intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lơi ích kinh tế từ phương pháp quảng cáo online ( phần 2) Trong phần trước,

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

118
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lơi ích kinh tế từ phương pháp quảng cáo online ( phần 2) Trong phần trước, chúng ta biết được: Bản bạch thư được công bố bởi Hiệp hội các hãng quảng cáo của Mỹ có một lý luận cơ bản được trình bày, đó là: quảng cáo online chắc chắn là phức tạp hơn rất nhiều và ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lơi ích kinh tế từ phương pháp quảng cáo online ( phần 2) Trong phần trước,

  1. Lơi ích kinh tế từ phương pháp quảng cáo online ( phần 2) Trong phần trước, chúng ta biết được: Bản bạch thư được công bố bởi Hiệp hội các hãng quảng cáo của Mỹ có một lý luận cơ bản được trình bày, đó là: quảng cáo online chắc chắn là phức tạp hơn rất nhiều và ... Tuy nhiên, các giá trị gia tăng thêm mà các nhà tiếp thị nhận được khi sử dụng phương pháp quảng cáo online, lại vượt xa chi phí gia tăng mà họ phải bỏ ra. Tiếp theo, phần này chúng ta sẽ tìm hiểu bốn lý do được cho là sẽ giải thích nguyên nhân vì sao quảng cáo online lại đắt hơn so với quảng cáo truyền thống: Lý do đầu tiên là việc thực hiện quảng cáo online sẽ tốn nhiều lao động hơn bởi vì khi sử dụng phương thức này bạn cần phải tạo ra ngày càng nhiều những mẫu quảng cáo trên một loạt các phương tiện truyền thông đại chúng.
  2. Các chiến dịch quảng cáo online cũng do đó mà thường năng động và linh hoạt hơn và có thể dễ dàng thay đổi để thích ứng ngay cả trong quãng thời gian quảng cáo của chiến dịch đang diễn ra. Chính vì vậy quảng cáo online sẽ đòi hỏi nhiều hơn sự sáng tạo, hoạch định đối với các phương tiện truyền thông và cả những nguồn lực tài chính so với quảng cáo truyền thống. Lý do kế tiếp là các tác phẩm quảng cáo online với lượng công việc thiết kế và sản xuất đòi hỏi phải được thực hiện chủ yếu ngay trong tổ chức, trái với trong quảng cáo truyền thống khi hầu hết các công đoạn đều được gia công bởi những nhà cung cấp dịch vụ khác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu được kiến thức chuyên môn và lập ra được các nguồn lực trong tổ chức bao
  3. gồm đội ngũ các chuyên viên thiết kế, các nhà hoạch định chiến lược và các nhà làm chương trình. Burton nói “ Nếu bạn định nhờ bên ngoài cung cấp các khâu phân tích, phát triển trang web, lập trình thì không sớm thì muộn bạn sẽ phải nhờ gia công toàn bộ dự án. Điều đó sẽ khiến dự án bạn đang tiến hành không đạt được hiệu quả vì chi phí bị đẩy lên rất cao”. Nguyên nhân thứ ba là quảng cáo online đòi hỏi phải có một sự liên kết vô hình giữa các phương tiện truyền thông, khâu sản xuất và các dịch vụ sáng tạo. Điều này tạo ra thêm nhiều khoản chi phí phát sinh mà các cơ quan quảng cáo phải gánh chịu, khi thông thường họ đều quyết định tách biệt những chức năng trên. Việc tái tổ chức lại những chức năng trên cũng rất tốn kém. Cuối cùng, quảng cáo online hầu như luôn luôn đồng nghĩa với việc tạo ra những chức năng công việc và những cấu trúc tổ chức mới. Trong đó đặc biệt quan trọng là nhu cầu dành cho các nhà phát triển, các chuyên gia công nghệ và khâu quản lí đi kèm, và còn rất nhiều điều đáng quan tâm khác. Một ví dụ để minh chứng là chức năng trong quảng
  4. cáo truyền thống thường không đủ hiệu quả để có thể quản lí được sự phức tạp của các dự án quảng cáo online. Bên cạnh đó bản bạch thư cho thấy sử dụng quảng cáo online có thể mang lại nhiều giá trị hơn bởi vì nó có thể được định hướng, theo dõi, đo lường, và điều chỉnh khi đang tiến hành. Báo cáo này còn khẳng định rằng chính những đặc điểm trên giúp lợi nhuận thu về cho các nhà tiếp thị vượt xa so với các khoản chi phí phải bỏ ra. Bạch thư kết thúc bằng việc đưa ra một số lời khuyên thực tế dành cho các cơ quan quảng cáo, chẳng hạn như họ cần phải quan tâm đến khâu đào tạo các đối tác tiếp thị về những điểm khác biệt liên quan đến yếu tố kinh tế áp dụng đối với quảng cáo online, và đưa ra một cảnh báo để tránh gặp phải hội chứng “shiny new toy”. Để tóm lại chủ đề trung tâm của bản báo cáo thì Tom Finneran, phó giám đốc điều hành các dịch vụ quản lí các cơ quan của 4A đã nói “Khi khách hàng bắt đầu tiêu tiền mua các sản phẩm được quảng cáo bằng phương thức quảng cáo online với tất cả các lợi ích vốn có, thì mức độ dịch vụ mà họ đòi hỏi sẽ tăng lên rất nhiều”.
  5. Nghiên cứu mới này của 4A đã hé lộ cho chúng ta rất nhiều điều và làm thay đổi một số quan niệm của mình về lĩnh vực quảng cáo online- đây một tài liệu rất hữu ích đối với những ai quan tâm đến chủ đề này, đặc biệt là những nhà tiếp thị số trực tuyến ngày nay.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2