Luận văn: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU TRONG XU THẾ HỘI NHẬP
lượt xem 49
download
Tham khảo luận văn - đề án 'luận văn: một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại ngân hàng á châu trong xu thế hội nhập', luận văn - báo cáo, tài chính - kế toán - ngân hàng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU TRONG XU THẾ HỘI NHẬP
- Trang 1 B GIÁO D C VÀ ÀO T O TRƯ NG I H C KINH T TP.HCM ----------------- CÔNG TRÌNH D THI GI I THƯ NG NGHIÊN C U KHOA H C SINH VIÊN “NHÀ KINH T TR – NĂM 2010” TÊN CÔNG TRÌNH: NÂNG CAO CH T LƯ NG D CH V INTERNET BANKING T I NGÂN HÀNG TMCP NGO I THƯƠNG VI T NAM THU C NHÓM NGÀNH: KHOA H C KINH T
- Trang 2 M CL C L IM U CHƯƠNG 1: GI I THI U KHÁI QUÁT V NGÂN HÀNG TMCP NGO I THƯƠNG VI T NAM – CHI NHÁNH TÂN BÌNH .................................... 1 1.1. L ch s hình thành và phát tri n c a Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam .. 1 1.1.1. B i c nh thành l p .................................................................................................. 1 1.1.2. Ngành ngh kinh doanh ......................................................................................... 2 1.1.3. Quá trình phát tri n và các c t m c áng ghi nh ................................................. 2 1.2. Các thành t u n i b t trong th i gian qua ................................................................... 3 1.3. M ng lư i ho t ng ...................................................................................................... 5 1.4. K t qu ho t ng kinh doanh trong năm v a qua .................................................... 6 1.5. M c tiêu c a năm 2010................................................................................................... 9 1.6. Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam - Chi nhánh Tân Bình ......................... 10 1.6.1. L ch s hình thành và phát tri n ........................................................................... 10 1.6.2. Ho t ng m ng lư i, nhân s ............................................................................. 11 1.6.3. Sơ t ch c – Ch c năng và nhi m v c a các phòng/ban ............................... 11 1.6.3.1. Sơ b máy t ch c ho t ng c a Vietcombank Tân Bình............... 11 1.6.3.2. Ch c năng, nhi m v c a các phòng ban ............................................. 12 1.6.4. Tình hình ho t ng kinh doanh t i Vietcombank Tân Bình ............................... 14 1.6.4.1. V công tác huy ng v n ..................................................................... 14 1.6.4.2. V công tác tín d ng .............................................................................. 14 1.6.4.3. Kinh doanh d ch v th ......................................................................... 15 1.6.4.4. Thanh toán xu t nh p kh u - kinh doanh ngo i t ................................ 15 1.6.4.5. Công tác ngân qu ................................................................................ 15 1.6.4.6. Ho t ng ki m tra, ki m soát .............................................................. 16 1.6.4.7. K t qu kinh doanh ............................................................................... 16 CHƯƠNG 2: TH C TR NG V D CH V INTERNET BANKING TI VIETCOMBANK .......................................................................................... 17 2.1. Cơ s lý lu n v d ch v ngân hàng i n t và Internet Banking ............................ 17 2.1.1. M t s khái ni m cơ b n..................................................................................... 18 2.1.1.1. Thương m i i n t (E-commerce) ....................................................... 17 2.1.1.2. D ch v ngân hàng i n t (E-banking) ................................................ 17
- Trang 3 2.1.1.3. D ch v ngân hàng qua m ng Internet (Internet Banking) ................... 18 2.1.2. Các giai o n phát tri n c a d ch v ngân hàng i n t ..................................... 19 2.1.3. Các c p c a Internet Banking ........................................................................ 20 2.1.4. D ch v ngân hàng i n t và Internet Banking trên th gi i ............................. 21 2.1.4.1. D ch v ngân hàng i n t trên th gi i ............................................... 21 2.1.4.2. D ch v Internet Banking trên th gi i.................................................. 23 2.2. Các y u t quan tr ng phát tri n Internet Banking ............................................. 26 2.3. L i ích và r i ro trong quá trình s d ng Internet Banking .................................... 27 2.3.1. L i ích c a d ch v Internet Banking ................................................................. 27 2.3.1.1. L i ích i v i Ngân hàng..................................................................... 27 2.3.1.2. L i ích i v i khách hàng .................................................................... 28 2.3.2. R i ro trong Internet Banking ............................................................................. 29 2.3.2.1. R i ro ho t ng.................................................................................... 29 2.3.2.2. R i ro uy tín ........................................................................................... 30 2.3.2.3. R i ro pháp lý ........................................................................................ 31 2.3.2.4. Các r i ro khác...................................................................................... 31 2.3.2.5. Ngu n g c c a r i ro ............................................................................ 32 2.4. Tình hình phát tri n Internet Banking t i Vi t Nam ................................................ 