intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thế nào để giàu mà đúng pháp luật kỳ 3

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

98
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm thế nào để giàu mà đúng pháp luật kỳ 3 1. Tận dụng tối đa lực đòn bẩy Một mình bạn không thể tạo nên lực đòn bẩy. Bạn phải dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và tiền bạc của mình cũng như những nguồn lực của bạn. Đây là con đường dài và chậm để đi đến sự giàu có. Cuối cùng, những nguồn lực của bạn cạn kiệt. Bạn trở nên nản chí và bỏ cuộc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để giàu mà đúng pháp luật kỳ 3

  1. Làm thế nào để giàu mà đúng pháp luật kỳ 3 1. Tận dụng tối đa lực đòn bẩy Một mình bạn không thể tạo nên lực đòn bẩy. Bạn phải dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và tiền bạc của mình cũng như những nguồn lực của bạn. Đây là con đường dài và chậm để đi đến sự giàu có. Cuối cùng, những nguồn lực của bạn cạn kiệt. Bạn trở nên nản chí và bỏ cuộc. Hình thức lực đòn bẩy đầu tiên của bạn là kiếm cho được một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm. Nhà cố vấn của bạn đã chinh phục được ngọn núi này trước bạn. Ông ta biết rõ về địa hình, những thách thức và chỗ hiểm nguy. Ông ta biết phải làm gì, và quan trọng hơn, nhà cố vấn của bạn biết những gì không nên làm. Đây là con đường tắt đầu tiên – tránh mất thời gian và tiền bạc trong việc cố gắng sửa chữa những lỗi lầm mà các “tân binh” hay mắc phải. Nhà cố vấn của bạn cũng biết những con đường tắt, biết tiết kiệm thời gian và biết những mẹo nhỏ. Bạn cần có một nhà cố vấn.
  2. Hình thức lực đòn bẩy thứ hai là tạo dựng một nhóm. Cùng nhau tất cả các bạn sẽ gặt hái được nhiều hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bạn có thể phát hiện ra những thiếu sót của nhau. Bạn có thể khuyến khích những thành viên nản chí trong nhóm và ngược lại, họ có thể khuyến khích bạn khi bạn thất vọng. Họ lấp chỗ trống trong bộ kỹ năng của bạn. Họ có thể mạnh ở những điểm bạn còn yếu. Là một nhóm tất cả mọi người “chạy” nhanh hơn. Một nhóm 4 người tiếp sức cho nhau có thể chạy một dặm đường nhanh hơn một người chạy khoảng 2 giây. Thế nên, nếu bạn muốn tốc độ, bạn cần một nhóm. Hình thức lực đòn bẩy thứ ba là một mạng lưới. Mỗi thành viên của nhóm biết ít nhất 100 mối liên lạc có giá trị. Vì thế một nhóm 6 người sẽ biết được 600 người. Nếu mỗi người trong những người này biết 100 mối liên lạc có giá trị thì bạn có cách tiếp cận với 60.000 liên lạc có giá trị. Nhưng những con số này đang lừa phỉnh. Người ta tính toán rằng giá trị của một mạng lưới là bình phương của số người trong nó. Nếu mạng lưới trực tiếp của bạn bao gồm 600 người, mức đạt đến cuối cùng của bạn là 600 x 600, tức là
  3. 360.000 liên lạc có giá trị. Rõ ràng, một người thì không đủ. Bạn cần sức mạnh của một mạng lưới. Trong mạng lưới đó, có nhiều liên lạc quan trọng – những người kiểm soát các mạng lưới người khổng lồ. Một liên lạc quan trọng có sức mạnh “biến điều không thể thành cố thể”. Giá trị của một mạng lưới lớn là khả năng tìm ra mối liên lạc quan trọng. Nhớ rằng, tất cả chỉ cần một liên lạc quan trọng. Hình thức này của lực đòn bẩy là mạng lưới vô tận. Có một sự kết nối tinh thần liên kết tất cả chúng ta. Đây là vương quốc của sự tự tin, may mắn, cơ hội, số phận. Liên kết vào mạng lưới vô tận này là hình thức cuối cùng của lực đòn bẩy. Bạn hãy luôn suy nghĩ rằng mình giúp cho mạng lưới của mình những điều tốt đẹp nhất, giúp cho nó luôn tồn tại và phát triển, để các thành viên của bạn truyền thông tin một cách thông suốt. Hình thức thứ tư của lực đòn bẩy là sự sử dụng những công cụ và kỹ năng. Các công cụ tiện ích như – máy tính, Internet, thư điện tử - để liên lạc, tính toán và quyết định nhanh chóng. Nếu bạn muốn một kết quả mau lẹ, bạn cần có thông tin tức thời.
