intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Đánh giá quy trình thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan tại khoa Khoa học Tự nhiên và Xã hội Đại học Thái Nguyên

Chia sẻ: Minh Tú | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

44
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là đánh giá quy trình và hiệu quả của việc thiết kế và sử dụng các đề thi trắc nghiệm khách quan hiện nay của Nhà trường; đưa ra quy trình chuẩn thiết kế các đề thi trắc nghiệm khách quan; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng thiết kế đề thi TNKQ của giảng viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Đánh giá quy trình thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan tại khoa Khoa học Tự nhiên và Xã hội Đại học Thái Nguyên

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI VIỆN ĐẢM BẢO CHẤT LƢỢNG GIÁO DỤC ______________________________ NGUYỄN TRƢỜNG SƠN ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TẠI KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN LUẬN VĂN THẠC SĨ Hà Nội – 2010
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI VIỆN ĐẢM BẢO CHẤT LƢỢNG GIÁO DỤC ______________________________ NGUYỄN TRƢỜNG SƠN ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TẠI KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN Chuyên ngành: Đo lƣờng và đánh giá trong giáo dục (Chuyên ngành đào tạo thí điểm) LUẬN VĂN THẠC SĨ Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Đức Ngọc Hà Nội – 2010
  3. LỜI CẢM ƠN Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo – PGS.TS Lê Đức Ngọc, người đã định hướng khoa học và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn này. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới: Ban giám đốc Viện Đảm bảo chất lượng Giáo dục, các thầy cô giáo tham gia giảng dạy khóa đào tạo Thạc sỹ Đo lường và Đánh giá trong Giáo dục, cùng các anh chị và các bạn đang công tác và học tập tại Viện Đảm bảo chất lượng Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội; Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, các giảng viên tại các Khoa, Bộ môn, các bạn bè và đồng nghiệp; Người thân và gia đình đã luôn giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành luận văn này. Hà Nội, ngày 30 tháng 05 năm 2010 Tác giả Nguyễn Trường Sơn
  4. LỜI CAM ĐOAN Tôi là: Nguyễn Trường Sơn Là học viên lớp cao học Đo lường và Đánh giá trong giáo dục Khóa 2006 – 2009 (theo Quyết định công nhận học viên cao học số 1803/SĐH ngày 7/11/2006 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội). Tôi xin cam đoan danh dự về công trình khoa học này là của tôi. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Hà Nội, ngày 30 tháng 05 năm 2010 Tác giả Nguyễn Trường Sơn
  5. MỤC LỤC Trang MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 2 3. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 3 4. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu 3 5. Câu hỏi nghiên cứu/ giả thuyết nghiên cứu của đề tài 3 5.1. Câu hỏi nghiên cứu 3 5.2. Giả thuyết nghiên cứu 3 6. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 3 6.1. Khách thể nghiên cứu 3 6.2. Đối tượng nghiên cứu 4 7. Phƣơng pháp nghiên cứu 4 7.1. Nghiên cứu lý thuyết 4 7.2. Nghiên cứu thực nghiệm 4 7.3. Phương pháp Toán học 4 8. Cấu trúc của luận văn 4 CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN 5 1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu 5 1.1.1. Trên thế giới 5 1.1.2. Việt Nam 6 1.2. Các khái niệm cơ bản về đo lƣờng và đánh giá trong giáo dục 9 1.3. Phƣơng pháp trắc nghiệm trong kiểm tra đánh giá 13 1.3.1. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập 13 1.3.2. Mục đích, ý nghĩa của việc kiểm tra, đánh giá KQHT 14 1.3.3. Phương pháp trắc nghiệm trong kiểm tra đánh giá 15 1.4. Quy trình xây dựng đề thi và ngân hàng câu hỏi TNKQ 19 1.4.1. Quy trình xây dựng đề thi TNKQ 19 i