32 2.4.1. Nh ng i u ki n cho vi c phát tri n Internet Banking t i Vi t Nam ................. 32 2.4.1.1. Cơ s h t ng công ngh ....................................................................... 32 2.4.1.2. H th ng pháp lu t và chính sách ......................................................... 34 2.4.2. Tình hình cung c p d ch v ngân hàng i n t và Internet Banking c a các NHTM t i Vi t Nam ........................................................................................... 36 2.4.2.1. V d ch v ngân hàng i n t ................................................................ 36 2.4.2.2. V d ch v Internet Banking .................................................................. 37 2.5. Quá trình phát tri n d ch v ngân hàng i n t t i Vietcombank .......................... 42 2.6. D ch v Internet Banking t i Vietcombank ............................................................... 44 2.6.1. Gói s n ph m VCB - iB@nking ........................................................................ 44 2.6.1.1. Vài nét v d ch v .................................................................................. 44 2.6.1.2. VCB - iB@nking .................................................................................... 45 2.6.1.3. M t s k t qu tri n khai d ch v thanh toán và ăng ký d ch v trên kênh VCB – iB@nking c a Vietcombank ............................................. 47 2.6.2. Các gói s n ph m Internet Banking khác ........................................................... 50 2.6.2.1. Gói s n ph m VCB-eTour ..................................................................... 50
- Trang 4 2.6.2.2. Gói s n ph m VCB-Money.................................................................... 51 2.6.3. Các b ph n liên quan trong cung c p d ch v Internet Banking ....................... 57 2.6.4. K t qu kh o sát ý ki n c a khách hàng v d ch v Internet Banking c a Vietcombank Tân Bình ....................................................................................... 57 2.6.4.1. M c ích i u tra .................................................................................. 57 2.6.4.2. Phương pháp i u tra ........................................................................... 58 2.6.4.3. N i dung i u tra .................................................................................. 58 2.6.4.4. K t qu i u tra ..................................................................................... 58 2.6.5. Nh ng i m m nh, i m y u, thu n l i, và khó khăn trong vi c cung c p và phát tri n d ch v Internet Banking t i Vietcombank ......................................... 61 2.6.5.1. i m m nh ............................................................................................ 61 2.6.5.2. i m y u ................................................................................................ 62 2.6.5.3. Cơ h i .................................................................................................... 63 2.6.5.4. Thách th c ............................................................................................. 63 CHƯƠNG 3: M T S GI I PHÁP NÂNG CAO HI U QU HO T NG D CH V INTERNET BANKING T I ................................................................. 67 3.1. M t s gi i pháp i v i Ngân hàng............................................................................ 67 3.1.1. Gi i pháp i v i nh ng th c m c, ý ki n c a khách hàng trong quá trình kh o sát ý ki n khách hàng và quá trình th c t p t i ngân hàng ................................. 67 3.1.2. Gi i pháp phát tri n d ch v Internet Banking c a Vietcombank trong tương lai ....................................................................................................................... .70 3.1.2.1. Gi i pháp xây d ng và hoàn thi n h th ng Internet Banking ............. 70 3.1.2.2. Gi i pháp ki m soát b o m t ................................................................ 71 3.1.2.3. Gi i pháp qu n lý r i ro pháp lý và r i ro uy tín .................................. 72 3.1.2.4. B sung thêm m t s ti n ích d ch v nâng cao tính c nh tranh so v i các ngân hàng khác trong ngành .................................................... 73 3.1.2.5. y m nh liên k t, ph i h p gi a Vietcombank và các NHTM ............ 73 3.1.2.6. Gi i pháp v vi c qu ng bá, ti p th s n ph m ..................................... 73 3.1.2.7. Nâng cao trình nhân l c................................................................... 75 3.1.2.8. ra tiêu chu n d ch v và chính sách khách hàng............................. 75 3.1.2.9. Gi i pháp v phí .................................................................................... 76 3.2. M t s gi i pháp th c hi n cho khách hàng ............................................................... 76 3.3. M t s ki n ngh i v i chính ph và các cơ quan qu n lý ..................................... 79 K T LU N
- Trang 5 PH L C DANH M C CÁC B NG BI U TÊN B NG BI U 1.1 K t qu ho t ng kinh doanh c a chi nhánh qua các năm 2.1 S lư ng ngân hàng có m t trên m ng Internet 2.2 Tình hình thanh toán tr c tuy n t i M qua các năm 2.3 So sánh phí d ch v ngân hàng qua các hình th c giao d ch Các văn b n thu c H th ng Lu t Giao d ch i n t và Lu t Công 2.4 ngh thông tin 2.5 S lư ng ngân hàng tri n khai Internet Banking t i Vi t Nam K t qu kinh doanh d ch v Internet Banking c a m t s ngân hàng 2.6 thương m i t năm 2004 – 2008 Tình hình tri n khai Internet Banking c a m t s ngân hàng t i Vi t 2.7 Nam (t ng h p n u tháng 05/2010) K t qu sau 5 tháng tri n khai d ch v thanh toán 2.8 (tính n tháng 10/2009) T ng h p các giao d ch chuy n kho n qua VCB - iB@nking 2.9 không thành công qua 5 tháng tri n khai S li u tăng trư ng d ch v VCB - iB@nking t i m t s chi nhánh 2.10 c a Vietcombank tính n 31/12/2009 S li u tăng trư ng d ch v VCB - iB@nking t i m t s chi nhánh 2.11 c a Vietcombank tính n 31/12/2009 (theo tiêu chí m i ngày 01/01/2010) 7 l h ng an ninh m ng ph bi n t n t i trong các h th ng Internet 2.12 Banking hi n t i