  4. Hình thức thứ năm của lực đòn bẩy là các phương pháp. Bạn nên hệ thống hóa, sắp xếp hợp lý, và tổ chức những quy trình càng rõ ràng càng tốt. Hình thức truyền thông tin hiệu quả nhất là học phương pháp của nhà cố vấn của bạn và theo đuổi nó – dù bạn đã chọn bất động sản, thị trường chứng khoán, kinh doanh hoặc Internet. Hãy học lấy phương pháp đó. Khi sức mạnh kết hợp giữa những nhà cố vấn, đội nhóm, các mạng lưới, các công cụ, và các phương thức được áp dụng cho một đòn cân dài và mạnh mẽ, điều kỳ diệu có thể xảy ra và bạn đạt được sự tự do mong muốn. 2. Sức mạnh kinh ngạc của đòn bẩy Lực đòn bẩy là khả năng kiểm soát một số lượng lớn chỉ bằng một ít. Nó như những cánh cửa lớn chuyển động quanh các bản lề nhỏ xíu. Trong thế giới kinh doanh, có năm loại lực đòn bẩy. OPM (Other People’s Money) – Tiền của người khác.  Trong việc đầu tư bất động sản chúng ta mua chỉ với 10%
  5. tiền mặt nhưng chúng ta kiểm soát 100% tài sản. Quyển sách kinh điển về đầu tư Nothing Down mách bảo cách để đạt được lực đòn bẩy cuối cùng: làm thế nào để mua tài sản với ít hoặc không cần tiền mặt. Hàng ngàn người đã trở thành nhà triệu phú bằng cách sử dụng phương pháp này. OPE (Other People’s Experience) – kinh nghiệm của  người khác. Tự bạn trải nghiệm và học qua kinh nghiệm của mình thì mất quá lâu, thế nên hãy vay mượn hay học từ kinh nghiệm của những người khác. Cách dễ dàng nhất để trở nên giàu có là học riêng với một người giàu nào đó. Học tất cả những gì họ biết, chứng kiến tất cả những mối liên lạc của họ, làm những gì họ làm – và làm thậm chí tốt hơn. Nếu điều này không thể, hãy đọc những quyển sách của họ, lắng nghe những băng nhạc của họ, xem những cuộn băng video của họ, phỏng vấn họ nếu có thể, và tham dự những hội nghị chuyên để của họ. Một ý tưởng bạn học được có thể tiết kiệm cho bạn 10 năm nỗ lực làm việc. Tác dụng của lực đòn bẩy là nhằm tối đa hóa những kết quả của bạn trong một khoảng thời gian tối thiểu. Vì thế, hãy hấp thụ cả đời những khối lượng thông tin và kiến thức – được nén vào những công cụ tiện ích nhanh chóng chỉ dành cho
  6. bạn như sách, băng, CD, phim, video, và những hội nghị chuyên đề. Đây là cách nhanh nhất và ít tốn kém nhất để học từ kinh nghiệm của người khác. OPI (Other People’s Ideas) – Những ý tưởng của  người khác. Khi Mark muốn trở thành một phát ngôn viên chuyên nghiệp, anh đã tham gia cuộc họp Hiệp hội những nhà diễn thuyết quốc gia vào năm 1974. Cavett Robert, “trưởng nhóm diễn thuyết gia” đồng thời là nhà đồng sáng lập của hiệp hội này, đã nói về việc làm thế nào để tạo ra những quyển sách nhiều độc giả. Trong vòng một tháng, Mark đã thông qua ý tưởng trên, cùng với Keith DeGreen làm nên quyển sách Stand up, Speak Out and Win. Họ đã thu hút được 14 người khác cùng đóng góp, những người đã đầu tư 2000USD để có được 1000 quyển sách mỗi người. Đó là sự đầu tư không cần tiền mặt lần đầu tiên của Mark. Anh đã đầu tư vào ý tưởng của người khác để kiếm 200.000USD trong năm đó về cho mình (bán 20.000 bản với giá 10USD/bản). Mục tiêu của bạn là liên kết với những người có thể chia sẻ với bạn những ý tưởng kiếm tiền có hiệu quả.