  6. 1.4.2. Ngân hàng câu hỏi TNKQ 23 1.5. Kỹ thuật xây dựng các câu hỏi TNKQ 23 1.5.1. Loại đúng – sai (True or False) 24 1.5.2. Loại ghép đôi (Matching items) 25 1.5.3. Loại điền khuyết (Supply item) 26 1.5.4. Loại nhiều lựa chọn (Multi choice questions - MCQ) 28 1.5.5. So sánh trắc nghiệm khách quan và trắc nghiệm tự luận 31 1.6. Phân tích đánh giá câu hỏi và bài trắc nghiệm 33 1.6.1. Mục đích phân tích câu hỏi và bài trắc nghiệm 33 1.6.2. Phương pháp phân tích câu hỏi theo lý thuyết khảo thí hiện đại 33 1.6.3. Một số yêu cầu thống kê đối với câu hỏi và bài TNKQ 40 1.7. Kết luận chƣơng 1 44 CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐỀ THI TNKQ TẠI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC – ĐHTN 45 2.1. Vài nét về trƣờng Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên 45 2.2. Thông tin chung về các giảng viên tham gia khảo sát 46 2.3. Thực trạng quy trình thiết kế đề thi TNKQ tại đơn vị 47 2.3.1. Thực trạng sử dụng các phương pháp KTĐG 47 2.3.2. Thực trạng quy trình thiết kế đề thi TNKQ 49 2.3.3. Thực trạng phân tích và xử lý kết quả thi 54 2.3.4. Thực trạng chất lượng đề thi 57 2.4. Kết luận chƣơng 2 64 CHƢƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐỀ THI TNKQ TẠI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐHTN 65 3.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp 65 3.2. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quy trình thiết kế đề thi TNKQ tại đơn vị 65 3.3. Tổ chức thử nghiệm biện pháp 66 ii
  7. 3.4. Đánh giá chung của GV về tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đã triển khai 80 3.5. Kết luận chƣơng 3 82 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84 TÀI LIỆU THAM KHẢO 87 PHỤ LỤC 90 iii
  8. CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN CNTT Công nghệ thông tin Disc Chỉ số độ phân biệt ĐHKH Đại học Khoa học ĐHQG HN Đại học Quốc gia Hà Nội ĐHTN Đại học Thái Nguyên ĐLĐG Đo lường đánh giá ĐBCLĐT&NCPTGD Đảm bảo chất lượng đào tạo và nghiên cứu phát triển giáo dục GV Giảng viên GD&ĐT Giáo dục và Đào tạo IRT Lý thuyết hồi đáp IRF Hàm đáp ứng câu hỏi KĐCL Kiểm định chất lượng KHKT Khoa học kỹ thuật KQHT Kết quả học tập KT, ĐG Kiểm tra, đánh giá MCQ Câu hỏi nhiều lựa chọn NCKH Nghiên cứu khoa học NHCH Ngân hàng câu hỏi NXB Nhà xuất bản TL Tự luận TNKQ Trắc nghiệm khách quan SV Sinh viên iv
  9. DANH MỤC CÁC BẢNG Tên bảng Trang Bảng chƣơng 1 Bảng 1.1 Bảng trọng số cho các nội dung cần đánh giá 22 Bảng 1.2 So sánh phương pháp TNKQ và TNTL 32 Bảng chƣơng 2 Bảng 2.1 Tỷ lệ các phương pháp mà GV sử dụng 48 Bảng 2.2 Nhận thức của GV về hiệu quả các phương pháp KTĐG 49 Bảng 2.3 Tỷ lệ GV phân tích độ khó 55 Bảng 2.4 Tỷ lệ GV phân tích độ phân biệt 56 Thông tin về kết quả tính toán các câu hỏi học phần Bảng 2.5 61 KHMTĐC Bảng 2.6 Thông tin về kết quả tính toán năng lực của thí sinh 61 Bảng chƣơng 3 Bảng 3.1 Bảng trọng số của học phần “Sinh lý thực vật” 68 Bảng 3.2 Kết quả thi thử nghiệm học phần “Sinh lý thực vật” 70 Bảng 3.3 Thông tin về kết quả tính toán các câu hỏi 73 Bảng 3.4 Thông tin về kết quả tính toán năng lực của thí sinh 76 Bảng 3.5 Kết quả phân tích câu hỏi số 3 78 v
