HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
NGUYỄN KHẮC DỊU<br />
<br />
CHÊT L¦îNG §µO T¹O<br />
CAO CÊP Lý LUËN CHÝNH TRÞ CHO C¸N Bé<br />
L·NH §¹O, QU¶N Lý TRONG GIAI §O¹N HIÖN NAY<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH: XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ CHÍNH QUYỀN NHÀ NƯỚC<br />
<br />
Mã số: 62 31 02 03<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. NGUYỄN VIẾT THẢO<br />
2. PGS.TS. NGUYỄN VĂN GIANG<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br />
riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung<br />
thực và có nguồn gốc rõ ràng và được trích dẫn đầy đủ theo<br />
quy định.<br />
TÁC GIẢ LUẬN ÁN<br />
<br />
Nguyễn Khắc Dịu<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
1<br />
<br />
MỞ ĐẦU<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN<br />
ĐỀ TÀI LUẬN ÁN<br />
<br />
6<br />
<br />
1.1. Những nghiên cứu trong nước<br />
<br />
6<br />
<br />
1.2. Những nghiên cứu nước ngoài<br />
<br />
15<br />
<br />
1.3. Khái quát kết quả các công trình nghiên cứu có liên quan và những<br />
vấn đề luận án sẽ tập trung nghiên cứu<br />
<br />
21<br />
<br />
Chương 2: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br />
CAO CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO CÁN BỘ LÃNH<br />
ĐẠO, QUẢN LÝ<br />
<br />
2.1. Cán bộ lãnh đạo, quản lý và đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho cán<br />
bộ lãnh đạo, quản lý<br />
2.2. Chất lượng đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản<br />
lý - khái niệm, yếu tố quy định và tiêu chí đánh giá<br />
<br />
24<br />
24<br />
43<br />
<br />
Chương 3: CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CAO CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ<br />
CHO CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ TRONG GIAI ĐOẠN<br />
HIỆN NAY - THỰC TRẠNG, NGUYÊN NHÂN VÀ NHỮNG<br />
VẤN ĐỀ ĐẶT RA<br />
<br />
62<br />
<br />
3.1. Thực trạng chất lượng đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ<br />
lãnh đạo, quản lý trong giai đoạn hiện nay<br />
3.2. Nguyên nhân của thực trạng và những vấn đề đặt ra<br />
<br />
62<br />
100<br />
<br />
Chương 4: QUAN ĐIỂM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
ĐÀO TẠO CAO CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO CÁN BỘ<br />
LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY<br />
<br />
110<br />
<br />
4.1. Dự báo tình hình tác động và quan điểm nâng cao chất lượng đào tạo<br />
cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý trong giai đoạn<br />
hiện nay<br />
4.2. Các giải pháp chủ yếu<br />
<br />
110<br />
116<br />
<br />
KẾT LUẬN<br />
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ CÓ<br />
LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI LUẬN ÁN<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
149<br />
151<br />
152<br />
162<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
CCLLCT<br />
<br />
:<br />
<br />
Cao cấp lý luận chính trị<br />
<br />
CCLLCT - HC<br />
<br />
:<br />
<br />
Cao cấp lý luận chính trị - hành chính<br />
<br />
CNH, HĐH<br />
<br />
:<br />
<br />
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br />
<br />
DHTC<br />
<br />
:<br />
<br />
Dạy học tích cực<br />
<br />
LLCT<br />
<br />
:<br />
<br />
Lý luận chính trị<br />
<br />
Nxb<br />
<br />
:<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
TC<br />
<br />
:<br />
<br />
Tiêu chuẩn<br />
<br />
XHCN<br />
<br />
:<br />
<br />
Xã hội chủ nghĩa<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ<br />
Trang<br />
Bảng 3.1: Mức độ ưu tiên đối với việc học lý luận chính trị<br />
<br />
89<br />
<br />
Biểu đồ 3.1: Kết quả học tập tại Trung tâm Học viện<br />
<br />
96<br />
<br />
Biểu đồ 3.2: Kết quả học tập tại Học viện Chính trị khu vực IV<br />
<br />
97<br />
<br />