- Trang 6 DANH M C CÁC HÌNH V , TH HÌNH 2.1 Các giai o n phát tri n c a d ch v ngân hàng i n t 2.2 B o m t b ng h th ng ch ng ch i nt 2.3 Giao di n chương trình VCB-Money TÊN TH 1.1 Tình hình t ng tài s n c a Vietcombank qua các năm 1.2 Tình hình dư n tín d ng c a Vietcombank qua các năm 1.3 L i nhu n sau thu c a Vietcombank qua các năm S lư ng khách hàng c a d ch v ngân hàng tr c tuy n c a các 2.1 nư c Châu Âu năm 2000 – 2004 Tình tr ng cung c p d ch v ngân hàng tr c tuy n c a 100 ngân 2.2 hàng hàng u c a M 2.3 Chi phí giao d ch qua các kênh khác nhau t i M 2.4 Tc phát tri n ngư i dùng Internet Vi t Nam qua các năm 2.5 Các hình th c truy c p Internet c a doanh nghi p năm 2008 Các phương th c thanh toán ư c doanh nghi p s d ng qua các 2.6 năm 2006 – 2008
- Trang 7 DANH M C T VI T T T T VI T T T Ý NGHĨA Internet Banking D ch v ngân hàng tr c tuy n NHNN Ngân hàng nhà nư c NHTM Ngân hàng thương m i TMCP Thương m i c ph n NHNT Ngân hàng Ngo i Thương Vi t Nam ATM Máy giao d ch t ng (Automatic Teller Machine) POS Máy thanh toán t i các i m bán hàng (Point of sale) ư ng dây thuê bao s bt i x ng (Asymmetric Digital ADSL Subscriber Line) RSA M t thu t toán m t mã hóa khóa công khai PIN Mã s cá nhân (Personal identification number)
- Trang 8 CHƯƠNG 1: GI I THI U KHÁI QUÁT V NGÂN HÀNG TMCP NGO I THƯƠNG VI T NAM – CHI NHÁNH TÂN BÌNH 1.1. L ch s hình thành và phát tri n c a Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam 1.1.1. B i c nh thành l p Vào nh ng năm 1960, sau th i kỳ khôi ph c và c i t o kinh t mi n B c, Vi t Nam ã có quan h v i kho ng 141 ngân hàng 34 nư c trên th gi i. Trong lúc này NHNN v a có ch c năng qu n lý, v a có ch c năng kinh doanh ngo i h i; do ó g p nhi u khó khăn và b t c p i v i các nghi p v ngân hàng ngày càng a d ng và ph c t p. Chính vì v y, Nhà nư c th y rõ c n ph i tách b ch gi a ch c năng qu n lý ti n t v i ho t ng kinh doanh nghi p v ngân hàng cơ s . i u này òi h i ph i thành l p m t ngân hàng chuyên nghi p ngo i h i, th c hi n y các m t nghi p v hành ng dư i s ch o c a NHNN Vi t Nam. Ngày 01 tháng 04 năm 1963, Ngân hàng Ngo i thương Vi t Nam (NHNT) chính th c ư c thành l p theo Quy t nh s 115/CP do H i ng Chính ph ban hành ngày 30 tháng 10 năm 1962 trên cơ s tách ra t C c qu n lý Ngo i h i tr c thu c Ngân hàng Trung ương (nay là Ngân hàng nhà nư c Vi t Nam). - Tên y : Ngân hàng Ngo i thương nư c Vi t Nam Dân Ch C ng Hòa. G i t t: Ngân hàng Ngo i thương Vi t Nam - Tên giao d ch qu c t b ng ti ng Anh: Bank for Foreign Trade of Vietnam. - Tên t t: Vietcombank – ch vi t t t: VCB. - V n ban u ưcn nh là 150.000.000 ng. Theo Quy t nh nói trên, NHNT óng vai trò là ngân hàng chuyên doanh u tiên và duy nh t c a Vi t Nam t i th i i m ó ho t ng trong lĩnh v c kinh t i ngo i bao g m cho vay tài tr xu t nh p kh u và các d ch v kinh t i ngo i khác (v n t i, b o hi m...), thanh toán qu c t , kinh doanh ngo i h i, qu n lý v n ngo i t g i t i các ngân hàng nư c ngoài, làm i lý cho Chính ph trong các quan h thanh toán, vay n , vi n tr v i các nư c xã h i ch nghĩa (cũ)... Ngoài ra, NHNT còn tham mưu cho Ban lãnh o NHNN v các chính sách qu n lý ngo i t , vàng b c, qu n lý qu ngo i t c a Nhà nư c và v quan h v i Ngân hàng Trung ương các nư c, các T ch c tài chính ti n t qu c t . Ngày 21 tháng 09 năm 1996, ư c s y quy n c a Th tư ng Chính ph , Th ng c NHNN ã ký Quy t nh s 286/Q -NH5 v vi c thành l p l i NHNT theo mô hình
- Trang 9 T ng công ty 90, 91 ư c quy nh t i Quy t nh s 90/Q -TTg ngày 07 tháng 03 năm 1994 c a Th tư ng Chính ph . Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam ư c thành l p trên cơ s c ph n hóa Ngân hàng Ngo i thương Vi t Nam thông qua vi c bán u giá c phi u l n u ra công chúng ngày 26/12/2007 t i S giao d ch ch ng khoán thành ph H Chí Minh. Tr i qua 47 năm ph n u và phát tri n, NHNT ã không ng ng vươn lên, tr thành ngân hàng hàng u Vi t Nam trong nhi u lĩnh v c như qu n lý và kinh doanh v n, thanh toán qu c t , d ch v th , công ngh ngân hàng… V i b dày kinh nghi m và i ngũ cán b tinh thông nghi p v , có trình cao và tác phong chuyên nghi p, NHNT luôn là s l a ch n hàng u cho các t p oàn l n, các doanh nghi p trong và ngoài nư c cũng như ông o khách hàng cá nhân. 1.1.2. Ngành ngh kinh doanh - Huy ng v n ng n, trung và dài h n theo các phương th c ti n g i ti t ki m, ti n g i thanh toán, ch ng ch ti n g i; - Ti p nh n v n y thác u tư và phát tri n c a các t ch c trong nư c, vay v n c a các t ch c tín d ng khác; - Nh n v n t các t ch c tín d ng trong và ngoài nư c; - Cho vay ng n, trung và dài h n; - Chi t kh u thương phi u, công trái và gi y t có giá khác; - u tư vào ch ng khoán và các t ch c kinh t ; - Làm d ch v thanh toán gi a các khách hàng; kinh doanh ngo i t , vàng b c; thanh toán qu c t ; - Môi gi i và tư v n u tư ch ng khoán; - Ho t ng bao thanh toán; - Lưu ký, tư v n tài chính doanh nghi p và b o lãnh phát hành; - Cung c p các d ch v v u tư, qu n lý n và khai thác tài s n, cho thuê tài chính và các d ch v ngân hàng khác. 1.1.3. Quá trình phát tri n và các c t m c áng ghi nh Ngày 30 tháng 10 năm 1962, NHNT ư c thành l p theo Quy t nh s 115/CP do Hi ng Chính ph ban hành trên cơ s tách ra t C c qu n lý Ngo i h i tr c thu c Ngân hàng Trung ương (nay là NHNN). Ngày 01 tháng 04 năm 1963, chính th c khai trương ho t ng NHNT như là m t ngân hàng i ngo i c quy n.
- Trang 10 Năm 1978, NHNT thành l p Công ty Tài chính H ng Kông – Vinafico Hong Kong. Ngày 14 tháng 11 năm 1990, NHNT chính th c chuy n t m t ngân hàng chuyên doanh, c quy n trong ho t ng kinh t i ngo i sang m t ngân hàng thương m i nhà nư c ho t ng a năng theo Quy t nh s 403-CT ngày 14 tháng 11 năm 1990 c a Ch t ch H i ng B trư ng. Năm 1993, NHNT ư c Nhà nư c trao t ng Huân chương Lao ng h ng Hai. Năm 1993, NHNT thành l p ngân hàng liên doanh v i i tác Hàn Qu c (First Vina Bank) nay là ShinhanVina Bank. Năm 1994, NHNT thành l p Công ty Thuê mua và u tư tr c thu c NHNT nay là Công ty Qu n lý N và Khai thác Tài s n. Ngày 21 tháng 09 năm 1996, Th ng c NHNN ra Quy t nh s 286/Q -NH5 v vi c thành l p l i NHNT trên cơ s Quy t nh s 68/Q -NH5 ngày 27 tháng 3 năm 1993 c a Th ng c NHNN. Theo ó, NHNT ư c ho t ng theo mô hình T ng công ty 90, 91 quy nh t i Quy t nh s 90/Q -TTg ngày 07 tháng 03 năm 1994 c a Th tư ng Chính ph v i tên giao d ch qu c t : Bank for Foreign Trade of Viet Nam, tên vi t t t là Vietcombank. Năm 1996, NHNT thành l p Văn phòng i di n t i Paris – C ng hòa Pháp, t i Moscow – C ng hòa liên bang Nga. Năm 1996, NHNT khai trương Công ty liên doanh Vietcombank Tower 198 v i i tác Singapore. Năm 1997, NHNT thành l p Văn phòng i di n t i Singapore. Năm 1997, NHNT ăng ký nhãn hi u kinh doanh c quy n t i C c s h u Công Nghi p, B Khoa h c Công ngh và Môi trư ng. Năm 1998, NHNT thành l p Công ty cho thuê tài chính NHNT – VCB Leasing. Năm 2002, NHNT thành l p Công ty TNHH Ch ng khoán NHNT – VCBS. Năm 2005, NHNT góp v n thành l p Công ty liên doanh qu n lý Qu u tư Ch ng khoán – VCBF. 1.2. Các thành t u n i b t trong th i gian qua Năm 1995: NHNT ư c t p chí Asia Money – t p chí ti n t uy tín Châu Á bình ch n là Ngân hàng h ng nh t t i Vi t Nam năm 1995. Năm 2003: NHNT ư c Nhà nư c trao t ng Huân chương c l p h ng Ba, ư c t p chí EUROMONEY bình ch n là ngân hàng t t nh t năm 2003 t i Vi t Nam, s n ph m
- Trang 11 th Connect 24 c a NHNT là s n ph m ngân hàng duy nh t ư c trao gi i thư ng "Sao vàng t Vi t". Năm 2004: NHNT ư c t p chí The Banker bình ch n là "Ngân hàng t t nh t Vi t Nam" năm th 5 liên ti p. Năm 2005: NHNT ư c trao gi i thư ng Sao Khuê 2005 – do Hi p h i doanh nghi p ph n m m Vi t Nam (VINASA) t ch c dư i s b o tr c a Ban ch o qu c gia v công ngh thông tin và B Bưu chính Vi n thông (Viecombank là ơn v ngân hàng duy nh t ư c nh n gi i thư ng này). Bên c nh ó, Vietcombank chi nhánh ng Nai vinh d là chi nhánh u tiên c a h th ng Viecombank ư c Ch t ch nư c phong t ng danh hi u cao quý "Anh hùng lao ng" vì ã có thành tích c bi t xu t s c trong th i kỳ i m i t năm 1995-2004, góp ph n vào s nghi p xây d ng Ch nghĩa xã h i và b o v T qu c. Năm 2006: T ng Giám c NHNT nh n gi i thư ng "Nhà lãnh o ngân hàng châu Á tiêu bi u" và ư c b u gi ch c Phó Ch t ch Hi p h i Ngân hàng Châu Á. Ngoài ra, Viecombank vinh d là 1 trong 4 ơn v ư c trao danh hi u " i n hình sáng t o" trong H i ngh qu c gia v thúc y sáng t o cho Vi t Nam. Năm 2007: NHNT ư c trao t ng gi i thư ng Thương hi u m nh Vi t Nam 2006 do Th i báo Kinh t và C c xúc ti n B Thương m i t ch c, ư c b u ch n là "Ngân hàng cung c p d ch v ngo i h i cho doanh nghi p t t nh t năm 2007" do t p chí Asia Money bình ch n. c bi t thương hi u Vietcombank l t vào Top Ten (mư i thương hi u m nh nh t) trong s 98 thương hi u t gi i. ây là l n th 3 liên ti p Vietcombank ư c trao t ng gi i thư ng này. Năm 2008: + T p chí Asiamoney trao t ng Gi i thư ng Ngân hàng n i a t t nh t Vi t Nam năm 2008 (“Best domestic bank in Vietnam”), “Nhà cung c p d ch v ngo i h i n i at t nh t t i Vi t nam”, “Nhà cung c p d ch v ngo i h i n i a t t nh t trên n n t ng thương m i i n t t i Vi t nam”, “Ngân hàng qu n lý ti n m t t t nh t t i Vi t Nam” do các doanh nghi p b u ch n do. + Bi u tư ng thương hi u qu c gia dành cho th Connect24 do B Thương m i trao t ng. + Gi i thư ng Ngân hàng cung c p d ch v thanh toán thương m i t t nh t Vi t Nam năm 2008 (“Best Local Trade bank in Vietnam”) do c gi t p chí Trade Finance (thu c t p oàn Euromoney) bình ch n. + Ch ng nh n ho t ng xu t s c (“Certificate of Excellence”) c a ngân hàng The Bank of New York Mellon (M ) công nh n ch t lư ng thanh toán t ng theo chu n
- Trang 12 thanh toán qu c t c a Vietcombank. + Ch ng nh n ngân hàng ho t ng toàn c u xu t s c (“Global Financial Institutions Group recognition Award”) c a ngân hàng Wachovia (M ) ghi nh n ch t lư ng x lý l nh thanh toán b ng i n Swiff c a Vietcombank. + Top 10 doanh nghi p tiêu bi u l n nh t do báo Th gi i và Vi t Nam thu c B ngo i giao ph i h p v i t p chí Nhà Kinh t (The Economist) t ch c. + Thương hi u n i ti ng t i Vi t Nam dành cho th Connect 24, MasterCard, VisaCard do Phòng Thương m i và Công nghi p Vi t Nam trao t ng. + Ch ng nh n k l c Ngân hàng có s n ph m th a d ng nh t Vi t Nam do Trung tâm sách k l c Vi t Nam trao t ng... Năm 2009: Vietcombank ã ư c nhi u t ch c qu c t trao t ng các danh hi u và gi i thư ng như: + Ngân hàng t t nh t Vi t Nam năm 2009 trên các lĩnh v c kinh doanh ngo i t và qu n lý ti n m t” do Asiamoney bình ch n. + Gi i thư ng “Thanh toán xu t s c nh t” do JP Morgan Chase trao t ng. + Gi i thư ng “Ngân hàng n i a t t nh t Vi t Nam v tài tr thương m i năm 2009” c a t p chí Trade Finance. + Gi i thư ng “Thanh toán qu c t ch t lư ng cao hàng năm” c a t p oàn Citi. + “Ngân hàng có n n t ng giao d ch i n t t t nh t". Cùng v i hàng lo t các danh hi u, gi i thư ng c a các t ch c và ngư i tiêu dùng bình ch n như: + Cúp Thánh Gióng + “Thương hi u m nh năm 2009” + “D ch v ngân hàng bán l ư c hài lòng nh t năm 2009” + “Thương hi u Ch ng khoán uy tín + Top 20 DN niêm y t hàng u Vi t Nam”... 1.3. M ng lư i ho t ng T m t ngân hàng chuyên ph c v trong lĩnh v c kinh t i ngo i, Vietcombank ngày nay ã có m ng lư i chi nhánh vươn r ng ra h u kh p các t nh thành l n trên c nư c v i các s n ph m ngân hàng a d ng, áp ng y nhu c u c a m i i tư ng khách hàng. Tính n ngày 31/12/2009, h th ng Vietcombank bao g m 1 h i s chính, 1 s giao d ch, 70 chi nhánh (trong ó có 5 chi nhánh chưa khai trương ho t ng) và 248 phòng giao d ch trên toàn qu c, 1 trung tâm ào t o, 3 công ty con t i Vi t Nam, m t công ty con t i H ng Kông, 4 công ty liên doanh, 2 công ty liên k t và 1 văn phòng i di n t i Singapore
- Trang 13 (thành l p ư c Công ty b t ng s n Vietcomreal; Công ty liên doanh b o hi m nhân th VCLI...). Hi n Vietcombank ang hoàn thi n án thành l p các chi nhánh m i t i Thanh Hóa, B c Liêu, Vĩnh Long, Vi t Trì... nh m áp ng m c tiêu “ ưa ti n ích, s n ph m, d ch v ngân hàng n v i ngư i dân nhanh chóng và thu n ti n nh t”. 1.4. K t qu ho t ng kinh doanh trong năm v a qua Năm 2009 ã ghi nh n m t Vietcombank năng ng, tích c c, ch ng trong ho t ng kinh doanh, n m b t th i cơ, oàn k t nh t trí, ti t ki m trong s d ng m i ngu n l c, ti p t c m r ng và kh ng nh v th trên trư ng qu c t . th 1.1: Tình hình t ng tài s n c a Vietcombank qua các năm Ngu n: Báo cáo thư ng niên c a Vietcombank Tính n h t tháng 12/2009, t ng tài s n c a Vietcombank t 255.936 t ng, tăng 16,4% so v i cu i năm 2008. Huy ng v n t n n kinh t t trên 170.111 t ng tăng 6,1%. V n huy ng t th trư ng liên ngân hàng tăng trên 71,4% so v i cu i năm 2008, t trên 61.238 t ng. Vi c s p x p t ch c, m r ng m ng lư i ho t ng ư c th c thi và có hi u qu - nâng c p và ưa vào ho t ng nhi u chi nhánh trên a bàn c nư c: Tây Ninh, Kỳ ng, Thanh Xuân, Phú Yên... nâng t ng s chi nhánh lên thành 71 (bao g m 1 h i s chính và 70 chi nhánh), 248 phòng giao d ch (tăng 7 chi nhánh và 40 phòng giao d ch so v i năm 2008), 4 công ty và các văn phòng tr c thu c; t ng bư c áp d ng các mô th c qu n tr tiên ti n theo chu n m c qu c t ; xây d ng và ban hành nhi u cơ ch /quy ch m i phù h p v i tình hình th c t . Các Trung tâm Công ngh thông tin, Trung tâm Th , Công ty liên doanh b o hi m nhân th (VCLI) liên ti p ư c thành l p và i vào ho t ng...; cùng v i ó là các bư c cu i cùng hoàn t t vi c thành l p Công ty chuy n ti n và Văn phòng i di n t i M ... ã nâng t m v th c a Vietcombank. Năm 2009 cũng th hi n nh ng n l c r t l n c a toàn h th ng Vietcombank trong công tác phát tri n d ch v ngân hàng bán l . M t lo t các s n ph m, d ch v m i ư c tri n
- Trang 14 khai trong t t c các lĩnh v c v n, tín d ng, ngân hàng i n t , cũng như công tác chăm sóc khách hàng: T ng doanh s huy ng v n dân cư tính n ngày 31/12/2009, tăng g n 25% so v i 31/12/2008, chi m kho ng 46% doanh s huy ng toàn h th ng. Tri n khai thành công các chương trình huy ng v n g i u nhau như: Ti t ki m L c Phát, Phát hành ch ng ch ti n g i t I và t II, VIP Saving, G i ti t ki m t ng B o hi m, Ti t ki m linh ho t lãi thư ng, Ti t ki m b c thang lãi thư ng, Ti t ki m G i 15 lãi 24. th 1.2: Tình hình dư n tín d ng c a Vietcombank qua các năm Ngu n: Báo cáo thư ng niên c a Vietcombank Vietcombank cũng m b o duy trì m c tăng trư ng tín d ng h p lý chi m 25,9%, t 142.006 t ng, theo úng quy nh c a NHNN. T ng dư n th nhân tính n ngày 31/12/2009 t 13.792 t ng, tăng hơn 36% so v i cùng kỳ, trong ó n ng n h n tăng 14,1% và n trung dài h n tăng t i 65,8%. N x u gi m c v s tuy t il nt l ,t i th i i m 31/12/2009, t l n x u ch còn kho ng 2,54%, th p hơn nhi u so v i năm 2008. Công tác cho vay, nâng cao ch t lư ng th m nh, ki m soát ch t ch các kho n vay và công tác thu h i n ưc y m nh và giám sát tích c c. áp ng nhu c u khách hàng, m t s s n ph m tín d ng m i ti p t c ư c b sung như Kinh doanh tài l c, Cho vay mua nhà d án Indochina Plaza, Liên k t mua ôtô Trư ng H i, B o hi m t kỳ Bancassurance. Nhóm d ch v ngân hàng i n t thành công v i vi c b sung tính năng chuy n kho n qua Internet cho d ch v VCB - iB@nking và VCB - SMS B@nking tăng d n 85% và 98% so v i 31/12/2008. Nhi u s n ph m m i ư c ti p t c tri n khai nh m áp ng nhu c u c a khách hàng như các d ch v thanh toán Vcash tr c tuy n, n p ti n tr trư c VCB - eTopup, m r ng i tác liên k t trong m ng VCB - SMS B@nking 8770, d ch v k t n i ch ng khoán VSO.
