Làm sao để thu hút độc giả xem quảng cáo?

Trong thời buổi marketing trên mạng internet bùng nổ như hiện nay, các thương

hiệu phải chen chúc trong một không gian quảng cáo chật chội với hàng chục

thông điệp truyền thông được truyền tải tương ứng với các hình thức khác nhau.

Trong đó, quảng cáo hiển thị được cho là có những bước phát triển mạnh mẽ nhất

trong những năm qua.

Theo hãng nghiên cứu truyền thông Kantar Media, ngân sách cho loại hình này tại

Việt Nam rơi vào khoảng 26,3 triệu USD trong giai đoạn 4/2010-3/2011. Tâm lý

thường thấy là thương hiệu nào cũng muốn quảng cáo của mình xuất hiện ở trang

chủ của các website lớn nhất.

Tuy nhiên, để có thể chạy liên tục thì đòi hỏi một kinh phí khá lớn và mẫu quảng

cáo cũng cần thay đổi để tránh gây nhàm chán cho người dùng. Bởi vậy, không chỉ

các đơn vị mua quảng cáo (advertiser) mà cả các đại lý quảng cáo (agency) hay

đơn vị xuất bản nội dung (publisher) đều đặt ra câu hỏi: làm sao để thu hút độc giả

xem quảng cáo với chi phí hợp lý nhất?

Trước thực tế đó, nhiều công ty lớn đang tìm cách thay đổi phương thức tiếp thị

hướng đến tính chia sẻ, thân thiện và tương tác để quảng bá sản phẩm và chăm sóc

khách hàng. Quảng cáo hiện nay không chỉ còn dừng ở một hình ảnh banner thông

thường nữa, mà đã tiến đến tích hợp với những thông tin và tiện ích thu hút người

dùng nhiều hơn.

Hệ thống quảng cáo cũng đổi mới nhiều hơn, cho phép thay đổi và tối ưu thông

điệp marketing qua nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau, chứ không chỉ là thay

banner một tuần một lần như hiện nay.

Box App của Admicro là loại quảng cáo với thiết kế cực lớn (300x600 pixels),

nằm trọn trong màn hình hiển thị và gần như không chia sẻ với quảng cáo nào

khác làm cho khả năng tiếp cận và truyền tải thông điệp tới độc giả tối ưu nhất.

Hơn nữa, trên không gian quảng cáo rộng rãi đó, người làm marketing thỏa sức

sáng tạo và cung cấp nhiều thông tin hơn tới người dùng internet.

Giao diện của quảng cáo cũng được thiết kế đồng bộ như là một phần của website,

với nội dung phù hợp tới từng chuyên mục, độc giả sẽ tiếp nhận thông tin như

đang đọc báo, chứ không phải đang xem quảng cáo.

Mẫu box đa dạng, tích hợp nhiều ứng dụng như: chuỗi bài PR giúp cung cấp nhiều

thông tin hơn, chuỗi hình ảnh, video clip giúp tăng hiệu quả thu hút và độ tập

trung của người xem, các tiện ích liên quan đến mạng xã hội như Facebook,

Twitter, Blogger… giúp tăng cường liên kết với mạng lưới những người dùng trên

các mạng xã hội này, các tính năng khác như hệ thống định vị bản đồ, chia sẻ, trao

đổi, thảo luận trực tuyến… có thể khiến độc giả tương tác ngay với quảng cáo.

Nhờ đó mà hiệu quả click vào quảng cáo trung bình cao gấp 10 lần và ổn định hơn

so với các hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống khác.

Ngoài ra, nền tảng hệ thống chạy Box App được thiết kế thân thiện với người sử

dụng, giúp quy trình tạo, thay đổi và cập nhật quảng cáo dễ dàng hơn chỉ với vài

thao tác đơn giản. Hệ thống cho phép tạo nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau

hiển thị trên các vùng miền khác nhau trong cùng một đợt chạy, làm cho người

xem quảng cáo thích thú hơn và không gây cảm giác nhàm chán.

Vừa đảm bảo nhu cầu tìm kiếm, đọc thông tin, vừa đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ,

Box App đang dần khẳng định vị thế của mình với các hình thức quảng cáo hiển

thị khác và thực sự là một xu hướng mới của online marketing trong năm 2012

này