B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY TNHH TOTO
VIT NAM: THC TRNG VÀ GII PHÁP
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã s: 8340121
H và tên hc viên: Phm Vit
Người hướng dn: PGS. TS. Phan Th Thu Hin
Hà Ni - 2022
C ĐÀO T
TNG Đ I TƠNG
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Chiến lược phát triển thương hiệu công ty TNHH
TOTO Vit Nam: Thc trng giải pháp” công trình nghiên cu khoa học, độc
lp ca tôi. Các s liu, kết qu nêu trong luận văn trung thực và có ngun gc
ràng.
Tôi hoàn toàn chu trách nhim v tính xác thc và nguyên bn ca luận văn.
Hà Nội, tháng 6 năm 2022
Tác gi
Phm Vit Hà
ii
LI CẢM ƠN
Trưc tiên, tôi xin bày t lòng biết ơn chân thành và sâu sc nht đối vi PGS.
TS. Phan Th Thu Hin, mc dù thi gian hn hẹp nhưng Cô đã dành nhiều công sc
và kinh nghim quý báu của mình để hướng dn tôi hoàn thin bài luận văn này.
Tôi xin trân trng cm ơn Ban giám hiệu và Khoa Sau Đại học trường Đại hc
Ngoại thương cùng toàn th các thy giáo đã xây dựng chương trình, truyền đt
cho tôi nhng kiến thc cn thiết phc v cho quá trình hc tp nghiên cu hoàn
thành luận văn.
Sau cùng, tôi cũng xin gi li cảm ơn đến gia đình và các đồng nghip ti Công
ty TNHH TOTO Việt Nam đã tạo điều kin v thi gian, h tr thu thp thông tin và
tng hp s liu trong thi gian nghiên cu và thc hin luận văn.
Do thi gian nghiên cu kiến thc còn hn chế, luận văn được hoàn thin
không th tránh khi nhng thiếu sót, tôi rt mong nhận được nhng nhận xét đóng
góp quý báu ca các thy cô giáo.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, tháng 6 năm 2022
Tác gi
Phm Vit Hà
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................ i
LI CẢM ƠN .....................................................................................................................ii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH, BNG ................................................................................... v
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU LUẬN VĂN .............................................................vi
LI M ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: NHNG VẤN ĐỀLUẬN CƠ BẢN V CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIN
THƯƠNG HIỆU ................................................................................................................ 6
1.1. Tng quan v thương hiệu ........................................................................................ 6
1.1.1. Khái nim của thương hiệu ................................................................................. 6
1.1.2. Phân loại thương hiệu ........................................................................................ 7
1.1.3. Các yếu t cu thành của thương hiệu ................................................................. 9
1.1.4. Giá tr của thương hiệu .................................................................................... 13
1.1.5. Vai trò ca thương hiu đối vi doanh nghip ................................................... 14
1.2. Chiến lược phát triển thương hiệu .......................................................................... 17
1.2.1. Khái nim chiến lược phát trin thương hiệu ..................................................... 17
1.2.2. Vai trò ca chiến lược phát triển thương hiệu đối vi doanh nghip ................... 18
1.2.3. Quy trình xây dng và thc hin chiến lược phát triển thương hiệu ................... 19
1.3. Kinh nghim chiến lược phát triển thương hiệu ca mt s doanh nghip trên thế gii
.................................................................................................................................... 26
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH
TOTO VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2017 - 2021 ..................................................................... 31
2.1. Giới thiệu về công ty TNHH TOTO Việt Nam ......................................................... 31
2.1.1. Giới thiệu chung............................................................................................... 31
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ....................................................................... 33
2.1.3. Cơ cấu tổ chức củang ty ............................................................................... 34
2.1.4. Thành tựu và kết quả kinh doanh nhng năm gần đây ...................................... 35
2.2. Chiến lược phát triển thương hiệu của công ty TNHH TOTO Việt Nam giai đoạn 2017
- 2021 ........................................................................................................................... 38
2.2.1. Giới thiệu chung về thương hiệu của Công ty TNHH TOTO Việt Nam ............... 38
2.2.2. Xây dựng và thực thi chiến lược phát triển thương hiệu của Công ty TOTO ....... 41
2.3. Đánh giá chiến lược phát triển thương hiệu của ng ty ........................................... 56
2.3.1. Những kết quả đạt được ................................................................................... 56
2.3.2. Những hạn chế, vấn đề còn tồn tại..................................................................... 57
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUT GII PHÁP HOÀN THIN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIN
THƯƠNG HIỆU CA CÔNG TY TNHH TOTO VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 ..... 60
iv
3.1. Định hướng phát trin thương hiệu củang ty TOTO giai đon 2022 - 2025 .......... 60
3.2. Cơ hi và thách thc phát triển thương hiệu ti th trường Việt Nam giai đoạn 2022 -
2025 ............................................................................................................................. 61
3.3. Đề xut gii pháp hoàn thin chiến lược phát triển thương hiệu ca Công ty ............ 63
3.3.1. Hoàn thin chiến lược quảng bá thương hiệu ..................................................... 63
3.3.2. Không ngng nâng cao chất lượng sn phm .................................................... 66
3.3.3. Hoàn thin h thng nhn diện thương hiệu ...................................................... 68
3.3.4. Mt s đề xut khác ......................................................................................... 69
3.4. Mt s kiến ngh đối vi Chính ph B ngành liên quan ...................................... 71
3.4.1. Ci tiến th tục đăng ký bảo h nhãn hiu ......................................................... 71
3.4.2. Đào tạo ngun nhân lc v lĩnh vực qun tr thương hiệu .................................. 72
KT LUN ..................................................................................................................... 73
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ............................................................................ 74