intTypePromotion=3

Lợi ích của việc uống trà vào buổi chiều

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
68
lượt xem
6
download

Lợi ích của việc uống trà vào buổi chiều

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với những người làm việc trong văn phòng, sau khi ăn trưa vội vàng hay còn chưa đủ no, họ cảm thấy đói vào khoảng 4 giờ chiều. Nếu điều này xảy ra, một tách trà và đồ ăn nhẹ vừa phải có thể giúp loại trừ cơn buồn ngủ ngoài việc duy trì một thân thể khỏe mạnh. (Ảnh: Secret China) Theo các nhà nghiên cứu, những người uống trà vào buổi chiều thường có trí nhớ và khả năng phản ứng tốt hơn từ 15-20%. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lợi ích của việc uống trà vào buổi chiều

  1. Lợi ích của việc uống trà vào buổi chiều Đối với những người làm việc trong văn phòng, sau khi ăn trưa vội vàng hay còn chưa đủ no, họ cảm thấy đói vào khoảng 4 giờ chiều. Nếu điều này xảy ra, một tách trà và đồ ăn nhẹ vừa phải có thể giúp loại trừ cơn buồn ngủ ngoài việc duy trì một thân thể khỏe mạnh.
  2. (Ảnh: Secret China) Theo các nhà nghiên cứu, những người uống trà vào buổi chiều thường có trí nhớ và khả năng phản ứng tốt hơn từ 15-20%. Chúng ta đều biết rằng người phương Tây chú ý tới việc uống trà vào buổi chiều vì nó có thể tiếp sinh lực cho cơ thể, cải thiện khả năng
  3. tập trung, giải trừ sự mệt mỏi, và cải thiện hiệu quả làm việc. Phó Giáo sư He Jiguo dạy Bộ môn Khoa học Thực phẩm thuộc Trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc nói rằng ăn vào lúc 4 giờ chiều có thể giúp người ta duy trì sức lực đến tối. Và vì vậy, bữa tối có thể trở thành một bữa ăn nhẹ hơn. Đồng thời, nó hình thành một thói quen ăn uống hoàn hảo. Tuy nhiên, uống trà vào buổi chiều là khác với việc chỉ ăn đồ ăn vặt vào buổi chiều. Lượng Ca-lo có từ đồ ăn vặt sẽ được tồn trữ trong cơ thể, nhưng uống trà chiều là giống với các bữa ăn thường lệ khác, một phần Ca- lo của nó sẽ được sử dụng để duy trì các
  4. chức năng của cơ thể. Vì lý do đó, bữa trà chiều nên đi kèm với đồ ăn vặt thích hợp, để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng. Lấy ví dụ, một thứ đồ ăn ngũ cốc (bánh quy, bánh mỳ) dùng kèm với một sản phẩm từ sữa (sữa chua hay sữa đậu nành), hay một thứ hoa quả theo mùa dùng kèm với trà. Ngoài ra, các nhà khoa học Anh đã khám phá ra rằng uống trà vào buổi chiều là rất tốt để giảm lượng li-pit trong huyết thanh. Việc ngăn ngừa lượng cholesterol tăng cao có liên quan với đồ ăn, và cũng liên quan đến số bữa ăn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta có thể chia ba bữa ăn của chúng ta thành bốn bữa, năm bữa hay sáu bữa mỗi
  5. ngày, thì có thể còn giúp giảm lượng cholesterol tốt hơn nữa

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản