
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN .....................................................................................................................ii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH, BẢNG ................................................................................... v
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN .............................................................vi
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
THƯƠNG HIỆU ................................................................................................................ 6
1.1. Tổng quan về thương hiệu ........................................................................................ 6
1.1.1. Khái niệm của thương hiệu ................................................................................. 6
1.1.2. Phân loại thương hiệu ........................................................................................ 7
1.1.3. Các yếu tố cấu thành của thương hiệu ................................................................. 9
1.1.4. Giá trị của thương hiệu .................................................................................... 13
1.1.5. Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp ................................................... 14
1.2. Chiến lược phát triển thương hiệu .......................................................................... 17
1.2.1. Khái niệm chiến lược phát triển thương hiệu ..................................................... 17
1.2.2. Vai trò của chiến lược phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp ................... 18
1.2.3. Quy trình xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu ................... 19
1.3. Kinh nghiệm chiến lược phát triển thương hiệu của một số doanh nghiệp trên thế giới
.................................................................................................................................... 26
CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH
TOTO VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2017 - 2021 ..................................................................... 31
2.1. Giới thiệu về công ty TNHH TOTO Việt Nam ......................................................... 31
2.1.1. Giới thiệu chung............................................................................................... 31
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ....................................................................... 33
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty ............................................................................... 34
2.1.4. Thành tựu và kết quả kinh doanh những năm gần đây ...................................... 35
2.2. Chiến lược phát triển thương hiệu của công ty TNHH TOTO Việt Nam giai đoạn 2017
- 2021 ........................................................................................................................... 38
2.2.1. Giới thiệu chung về thương hiệu của Công ty TNHH TOTO Việt Nam ............... 38
2.2.2. Xây dựng và thực thi chiến lược phát triển thương hiệu của Công ty TOTO ....... 41
2.3. Đánh giá chiến lược phát triển thương hiệu của công ty ........................................... 56
2.3.1. Những kết quả đạt được ................................................................................... 56
2.3.2. Những hạn chế, vấn đề còn tồn tại..................................................................... 57
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH TOTO VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 ..... 60