  7. OPT (Other People’s Time) – Thời gian của người  khác. Đôi khi người ta sẽ cống hiến thời gian của mình trong những trường hợp nào đó, nhưng hầu hết sẽ bán thời gian, tài năng, những mối quan hệ, nguồn lực, và khả năng của họ tương đối rẻ. Tự tạo lực đòn bẩy với những nhà chuyên môn xuất sắc và độc đáo trong việc sử dụng năng lực của họ. OPW (Other People’s Work) – Công việc của người  khác. Hầu hết mọi người đều muốn có một công việc. Họ muốn sự an toàn hơn là cơ hội. Hãy thuê mướn và giao phó cho họ những thứ mà bạn không muốn cũng như không thể làm. Tạo lực đòn bẩy cho bạn qua người khác và phát triển. Mục này các bạn nên tìm hiểu sách khoa học quản lý của vanthuc.com bạn sẽ nắm một cách rõ ràng hơn. Và cuối cùng hãy thực hành nó, ban đầu bạn có thể dễ dàng thất bại nhưng càng về sau thành công sẽ đến theo cấp số nhân tôi luôn cảm nhận được điều này khi tôi thực hiện các phương pháp này thường xuyên. 3. Đòn bẩy càng dài, tác động càng lớn
  8. Hãy cho tôi một đòn bẩy đủ dài và một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả trái đất lên. (câu nói nổi tiếng của nhà thiên tài Archimedes) Một ngôi sao điện ảnh tạo nên tên tuổi cho một bộ phim ngay lập tức. Lực đòn bẩy hình thành khi hàng ngày áp phích được dán và bộ phim được trình chiếu ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Và tiền thu được khi hàng triệu người trả tiền để xem nó. Một cầu thủ bóng rổ chơi bóng. Lực đòn bẩy hình thành khi anh ta được 10.000 người cổ vũ tại sân vận động và được xem trên toàn quốc qua màn ảnh truyền hình. Khoản tiền lớn mà một cầu thủ chơi bóng kiếm được đến từ thu nhập của lực đòn bẩy này. Các giáo viên, mặt khác, luôn luôn có 25 đến 40 học sinh trong mỗi lớp. Họ có rất ít lực đòn bẩy vì thế mức lương của họ tương đối thấp. Cả cầu thủ bóng rổ và giáo viên đều làm tăng thêm giá trị (với giáo viên nói chung được xem là tăng thêm nhiều giá trị hơn), tuy nhiên cầu thủ bóng rổ có lực đòn bẩy lớn hơn và do đó có thể yêu cầu và nhận tiền
  9. nhiều hơn với những đường đi bóng của mình so với một giáo viên. Tất cả những khoản tiền lớn đều gắn chặt với nguyên tắc lực đòn bẩy được tổng quát hóa như sau. Chẳng hạn, nếu bạn đặt 10% tiền mặt một căn nhà 200.000USD, có khả năng tăng giá trị 5% một năm, tức là tài sản trị giá 210.000USD. Bạn có lực đòn bẩy không chỉ trên 20.000USD của bạn mà còn trên 180.000USD còn lại mà bạn đã vay. Sự đầu tư 20.000USD của bạn đã mang về cho bạn 10.000USD, bằng 50% số tiền bạn bỏ ra. Khi bạn có thể mua bất động sản không cần tiền mặt và giá trị của nó tăng lên, vậy là bạn đã tạo ra một khoản tiền lãi trên tiền của người khác. Dĩ nhiên, cũng phải mất thời gian và nỗ lực. Tuy vậy, tính toán một khoản tiền lời với chẳng một đồng đầu tư nào cho thấy một khoản lãi không xác định. Đó là lực đòn bẩy không xác định. Về kinh doanh bất động sản tuy vi dụ trên nói là như vậy nhưng trên thực tế có vô vàn trở ngại và khúc mắc các bạn đặt ra. Tất cả đã được
  10. lý giải trong cuốn chiến lược kinh doanh, mời các bạn đón đọc. 4. Lực đòn bẩy Lực đòn bẩy tương đương với tốc độ. Nếu bạn muốn tạo ra của cải, bạn cần có nhiều lực đồn bẩy. Có ba phần tạo nên lực đòn bẩy. Phần thứ nhất là mục tiêu (Giấc mơ) mà bạn định biến thành hiện thực. Bạn nên tập trung vào một giấc mơ nâng cao tính nhân văn, điều đó làm tăng thêm giá trị. Theo cách này, mỗi đôla kiếm được là một đôla “cộng đồng”. Thêm vào đó, những sự kiện biến động luôn luôn tích cực, và khi số đôla tăng dần bạn sẽ thấy rõ được việc làm thế nào để con số triệu đô trước mắt. Phần thứ hai là điểm tựa. Đó chính là bạn. Bạn là vật thể mà đòn bẩy dựa vào. Không có bạn thì đòn bẩy sẽ không đạt đến đỉnh cao và mục tiêu sẽ không bao giờ di chuyển, bất kể đòn bẩy dài bao nhiêu hay lực được áp dụng vào đòn bẩy nhiều như thế nào. Phần thứ ba là chính cái đòn bẩy. Khi mục tiêu và điểm tựa
  11. ở đúng chỗ, thành công sẽ tùy thuộc vào chiều dài và sức mạnh của đòn bẩy. Giả sử đòn bẩy mạnh, tất cả phụ thuộc vào chiều dài của đòn bẩy. Đòn bẩy càng dài, càng cần ít lực để di chuyển đồ vật. Một đòn bẩy dài chuyển động dễ dàng hơn và nhanh hơn một đòn bẩy ngắn. Lời kết: Quy tắc đòn bẩy trong kinh doanh giúp bạn hiểu hơn giá trị bản thân và cách sắp sếp các công việc theo đúng trình tự của nó. Tổng kết trong loạt quy tắc đòn bẩy đưa ra bạn phải là người nắm giữa cán cân đòn bẩy (người hiểu và năm giữa mọi yếu tố thiết yếu) Các phương pháp tăng nhanh giá trị bản thân cả về vật chất lẫn tinh thần. Và cuối cùng, hãy đặt tất cả lên giấy, sắp xếp chúng một cách hợp lý bạn sẽ tìm được sự tự do. (hãy làm ngay và thực hành nó, đừng sợ thất bại và đừng bao giờ bỏ cuộc)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0