- Trang 15 Công tác chăm sóc khách hàng ã ư c y m nh v i nh ng chuy n bi n tích c c trong năm 2009. V i vi c ho t ng c a Trung tâm d ch v khách hàng 24/7 và s n ph m VCB - Phone B@nking, Vietcombank cam k t ph c v t n tình t t c khách hàng vào b t c lúc nào, t i b t c nơi âu. M t lo t các chương trình khuy n mãi, quà t ng c a Vietcombank cũng ư c tri n khai vào các d p l l n, th hi n l i tri ân c a Vietcombank n t t c khách hàng và i tác ã g i tr n ni m tin. V nghi p v th , tính n h t 31/12/2009, t ng s lư ng th do Vietcombank phát hành d n u th trư ng v i hơn 4,3 tri u th , chi m hơn 20% th ph n; doanh s thanh toán th qu c t Vietcombank t hơn 567 tri u USD, ng u th trư ng v i hơn 52% th ph n; doanh s s d ng th n i a Vietcombank Connect24 t hơn 90.000 t ng, ng u th trư ng v i 20% th ph n. Vietcombank là ngân hàng có m ng lư i ch p nh n th l n nh t t i Vi t Nam và 1.500 máy ATM (chi m g n 16% th ph n) và 9700 máy POS (chi m hơn 27% th ph n). T tháng 04/2009, Vietcombank tr thành ngân hàng Vi t Nam u tiên tri n khai ng b chu n EMV v i tư cách là ngân hàng phát hành và ngân hàng thanh toán cho hai thương hi u Visa và Master Card. Ho t ng kinh doanh th c a Vietcombank không ch ư c ánh giá cao trong th trư ng n i a mà còn ư c các t ch c th qu c t ghi nh n. Năm 2009, Vietcombank t hào ư c T ch c th qu c t Visa trao t ng danh hi u Ngân hàng d n u trong top 5 khách hàng quan tr ng nh t c a Visa t i Vi t Nam. V ho t ng kinh doanh ngo i t , năm 2009, Vietcombank thu ư c m c l i nhu n trên 925 t ng, t 206% so v i ch tiêu k ho ch. Kinh doanh trái phi u t 550 t VND, trong ó trong nư c là trên 146 t và nư c ngoài là 403 t . Doanh s thanh toán xu t nh p kh u t 25,62 t USD, v i th ph n thanh toán xu t nh p kh u chi m 20,4% t ng kim ng ch xu t kh u c a c nư c trong năm 2009. Năm 2009 là m t năm có nhi u bi n ng i v i ho t ng c a ngành ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng. Nh bám sát t t ch trương, ch o c a chính ph , c a NHNN; s ch ng – linh ho t trong i u hành, k t qu kinh doanh c a Vietcombank trong năm 2009 t m c cao t khi thành l p n nay. M c l i nhu n trư c thu t 5150 t ng (sau khi trích l p d phòng r i ro), tăng 46,2% so v i năm 2008, t 155% ch tiêu do ih i ng c ông giao. L i nhu n h p nh t t kho ng 5.500 t ng. L i nhu n sau thu kho ng 3.995 t ng, tăng g n 57,5% so v i năm 2008.
- Trang 16 th 1.3: L i nhu n sau thu c a Vietcombank qua các năm Ngu n: Báo cáo thư ng niên c a Vietcombank 1.5. M c tiêu c a năm 2010 - Th nh t, phương châm cơ b n c a Vietcombank trong năm 2010 là “Tăng t c, an toàn, ch t lư ng, hi u qu ”, quan i m ch o i u hành là “Linh ho t, quy t li t”. Vietcombank ph i tăng t c, trư c h t là chính v i b n thân mình và sau ó v i t c phát tri n c a ngành, v i yêu c u ngày càng cao c a xã h i. - Th hai, tăng trư ng huy ng v n ti p t c ư c xác nh là nhi m v then ch t c a năm 2010. Huy ng v n t t s là ngu n m r ng tín d ng cũng như phát tri n ho t ng kinh doanh v n, kh năng thanh kho n cũng s b e d a. Huy ng v n c n ph i ư c ưu tiên c v ngu n l c, cơ ch , chính sách, và ph i ư c th ng nh t trong h th ng, vì quy n l i c a m i chi nhánh và c a c Vietcombank. Huy ng v n t n n kinh t năm nay ph i ph n u t m c tăng t i thi u 23% và ph i m b o cơ c u phù h p v i tăng trư ng tín d ng. Trên cơ s ó, tăng trư ng tín d ng d ki n 20 – 25% v i cơ c u tín d ng theo hư ng tăng t tr ng v n cho s n xu t, xu t kh u, ki m soát ch t ch cho vay phi s n xu t. Ti p t c nâng cao ch t lư ng tín d ng v i t l n x u (phân lo i theo nh tính) t i a không quá 3,5%. M t khác, ngoài vi c c ng c và phát tri n m i quan h v i các khách hàng là công ty, c bi t i v i khách hàng truy n th ng, ph i t p trung y m nh công tác bán l , t o thêm ư c bư c ti n quan tr ng trong ho t ng bán l , xét v cơ c u thu nh p c a Vietcombank. - Th ba, v phương di n t ch c, Vietcombank s ti p t c hoàn thi n cơ c u t ch c tihis chính theo mô hình kh i; phân nh r ch ròi ch c năng, nhi m v c a các phòng/ban; chu n hóa cơ c u t ch c c a các chi nhánh ti n t i m t mô hình t ch c tiên ti n nh t, t o i u ki n t t nh t cho phát tri n ho t ng kinh doanh và tăng cư ng hi u qu qu n lý. Song song v i ó Vietcombank s ti p t c m r ng và phát tri n m ng lư i trong nư c v i quy mô h p lý (kho ng 40 chi nhánh và phòng giao d ch m i), ti p t c xúc ti n
- Trang 17 thành l p và khai trương ho t ng chi nhánh ph c v khách hàng c bi t, công ty chuy n ti n t i M , xem xét vi c thành l p chi nhánh t i m t s th trư ng trong khu v c, thay i cơ c u s h u i v i các công ty 100% v n... - m b o an toàn trong ho t ng, tăng cư ng qu n tr r i ro, áp ng quy Th tư, nh v các t l an toàn (v n t i thi u, s d ng v n/ngu n v n,...) m b o tính y và phù h p các quy trình, quy ch , và quan tr ng hơn là vi c tuân th các các quy trình, quy ch trong ho t ng hàng ngày c a ngân hàng. M t khác ph i tăng cư ng công tác ki m tra, ki m soát, ki m toán, trong ó c bi t chú tr ng công tác ki m tra bao g m c t ki m tra. - Th năm, ti p t c nâng cao năng l c qu n tr i u hành, k cương trong ho t ng và phát tri n ho t ng i ngo i. C ng c và m r ng ph m vi kinh doanh nư c ngoài, h p tác v i các i tác nư c ngoài huy ng ngo i t , phát tri n s n ph m d ch v . Làm t t hơn công tác thông tin tuyên truy n công chúng nói chung và c ông nói chung hi u rõ, hi u úng v ho t ng c a Vietcombank. B o v quy n l i c a c ông m t cách thi t th c nh t b ng vi c nâng cao hi u qu ho t ng, cơ ch ti p xúc, công b thông tin,... . 