intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ thuật lớp 4 - THỬ ĐỘ NẢY MẦM CỦA HẠT GIỐNG RAU, HOA (2 tiết )

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

284
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết được mục đích của việc thử độ nảy mầm của hạt giống. -Thực hiện được các thao tác thử độ nảy mầm của hạt giống -Có ý thức làm việc cẩn thận, ngăn nắp, đúng qui trình. II/ Đồ dùng dạy- học: -Mẫu; đĩa hạt giống đã thử độ nảy mầm. -Vật liệu và dụng cụ : +Hạt giống (Rau, hoa, đỗ….) +Giấy thấm nước, bông, vải mềm. +Đĩa đựng hạt (bằng thuỷ tinh, nhựa hoặc tráng men …) ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ thuật lớp 4 - THỬ ĐỘ NẢY MẦM CỦA HẠT GIỐNG RAU, HOA (2 tiết )

  1. THỬ ĐỘ NẢY MẦM CỦA HẠT GIỐNG RAU, HOA (2 tiết ) I/ Mục tiêu: -HS biết được mục đích của việc thử độ nảy mầm của hạt giống. -Thực hiện được các thao tác thử độ nảy mầm của hạt giống -Có ý thức làm việc cẩn thận, ngăn nắp, đúng qui trình. II/ Đồ dùng dạy- học: -Mẫu; đĩa hạt giống đã thử độ nảy mầm. -Vật liệu và dụng cụ : +Hạt giống (Rau, hoa, đỗ….) +Giấy thấm nước, bông, vải mềm. +Đĩa đựng hạt (bằng thuỷ tinh, nhựa hoặc tráng men …) III/ Hoạt động dạy- học: Tiết 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học -Chuẩn bị đồ dùng học tập. tập. 3.Dạy bài mới:
  2. a)Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học. b)Hướng dẫn cách làm: -HS quan sát mẫu. * Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát, nhận xét mẫu. -GV giới thiệu mẫu thử độ nảy mầm của hạt.Hỏi: -Đem hạt giống gieo vào đĩa có lớp vải, +Thế nào là thử độ nảy mầm của hạt bông có đủ độ ẩm. giống? -Để biết hạt tốt hay xấu. +Tại sao phải thử độ nảy mầm của hạt -HS lắng nghe. giống? -GV nhận xét và kết luận: Thử độ nảy mầm của hạt giống để biết hạt giống tốt hay xấu. Nếu hạt giống tốt thì thời gian nảy mầm nhanh, nhiều, mầm mập, khoẻ.Ngược lại, hạt giống xấu thì số hạt nảy mầm ít , không đều, mầm nhỏ và yếu…. -HS trả lời. * Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao
  3. tác kỹ thuật. -HS theo dõi. -GV hướng dẫn HS đọc SGK nêu các bước thử độ nẩy mầm của hạt giống. -GV nhận xét và làm mẫu từng bước và giải thích rõ các yêu cầu kĩ thuật phải đảm bảo trong từng bước. GV nêu -Vài HS lên bảng thực hiện. những điểm lưu ý, vừa thực hiện thao tác minh hoạ để HS quan sát và hiểu rõ cách thực hiện. -Gọi HS lên thử độ nảy mầm của hạt. * Hoạt động 3: HS thực hành thử độ -HS thực hành thử độ nảy mầm của hạt. nảy mầm -GV nêu nhiệm vụ : mỗi HS thử độ nảy mầm một loại hạt giống. -Cho HS thực hành thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa. -GV theo dõi và chỉ dẫn thêm cho HS. -Hướng dẫn HS về nhà thử độ nảy mầm của 2-3 loại giống. 3.Nhận xét- dặn dò: -HS cả lớp.
  4. -Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS. -Giờ học sau mang sản phẩm thử độ nảy mầm đến lớp để báo cáo kết qủa. -HS chuẩn bị các vật liệu, dụng cụ học tiết sau. Tiết 2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp: -Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của -Chuẩn bị dụng cụ học tập. HS. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: Thử độ nảy mầm của hạt giống rau, hoa. b) HS thực hành: * Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của HS. -HS lắng nghe. -Nhắc lại một số nội dung chủ yếu và
  5. những công việc đã thực hiện ở tiết 1. -HS trưng bày sản phẩm. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm và báo cáo kết quả thực hành. -HS tự đánh giá theo các tiêu chuẩn -GV nêu tiêu chuẩn đánh giá: trên. +Vật liệu ,dụng cụ thực hành đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. +Tiến hành thử độ nảy mầm của hạt đúng các bước trong quy trình kỹ thuật. +Thử độ nảy mầm của hạt có kết quả. +Ghi chép được kết quả theo dõi, quan sát hạt nảy mầm và rút ra được nhận xét. -GV nhận xét và đánh giá kết quả học tập của HS. 3.Nhận xét- dặn dò: -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS. -Hướng dẫn HS về nhà đọc trước bài -HS cả lớp. và chuẩn bị vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài” Gieo hạt giống rau, hoa”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2