intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng mềm: Những điều nên tránh trong giao tiếp ứng xử.

Chia sẻ: Tuy Mac | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

135
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kỹ năng mềm: Những điều nên tránh trong giao tiếp ứng xử. Những điều nhỏ nhặt, những thói quen thiếu kiểm soát có thể là nguyên nhân khiến bạn mất điểm trong nghệ thuật giao tiếp, cùng điểm qua những điều nên tránh dưới đây: Khoá học kỹ năng mềm Nghệ thuật giao tiếp hiệu quả 1. Nói nửa chừng rồi dừng lại hoặc cướp lời người đang nói

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng mềm: Những điều nên tránh trong giao tiếp ứng xử.

  1. Kỹ năng mềm: Những điều nên tránh trong giao tiếp ứng xử
  2. Kỹ năng mềm: Những điều nên tránh trong giao tiếp ứng xử. Những điều nhỏ nhặt, những thói quen thiếu kiểm soát có thể là nguyên nhân khiến bạn mất điểm trong nghệ thuật giao tiếp, cùng điểm qua những điều nên tránh dưới đây: Khoá học kỹ năng mềm Nghệ thuật giao tiếp hiệu quả 1. Nói nửa chừng rồi dừng lại hoặc cướp lời người đang nói, làm nhiễu thứ tự hoặc luồng suy nghĩ của người đó. 2. Không nói rõ và giải thích đầy đủ làm người nghe cảm thấy đột ngột, khó hiểu đề tài nói chuyện của bạn hoặc khó hiếu ý bạn muốn nói. Không nên đưa những trọng tâm, những khái quát, giải thích lan man, làm người tiếp chuyện khó theo dõi mạch chuyện. Kỹ năng mềm: Những điều nên tránh trong giao tiếp ứng xử
  3. 3. Nói sai đề tài, không quan tâm và tập trung đến điều mình muốn nói. 4. Nói thao thao bất tuyệt, không ngừng nêu các câu hỏi, làm người tiếp chuyện có cảm giác mình yêu cầu hơi nhiều quá. 5. Không trả lời thẳng vào câu hỏi mà người khác nêu ra, quanh co, dài dòng, gây nên cảm giác không trung thực cho người hỏi. 6. Tự cho rằng mọi điều mình đều biết cả, người nghe sẽ cảm thấy bạn là người tự cao tự đại. 7. Làm ra vẻ hiểu biết sâu rộng, người nghe có thể sẽ cảm thấy bạn là người không khiêm tốn, hay khoe khoang. 8. Phát triển câu chuyện không tập trung vào chủ đề chính làm cho người tiếp chuyện cảm thấy nhàm chán. 9. Ngắt bỏ hứng thú nói chuyện của người khác để ép người đó phải chuyển sang nói về đề tài mà bạn thích. >> Tham khảo thêm: Các kỹ năng cần thiết để Quản trị cuộc đời 10. Thì thầm với một vài người trong đám đông. 11. Dùng ngôn ngữ quá bóng bảy hoặc quá nặng nề. 12. Chêm những câu tiếng nước ngoài trong câu nói của mình một cách tùy tiện. 13. Đột ngột cao giọng. 14. Dùng những lời quá suồng sã với mức độ quan hệ. 15. Dùng những từ đệm không cần thiết.
  4. 16. Nói với giọng khích bác, chạm vào lòng tự ái của người khác. Bên cạnh những điểm trên đây, bạn cũng cần phải lưu ý tới những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại khá quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp - Không dùng ngón tay ngoáy lỗ mũi, lỗ tai hoặc lấy cái gì mắc ở hàm răng. - Đối với phụ nữ không phải là người thân thuộc thì không nên bắt tay quá chặt hoặc không nên vồn vã ôm hoặc choàng vai người đó. - Khi bắt tay thì không nên tay phải bắt tay, còn tay trái lại đút túi quần hoặc túi áo. Bắt tay ai, nhìn vào người đó. - Khi nói chuyện, không nên khoa múa tay trước mặt người đối thoại, không dùng tay chỉ trỏ người này người khác. - Nét mặt lúc nào cũng tươi vui, bình tĩnh. Không nên lộ vẻ quá lo buồn hoặc quá vui vẻ. Khi nói chuyện, thái độ lúc nào cũng ôn tồn, không nóng nảy, không hấp tấp, không vội vàng. ==> xem thêm: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua ánh mắt và lời nói - Không bẻ ngón tay hoặc vặn mình, lắc cổ kêu răng rắc, lúc ngồi có thể gác chân nọ lên chân kia, nhưng không rung đùi. Phụ nữ mặc váy, nên khép chân và kéo váy che đầu gối. - Quần áo hợp thời trang và hợp hoàn cảnh. Màu sắc trang nhã, hài hòa, sạch sẽ, không nhàu, không đứt cúc, không sờn rách. Nam thì khi mặc áo Vest luôn luôn được cài cúc; túi áo vétxtông trên ngực, mặt ngoài, phía trái, không được để kính,
  5. lược, bút máy, và chỉ được để khăn nhỏ màu sắc hợp với màu cravat, hoặc không để gì. Xem thêm các bài viết về ky nang mem, ky nang giao tiep tại đây - Quần áo không để có mùi băng phiến và mùi nước hoa nồng nặc. - Trước mặt người khác, khi cần phải giơ tay để đỡ một vật gì hoặc khi cần phải dạng chân để tránh bị ngã, đều phải có lời xin lỗi. - Không nên ngáp và ợ, nên lấy tay che miệng; nếu chẳng may bị nấc, cố gắng đừng để thành tiếng to và cần uống nước liền mấy ngụm một cách nhẹ nhàng, sẽ hết nấc. Khi hắt hơi phải dùng mùi xoa để che mũi, miệng, không nên xì mũi quá mạnh vào mùi xoa, không khạc nhổ xuống đất. - Không nên cười quá mức. - Không nên dùng lược chải đầu khi đứng gần người khác, hoặc trang điểm trước mặt mọi người, trừ việc phụ nữ dùng gương để xem qua lại nét mặt. - Khi mang con nhỏ đi theo ở nơi công cộng, lúc cho con bú, hoặc "xử lý" những việc cần thiết cho con..., cần làm nhẹ nhàng, kín đáo, tránh gây phiền phức cho người chung quanh. - Không được hút thuốc ở những nơi cấm hút thuốc. Ở một số chỗ, khi muốn hút thuốc phải xin phép những người ngồi cạnh mình. - Khi nói chuyện, muốn cắt ngang người đang nói, cần "xin phép", "xin lỗi" đối với người đó trước. - Ở những nơi có bảng cấm làm việc gì, cần làm theo đúng những điều đã cấm.
  6. - Không được bóc thư người khác nếu không được người đó cho phép; không may bóc nhầm thư người khác cần bỏ thư đó vào phong bì, dán kín lại gửi cho người nhận thư, kèm lời xin lỗi chân thành. Khi gửi ảnh kèm thư, cần đề ngoài bì thư: "Trong thư có ảnh, xin đừng gấp! Cảm ơn!". - Luôn luôn mang theo người: kính đeo mắt (nếu cần), lược, bút, danh thiếp cá nhân (nếu có), một mảnh giấy trắng hoặc cuốn sổ con. - Không đội mũ kéo xuống quá gáy đằng sau, hoặc kéo xuống sát mặt đằng trước. Không đi giày hoặc xăngđan lẹm gót. Trời lạnh, hoặc mưa, trước khi vào phòng khách, cần rũ nước mưa và treo ở ngoài (ô, dù cũng treo ở ngoài); khi vào nhà cần chùi giày vào thảm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0