1.6. Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam - Chi nhánh Tân Bình 1.6.1. L ch s hình thành và phát tri n - Tên ti ng Vi t: Ngân hàng Ngo i thương Vi t Nam – Chi nhánh Tân Bình. - Tên ti ng Anh: Bank for Foreign Trade of Vietnam Tan Binh. - Swiff code: BFTVVNVX007 Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam - Chi nhánh Tân Bình (Vietcombank Tân Bình) ư c thành l p vào ngày 01/10/2002; t a l c t i s 364, ư ng C ng Hòa, t ng tr t tòa nhà E-Town, phư ng 13, qu n Tân Bình; trên cơ s nâng c p Phòng Giao D ch s 2 ã ánh d u bư c m r ng ho t ng c a Vietcombank H Chí Minh v phía Tây B c thành ph H Chí Minh. V i hơn 4 năm ho t ng kinh doanh hi u qu và có ti m năng phát tri n, Vietcombank Tân Bình ã ư c nâng c p t chi nhánh c p 2 tr c thu c Vietcombank H Chí Minh qu n lý thành chi nhánh c p 1 vào ngày 11/11/2006 theo quy t nh 407/Q - NHNT, lúc này m i ho t ng c a chi nhánh u tr c thu c Trung ương. Chính nh a th c a chi nhánh n m trong a bàn thu c qu n Tân Bình, khu v c ông dân, nơi có nhi u công ty, cơ s s n xu t, g n sân bay..., là nơi thông thương gi a qu n Tân Bình – Tân Phú – Qu n 12 – huy n Hóc Môn và g n v i qu n Gò V p, c bi t là g n khu công nghi p Tân Bình – nơi giàu ti m năng phát tri n s n ph m th và ho t ng tín d ng c a chi nhánh. ó là m t trong nh ng y u t mà chi nhánh ã thành công trong
- Trang 18 nh ng năm qua. Ngoài ra các ho t ng huy ng v n, các d ch v thanh toán và kinh doanh ngo i t ... cũng ã góp ph n áng k vào s thành công c a chi nhánh. 1.6.2. Ho t ng m ng lư i, nhân s Vietcombank Tân Bình ã i vào ho t ng k t năm 2002, cùng v i nhu c u m r ng th trư ng và phát tri n m ng lư i t ch c ho t ng, chính vì th , nh ng năm qua ngu n nhân l c c a Vietcombank Tân Bình luôn ư c tăng cư ng c v s lư ng, l n v ch t lư ng, trên 90% nhân viên chi nhánh có trình i h c tr lên. Nhân viên c a chi nhánh có tu i r t tr , ư c ào t o có bài b n và ư c thích nghi v i môi trư ng kinh doanh hi n i, ây cũng là m t l i th r t l n thúc y s phát tri n c a Vietcombank Tân Bình. Lúc m i b t u ho t ng, Vietcombank Tân Bình có quy mô r t nh , v i s lư ng nhân viên ít, ch 27 ngư i, cho n nay thì chi nhánh ã t ng bư c m r ng quy mô ho t ng và s lư ng nhân viên. Tính n ngày 31/12/2009, chi nhánh có 1 tr s chính, 5 phòng giao d ch, 10 máy ATM, v i t ng s cán b nhân viên là 136 ngư i (trong ó có 68 nam và 68 n ), tăng 9 ngư i so v i u năm 2008. 1.6.3. Sơ t ch c – Ch c năng và nhi m v c a các phòng/ban 1.6.3.1. Sơ b máy t ch c ho t ng c a Vietcombank Tân Bình GIÁM C PG PG PG K toán, Ngân qu Hành chính nhân s R i ro, Qu n lý n Trư ng Phòng Trư ng Phòng Trư ng Phòng Trư ng Phòng Quan h K toán tài chính Ngân qu Thanh toán & kinh khách hàng doanh d ch v Quan h khách hàng Qu y thu ti n Thanh toán qu c t Qu n lý r i ro Qu y chi ti n K toán thanh toán Th m nh giá K toán ti n vay D ch v th
- Trang 19 1.6.3.2. Ch c năng, nhi m v c a các phòng ban Ban giám c c a chi nhánh g m m t giám c và hai phó giám c Phòng giám c: - Giám c là ngư i i di n pháp nhân c a Vietcombank Tân Bình, ch u trách nhi m v k t qu kinh doanh c a chi nhánh và vi c chi tiêu tài chính, trích l p qu d phòng theo quy nh c a nhà nư c, c a h i ng qu n tr và c a t ng giám c. - Ch u trách nhi m v toàn b tài s n c a t ch c và i u hành cán b c a chi nhánh. - Quy t nh cho vay, lãnh o trong gi i h n u quy n c a t ng giám c. - Ký k t các văn b n tín d ng, thanh toán trong ph m vi ho t ng c a chi nhánh. - T ch c nghiên c u, h c t p, hư ng d n thi hành các ch , th l , nhi m v c a Vietcombank Tân Bình. Phòng phó giám c: - Phó giám c giúp giám c ch o i u hành m t s lĩnh v c công tác. - Tham gia v i ban giám c trong công vi c chu n b , xây d ng và quy t nh v quá trình công tác, k ho ch kinh doanh và phương hư ng ho t ng. - Thay m t giám c gi i quy t, ký k t các văn b n thu c lĩnh v c cho phép. - i u hành m i công tác c a chi nhánh ư c s y nhi m chính th c c a giám c. Phòng hành chính nhân s : - Tham mưu cho giám c v công tác qu n lý cán b nhân viên, t ch c qu n lý nhân s , tuy n d ng, ào t o cán b theo quy nh chung c a nhà nư c và c a Ngân hàng Ngo i thương Vi t Nam. - L p báo cáo th ng kê lao ng, ti n lương và công tác qu n lý nhân s . - Th c hi n nghi p v hành chính qu n tr áp ng ho t ng c a chi nhánh. - B o v tài s n c a chi nhánh, th c hi n t t nh ng công tác giao lưu. Phòng ngân qu : - Qu n lý xu t nh p kho an toàn tuy t i, thu chi ti n m t, ngo i t và các lo i gi y t có giá khác, m b o chính xác, k p th i. - Phát hi n x lý các lo i ti n gi , séc gi , séc b m t c p theo úng quy nh. - Tăng cư ng công tác ki m tra, c t gi b o qu n chìa khóa, két s t, thùng ng ti n... - Cung c p s li u l ch s và d ki n k ho ch n p ti n m t, rút ti n m t t i Vietcombank Tân Bình cho Phòng Thanh toán và kinh doanh d ch v , và b ph n qu n lý n xây d ng k ho ch ti n m t.
