intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LỊCH SỬ BẾN TRE ĐỒNG KHỞI

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

403
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Mĩ – Diện đã ra sức tàn sát đồng bào miền Nam. Không còn con đường nào khác, đồng bào miền Nam đã đồng loạt đứng lên khởi nghĩa. - Tiêu biểu cho phong trào đồng khời của miền Nam là cuộc đồng khởi của nhân dân Bến Tre. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Ảnh SGK, bản đồ hành chính Nam Bộ. + HS: Xem nội dung bài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LỊCH SỬ BẾN TRE ĐỒNG KHỞI

  1. LỊCH SỬ BẾN TRE ĐỒNG KHỞI I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Mĩ – Diện đã ra sức tàn sát đồng bào miền Nam. Không còn con đường nào khác, đồng bào miền Nam đã đồng loạt đứng lên khởi nghĩa. - Tiêu biểu cho phong trào đồng khời của miền Nam là cuộc đồng khởi của nhân dân Bến Tre. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng thuật lại phong trào Đồng Khởi. 3. Thái độ: - Yêu nước, tự hào dân tộc. II. Chuẩn bị: + GV: Ảnh SGK, bản đồ hành chính Nam Bộ. + HS: Xem nội dung bài. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Nước nhà bị chia cắt “. - Học sinh trả lời. - Vì sao đất nước ta bị chia cắt? - Âm mưu phá hoạt hiệp định Giơ-ne-vơ của Mĩ – 1’ Diệm như thế nào? - Giáo viên nhận xét bài cũ. 30’ Hoạt động nhóm đôi. 3. Giới thiệu bài mới: 17’ “Bến Tre đồng khởi “. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Tạo biểu tượng về phong trào đồng - Học sinh đọc. khởi Bến Tre.
  3. Mục tiêu: Giúp Hs biết được nguyên nhân bùnh - Học sinh trao đổi theo nổ phong trào Đồng Khởi. nhóm. Phương pháp: Thảo  1 số nhóm phát biểu. luận, giảng giải - Giáo viên cho học sinh đọc SGK, đoạn “Từ đầu … đồng chí miền Nam.” - Giáo viên tổ chức học sinh trao đổi theo nhóm đôi về nguyên nhân bùng - Học sinh thảo luận nhóm nổ phong trào Đồng Khởi. bàn. - Giáo viên nhận xét và  Bắt thăm thuật lại xác định vị trí Bến Tre phong trào ở Bến Tre. 8’ trên bản đồ. Hoạt động lớp. GV nêu ro : Bến Tre là điển hình của phong trào Đồng Khởi. - Tổ chức hoạt động
  4. nhóm bàn tường thuật lại cuộc khởi nghĩa ở Bến - Học sinh nêu. Tre.  Giáo viên nhận xét. - Học sinh đọc lại (3 em).  Hoạt động 2: Ý nghĩa của phong trào Đồng Khởi. 5’ - Học sinh đọc ghi nhớ Mục tiêu: Học sinh nắm ý nghĩa của phong trào SGK. Đồng khởi. Hoạt động lớp. Phương pháp: Hỏi đáp. - Hãy nêu ý nghĩa của phong trào Đồng Khởi? - Học sinh nêu.  Giáo viên nhận xét + 1’ chốt. - Học sinh nêu. - Phong trào đồng khởi đã mở ra thời kì mới: nhân dân miền Nam cầm vũ khí
  5. chiến đấu chống quân thù.  Rút ra ghi nhớ.  Hoạt động 3: Củng cố. Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. Phương pháp: Động não, hỏi đáp. - Vì sao nhân dân ta đứng lên đồng khởi? - Ý nghĩa lịch sử của phong trào Đồng Khởi? 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Nhà máy hiện đại đầu tiên của nước ta” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2