
1
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU............................................................................................................................................................3 U
I) LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:..........................................................................................................................................3
II) MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI: ....................................................................................................................................4
III) CƠ CẤU CỦA ĐỀ TÀI: .......................................................................................................................................5
IIII) PHẠM VI CỦA ĐỀ TÀI :..................................................................................................................................5
IIII) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU :..................................................................................................................5
CHƯƠNG 1 : ...............................................................................................................................................................6
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG HOA KỲ........................................6
1.1. KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ..............................................................................................6
1.1.1 THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ LÀ GÌ ? ..............................................................................6
1.1.2 QUI TRÌNH THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ........................................................................8
1.1.3 HÌNH THỨC KINH DOANH OEM (Original Equipment Manufacturer) .......................................14
1.2. NHỮNG NÉT KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG HOA KỲ......................................................................16
1.2.1 NGHIÊN CỨU VỀ NHỮNG ĐIỂM CHUNG CỦA HOA KỲ..........................................................16
1.2.2 MỐI QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-HOA KỲ:.....................................................................16
1.2.2.1 Quan hệ chính trị ngoại giao: ........................................................................................................16
1.2.2.2 Quan hệ kinh tế-thương mại..........................................................................................................17
1.2.3 HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA THỊ TRƯỜNG HOA KỲ..............................19
1.2.3.1 Đặc điểm các hình thức phân phối tại thị trường Hoa Kỳ.........................................................19
1.2.3.2 Một số điểm lưu ý khi tiếp thị sản phẩm và dịch vụ vào thị trường Hoa Kỳ............................20
1.2.4 PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM GIÀY DÉP CỦA HOA KỲ.............................................21
1.2.4.1 Nhập khẩu giày dép của Hoa Kỳ..................................................................................................21
1.2.4.2 Thị trường nhập khẩu giày dép chính của Hoa Kỳ.....................................................................24
KẾT LUẬN CHƯƠNG I ...........................................................................................................................................26
CHƯƠNG 2 : .............................................................................................................................................................27
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA AN LẠC TRONG GIAI ĐOẠN 2002-2007.....27
2.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY AN LẠC:........................................................................27
2.1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN...................................................................................27
2.1.2 SẢN PHẨM VÀ DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT : ..............................................................................29
2.1.3 VỀ KHÚC THỊ TRƯỜNG ...............................................................................................................29
2.1.4 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY AN LẠC (2003-
2007) 30
2.2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA AN LẠC- MÔI TRƯỜNG BÊN
NGOÀI :..................................................................................................................................................................35
2.2.1 MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ.........................................................................................................................35
2.2.1.1 Môi trường kinh tế :.........................................................................................................................35
2.2.1.2 Môi trường chính trị, chính sách và pháp luật :..........................................................................36
2.2.1.3 Môi trường văn hoá - xã hội:..........................................................................................................37
2.2.1.4 Môi trường công nghệ :..................................................................................................................37
2.2.2 MÔI TRƯỜNG VI MÔ:........................................................................................................................38
2.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh:..........................................................................................................................38
2.2.2.2 Nhà cung cấp:..................................................................................................................................39
2.2.2.3 Sản phẩm thay thế:.........................................................................................................................39
2.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG ...........................................................................................39
2.3.1 SẢN XUẤT.......................................................................................................................................39
2.3.2 CHỦNG LOẠI SẢN PHẨM : .........................................................................................................39
2.3.3 QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM.........................................................................................40
2.3.4 MAKETING .......................................................................................................................................41
2.3.5 QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC : ..................................................................................................41
2.3 MA TRẬN SWOT......................................................................................................................................41
2.4 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM GIAI ĐOẠN (2002-2007)........................48