- Trang 20 Phòng thanh toán và kinh doanh d ch v : - H ch toán và qu n lý qu ti n lương, thư ng theo dõi tình hình d tr b t bu c, phí b o hi m ti n g i, ... - M , qu n lý tài kho n khách hàng, và th c hi n các nghi p v theo yêu c u c a khách hàng. - Qu n lý h sơ ăng ký qu , th ch p, c m c , ... - Th c hi n thanh toán i n chuy n ti n ki u h i, chi tr t i qu y, chuy n ti n nhanh, thanh toán th Visa, Master Card, ... - Theo dõi và th c hi n các nghi p v kinh doanh, mua bán ngo i t , giao d ch có kỳ h n và nghi p v hoán i. - Th c hi n các nghi p v liên quan n xu t nh p kh u như xác nh n, chuy n như ng L/C... Phòng k toán tài chính: - T ch c th c hi n ch k toán, ch báo cáo k toán và ho ch toán k toán theo úng pháp lu t k toán, th ng kê c a nhà nư c, quy nh c a B Tài chính, c a Ngân hàng nhà nư c và Ngân hàng Ngo i thương Vi t Nam qua t ng th i kỳ. - Theo dõi, qu n lý các ch tiêu tài chính, mua s m các tài s n t i chi nhánh. - Giám sát, ki m tra ho t ng kinh doanh c a Vietcombank Tân Bình v các nghi p v kinh doanh và qu n lý thu chi tài chính. - Ki m soát b ng cân i k toán, báo cáo thu nh p, chi phí theo nh kỳ tháng, quý, năm; báo cáo quy t toán năm tài chính c a Vietcombank Tân Bình. - Ki m soát thư ng xuyên v công tác k toán, tình hình huy ng v n ti n g i ti t ki m, các lo i nghi p v thanh toán trong nư c và qu c t , kinh doanh ngo i t , chi tiêu mua s m, phân tích, ánh giá tình hình ngu n v n, s d ng ngu n v n, công tác an toàn b o v kho qu . Phòng quan h khách hàng: * B ph n quan h khách hàng: Xác nh i tư ng kinh doanh và khách hàng m c tiêu: - Trên cơ s thư ng xuyên thu th p và ánh giá thông tin t th trư ng, b ph n quan h khách hàng xác nh th trư ng kinh doanh m c tiêu có kh năng mang l i l i nhu n cho ngân hàng, xu t khách hàng m c tiêu. - Duy trì cơ s h t ng thông tin k p th i n m b t các bi n ng c a th trư ng. - T o m i quan h thân thi t v i khách hàng, thu th p thông tin h sơ, tài li u liên quan, thư ng xuyên liên l c v i nh ng khách hàng quen thu c.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại công ty xe đạp- xe máy Đống Đa - Hà Nội
78 p | 2265 | 1290
-
Luận văn: “Một số giải pháp hỗ trợ và thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ ARTEXPORT sang thị trường Nhật Bản”
85 p | 767 | 343
-
Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thiết bị và phát triển chất lượng
67 p | 691 | 306
-
Luận văn "Một số giải pháp thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào VN"
63 p | 401 | 185
-
Luận văn: Một số giải pháp chủ yếu góp phần phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng ngoại thương Việt Nam trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế
106 p | 409 | 159
-
Luận văn “Một số giải pháp nhằm thu hút FDI vào các KCN trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”
35 p | 367 | 136
-
Luận văn: " Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty HANARTEX "
73 p | 260 | 113
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng theo chuẩn mực và thông lệ Ngân hàng quốc tế
144 p | 304 | 111
-
Luận văn: “Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt May Hà Nội”
68 p | 320 | 92
-
Luận văn - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả TTHH ở Công ty Thương Mại Gia Lâm Hà Nội
46 p | 213 | 82
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực của đạo đức tín đồ Công giáo trong quá trình đổi mới của địa phương và của đất nước
71 p | 524 | 81
-
Luận văn: " Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở công ty dâu tằm tơ I- Hà Nội "
72 p | 240 | 79
-
Luận văn: "Một số giải pháp nâng cao sản lượng tiêu thụ xi măng đối với Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng giai đoạn 2001 - 2005"
47 p | 213 | 61
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động kế toán và nâng cao chất lượng thông tin kế toán trong các doanh nghiệp Việt Nam
93 p | 248 | 58
-
Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thương mại Việt Tuấn
66 p | 197 | 48
-
Luận văn: Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bia hơi tại Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà
72 p | 175 | 26
-
Luận văn: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN TUYỂN DỤNG GIÁO VỤ TẠI CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG.
75 p | 170 | 22
-
Luận văn: Một số giải pháp tài chính chủ yếu nâng cao hiệu quả tổ chức sử dụng vốn kinh doanh tại công ty cổ phần Thiờn Tõn
52 p | 156 | 19
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn