intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KỸ NĂNG DỰ PHỎNG VẤN XIN VIỆC LÀM (10)

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

104
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đến dự phỏng vấn Chọn kiểu trang phục trang nhã, lịch sự nhưng không lòe loẹt, không quá sang trọng, có thể chọn mặc vest nếu dự tuyển vào vị trí quan trọng để đi dự phỏng vấn. Đầu tóc gọn gàng, trang điểm kín đáo vừa phải. Mặt mũi tươi, luôn mỉm cười. Nhìn thẳng vào người đối diện, dù là ai. Tỏ ra có thiện chí và sẽ làm mọi việc được giao. Tự tin, không tỏ ra lo lắng, sợ sệt. Ô. Nguyễn Minh Tâm,trưởng phòng nhân sự Cty eSilicon VN: “Nhiều khi các bạn có đầy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KỸ NĂNG DỰ PHỎNG VẤN XIN VIỆC LÀM (10)

  1. KỸ NĂNG DỰ PHỎNG VẤN XIN VIỆC LÀM (10) Đến dự phỏng vấn Chọn kiểu trang phục trang nhã, lịch sự nhưng không lòe loẹt, không quá sang trọng, có thể chọn mặc vest nếu dự tuyển vào vị trí quan trọng để đi dự phỏng vấn. Đầu tóc gọn gàng, trang điểm kín đáo vừa phải. Mặt mũi tươi, luôn mỉm cười. Nhìn thẳng vào người đối diện, dù là ai. Tỏ ra có thiện chí và sẽ làm mọi việc được giao. Tự tin, không tỏ ra lo lắng, sợ sệt. Ô. Nguyễn Minh Tâm, trưởng phòng nhân sự Cty eSilicon VN: “Nhiều khi các bạn có đầy đủ tố chất cho công việc dự tuyển, kiến thức tốt cả từ tr ường học, lẫn ngoài thực tế, nhưng khi đối diện với phỏng vấn đã tự đánh mất mình vì quá run.” Ô. Trần Vũ Thanh phòng tuyển dụng Cty VNG: “Hai điểm nên phát huy để chinh phục nhà tuyển dụng là sự tự tin vào bản thân và chân thành trong tiếp xúc.” Đến đúng giờ: Điều tối quan trọng là không bao giờ được phép đến muộn và xin lỗi với bất cứ lý do gì. Đợi trước bên ngoài văn phòng và chỉ nên vào phỏng vấn trước khoảng 3 phút. Di động: Tắt điện thoại di động khi vào phỏng vấn, bạn sẽ gây ấn tượng không tốt với người phỏng vấn nếu điện thoại reo trong lúc phỏng vấn. Ghi nhớ: Có thể mang theo giấy và bút để ghi lại những thông tin về công ty đó.
  2. Thân thiện: Chào hỏi, tự tin, bắt tay chặt và chân thành và tỏ thái độ tích cực. Một ánh mắt thích hợp, một nụ cười đúng chỗ hay một động tác phù hợp tạo được hiệu quả tốt cho cuộc phỏng vấn. Lắng nghe: Hãy lắng nghe nhiều hơn là nói ( mọi yếu tố đều quan trọng để nắm chắc thành công trong buổi phỏng vấn). Lắng nghe chăm chú những câu hỏi để trả lời thẳng thắn, dứt khoát và đầy đủ. Không nên nói quá nhiều hoặc lạm dụng những ưu điểm của bạn một cách thái quá. Đây là yếu tố quan trọng nhất tạo nên hiệu quả cuộc phỏng vấn. Có thái độ tích cực: Không phê phán hay có bất kỳ ý kiến tiêu cực nào về nhân viên hiện tại hay trước đó của công ty. Tỏ ra lịch sự và chuyên nghiệp và tránh không đề cập vào vấn đề riêng tư. Hỏi về công việc: Tỏ ra cho người phỏng vấn biết rằng bạn rất quan tâm đến công việc đó và hỏi nếu được làm, bạn sẽ làm gì tiếp theo. Đánh bóng bản thân bằng sự trung thực: Đi vào trực tiếp vấn đề. Nếu không biêt, hãy nói là không biết. Trung thực, hoà nhã, chân thành và tự tin, nhưng không kiêu ngạo. nếu người khác muốn nói nhiều, cứ để người ta nói, vì họ thích có người lắng nghe. Nếu bạn nêu không đúng sự thật dù chỉ là một chi tiết nhỏ, khi bị phát hiện, ngay lập tức bạn sẽ bị loại ra khỏi tầm ngắm của nhà tuyển dụng. Đừng tự lừa bản thân, làm ra vẻ biết nhiều hơn những điều mình thực sự biết.. Nếu không hiểu một điều gì đó, hãy đề nghị người được phỏng vấn giải thích rõ ràng. Nếu nghe không kịp điều gì đó, hãy đề nghị người được phỏng vấn nhắc lại. Đừng bao giờ cắt ngang lời người phỏng vấn
  3. Xác định các yếu điểm: Hãy cố tìm xem người phỏng vấn thấy được những điểm mạnh và điểm yếu nào của bạn, từ đó có thể phát huy những thế mạnh và hạn chế bớt yếu điểm của bạn tại buổi phỏng vấn sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0