i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan nội dung trong luận văn này công trình nghiên cứu của
nhân tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Ngô Thị Thanh Vân. Các kết
quả nghiên cứu trong luận văn này trung thực chưa từng được ai công b
trước đây.
TÁC GIẢ
Trịnh Hải Oanh
ii
LỜI CẢM ƠN
Tác giả xin chân thành cám ơn đến Quý thầy, Trường Đại học Thủy Lợi đã truyền
đạt những kiến thức quý báu cho tác giả suốt thời gian tham gia khoá Cao học tại
Trường.
Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Ngô Thị Thanh Vân, người đã hết
lòng ớng dẫn tận nh, động viên giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình làm hoàn
thành luận văn này.
Tác giả xin trân trọng cảm ơn ban Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Công
thương Việt Nam Chi nhánh Khu công nghiệp Quế đã nhiệt tình giúp đỡ tác giả
về tài liệu, thông tin trong suốt thời gian viết và thực hiện luận văn này.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
iii
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................................vi
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ......................................................... viii
PHẦN MỞ ĐẦU ...............................................................................................................
CHƯƠNG 1 :NHỮNG VẤN ĐỀ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY HIỆU
QUẢ CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..................................................
1.1 Ngân hàng thương mại và hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại ................
1.1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại .......................................................................
1.1.2 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại ........................................................
1.2 Hiệu quả hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại ............................................
1.2.1 Khái niệm hiệu quả hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại ........................
1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động hoạt động cho vay của Ngân hàng
thương mại .........................................................................................................................
1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động cho vay của Ngân hàng thương
mại .....................................................................................................................................
1.2.4 . Sự cần thiết nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại. ...
1.3 Kinh nghiệm về nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay của một số ngân hàng
thương mại trong và ngoài nước và bài học kinh nghiệm .................................................
1.3.1 Kinh nghiệm về nâng cao hiệu quả cho vay của một sngân hàng thương mại
trong và ngoài nước ...........................................................................................................
1.3.2 Bài học kinh nghiệm cho Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt
Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ .......................................................................................
1.4 Các công trình khoa học công bố có liên quan ............................................................
Kết luận chương 1 .............................................................................................................
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY HIỆU QUẢ HOẠT
ĐỘNG CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH KCN QUẾ ....................................................................
2.1 Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ
2.1.1 Sự nh thành phát triển của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi
nhánh KCN Quế Võ ..........................................................................................................
iv
2.1.2 Cơ cấu tổ chức Vietinbank KCN Quế Võ ................................................................
2.2 Thực trạng hoạt động cho vay tại Vietinbank KCN Quế Võ ......................................
2.2.1 Hoạt động tìm kiếm khách hàng và thẩm định trước khi cho vay ...........................
2.2.2 Hoạt động cho vay và quản lý sau cho vay ..............................................................
2.2.3 Tập khách hàng của Vietinbank KCN Quế Võ ........................................................
2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank KCN Quế Võ .................................
2.3.1 Hoạt động huy động vốn ......................................................................................
2.3.2 Hoạt động sử dụng vốn ........................................................................................
2.3.3 Hoạt động kinh doanh khác ..................................................................................
2.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh ..............................................................................
2.4.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tại Vietinbank KCN Quế Võ ...................
2.5.1 Những kết quả đạt được .......................................................................................
2.5.2 Những tồn tại và nguyên nhân gây ra tồn tại .......................................................
Kết luận chương 2 .............................................................................................................
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI
NHÁNH KCN QUẾ VÕ ...................................................................................................
3.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt
Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ năm 2020 .......................................................................
3.1.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt
Nam ..............................................................................................................................
3.1.2 Định hướng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay của Ngân hàng
thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ .........................
3.2 Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tại Ngân hàng thương
mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ ......................................
3.2.1 Đảm bảo nguồn vốn và an toàn nguồn vốn để sử dụng cho vay ..........................
3.2.2 Tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tốt để mở rộng quy mô cho vay .........................
3.2.3 Nâng cao chất lượng thẩm định n dụng đánh giá phương án kinh doanh
nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khoản vay .........................................................
3.2.4 Tăng cường công tác đánh giá phân loại khách hàng nhằm nâng cao hiệu
quả cho vay ........................................................................................................................
v
3.2.5 Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng ...................................................................
3.2.6 Đẩy mạnh hoạt động marketing và hiện đại hoá công nghệ ngân hàng ...............
3.2.7 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội b ..................................................
3.2.8 Tăng cường công tác quản lý và xử lý nợ xấu......................................................
3.3 Một số kiến nghị .......................................................................................................
3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam ..............
3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ....................................................
3.3.3 Kiến nghị với Nhà nước .......................................................................................
Kết luận chương 3: ............................................................................................................
KẾT LUẬN .......................................................................................................................
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ..........................................................................