  10. DANH MỤC CÁC HÌNH Tên hình Trang Hình chƣơng 1 Hình 1.1 Tóm lược các phương pháp trắc nghiệm 16 Hình 1.2 Quy trình xây dựng đề thi TNKQ 20 Hình 1.3 Các loại câu hỏi TNKQ 24 Hình 1.4 Hàm đáp ứng câu hỏi (IRF) 36 Hình 1.5 Đường cong trả lời theo mô hình Rasch 38 Hình chƣơng 2 Hình 2.1 Số lượng và tỷ lệ giảng viên tham gia khảo sát 46 Hình 2.2 Số năm kinh nghiệm giảng dạy của các giảng viên 47 Hình 2.3 Khó khăn khi thiết kế câu hỏi TNKQ chuẩn 52 Hình 2.4 Thời gian soạn câu hỏi TNKQ 53 Hình 2.5 Tỷ lệ GV phân tích câu hỏi thi 55 Hình 2.6 Tỷ lệ GV được bồi dưỡng phân tích câu hỏi thi 56 Hình 2.7 Sự phân bố năng lực chuẩn của 50 thí sinh 58 Hình 2.8 Kết quả thi học phần Xã hội học đại cương 58 Hình 2.9 Kết quả thi học phần Giải tích A1 59 Sự phân bố năng lực của các thí sinh với độ khó của bộ câu Hình 2.10 60 hỏi tốt Hình 2.11 Sự phân bố của 50 câu hỏi trong học phần KHMTĐC 62 Ma trận so sánh năng lực thí sinh với độ khó của các câu Hình 2.12 63 hỏi thi Hình chƣơng 3 Hình 3.1 Kết quả thi thử nghiệm học phần “Sinh lý thực vật” 70 Sự phân bố của 50 câu hỏi đo năng lực của thí sinh trong Hình 3.2 72 học phần “Sinh lý thực vật” Hình 3.3 Ma trận so sánh năng lực thí sinh với độ khó câu hỏi 74 vi
  11. DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC Tên phụ lục Trang Phụ lục chƣơng 2 Phiếu điều tra khảo sát thực trạng quy trình thiết kế Phụ lục 2.1 90 đề thi TNKQ Phụ lục 2.2 Đề thi kết thúc học phần Xã hội học đại cương 93 Phụ lục 2.3 Đề thi kết thúc học phần Giải tích A1 101 Đề thi kết thúc học phần Khoa học môi trường đại Phụ lục 2.4 105 cương Phụ lục chƣơng 3 Danh sách báo cáo viên và các CBGV tham dự bỗi Phụ lục 3.1 dưỡng về quy trình và kỹ thuật xây dựng đề thi 112 TNKQ, cách xử lý kết quả thi Danh sách nhóm GV tham gia xây dựng và thiết kế Phụ lục 3.2 112 đề thi thử nghiệm (sau khi tập huấn) Phụ lục 3.3 Đề thi kết thúc học phần “Sinh lý thực vật” 113 Phụ lục 3.4 Chương trình chạy phần mềm Quest 118 vii
  12. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Hiện nay chất lượng giáo dục đang trở thành mối quan tâm chung của toàn xã hội, đặc biệt là chất lượng giáo dục đại học. Trong khi nguồn lực tại các cơ sở đào tạo còn hạn chế, chưa đủ đáp ứng kịp thời việc tăng nhanh quy mô và các loại hình đào tạo thì vấn đề chất lượng đào tạo trong giáo dục đại học hiện đang là điểm nóng rất cần được quan tâm. Một trong những nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học chính là việc đổi mới phương pháp giảng dạy, trong đó có việc đổi mới về phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học. Có thể nói việc kiểm tra đánh giá là hoạt động không thể thiếu của quá trình dạy và học. Thông qua kiểm tra đánh giá trình độ nhận thức, kỹ năng, kỹ xảo của người học sẽ phát hiện những sai sót, những lỗ hổng về kiến thức… từ đó giúp giáo viên và học sinh tự điều chỉnh hoạt động dạy và hoạt động học. Theo cách thức thực hiện hệ thống các câu hỏi của quá trình dạy học, lý luận giáo dục xem xét kiểm tra và đánh giá như là một nhóm phương pháp dạy học. Từ xưa tới nay kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học nói chung thường sử dụng 2 hình thức thi chủ yếu là: thi viết (tự luận) và thi vấn đáp. Thực tế, hai hình thức này chưa kiểm tra, đánh giá đầy đủ kiến thức đã học của người học một cách nhanh gọn, toàn diện và khách quan. Thi viết (tự luận) và thi vấn đáp, phạm vi đề ra còn hạn chế về kiến thức, nhất là đối với kỳ thi học kỳ hoặc thi tốt nghiệp thì nội dung đề ra không thâu tóm, không bao quát hết chương trình môn học và không đánh giá được chính xác năng lực của người học. Mặt khác, hai hình thức thi này còn hạn chế về tính khách quan, giáo viên thường huy động kiến thức của một bài hoặc một chương để ra đề thi, dễ dẫn đến học sinh học tủ, học lệch, quay cóp… Hướng tới yêu cầu kiểm tra đánh giá công bằng, khách quan kết quả học tập của người học, để đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá người ta bổ sung các hình thức đánh giá khác như sử dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan; chú ý tới việc đánh giá quá trình lĩnh hội tri thức của người học; quan tâm tới việc tích cực 1
  13. hoá hoạt động học tập của người học… Trên cơ sở nắm chắc kiến thức đo lường và đánh giá trong giáo dục, cần tiến hành xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm (gồm cả câu hỏi TNKQ và tự luận) chuẩn hoá cho từng môn học. Sử dụng ngân hàng này, người học có thể tự ôn tập kiểm tra kiến thức, giáo viên có thể sử dụng để kiểm tra đánh giá học sinh. Để làm được điều này, phải bắt đầu từ việc đào tạo đội ngũ chuyên gia về đánh giá trong giáo dục và bồi dưỡng các kiến thức về khoa học đo lường đánh giá trong giáo dục cho giáo viên ở mọi cấp học, bậc học. Công cuộc đổi mới phương pháp giảng dạy ở trường đại học hiện nay đang được đặc biệt quan tâm, các giảng viên được tập huấn về đổi mới phương pháp giảng dạy, các phương pháp kiểm tra đánh giá, tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Sử dụng ngân hàng câu hỏi và thi trắc nghiệm khách quan hiện đang được các trường khuyến khích, tuy nhiên đa số các câu hỏi trắc nghiệm khách quan do giảng viên tự biên soạn chưa theo đúng quy trình, đặc biệt các câu hỏi sau khi sử dụng không được phân tích, đánh giá nên các đề thi/ kiểm tra hiện nay là chưa chuẩn và chất lượng không cao. Trước tình hình như vậy, tôi chọn đề tài luận văn: “Đánh giá quy trình thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan tại Khoa Khoa học Tự nhiên và Xã hội (nay là trƣờng Đại học Khoa học) – Đại học Thái Nguyên”. Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ là tài liệu cần thiết góp phần vào quá trình nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc biên soạn và thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan tại đơn vị, đồng thời giúp đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng của giảng viên trong việc thiết kế câu hỏi TNKQ dùng để kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên. 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài  Đánh giá quy trình và hiệu quả của việc thiết kế và sử dụng các đề thi trắc nghiệm khách quan hiện nay của Nhà trường;  Đưa ra quy trình chuẩn thiết kế các đề thi trắc nghiệm khách quan.  Đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng thiết kế đề thi TNKQ của giảng viên. 2
  14. 3. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài Để thực hiện mục đích trên, đề tài có các nhiệm vụ sau: - Khảo sát thực trạng về quy trình, cách thức thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan của các giảng viên trong Trường. - Phân tích các câu hỏi trắc nghiệm khách quan của các đề thi đã được sử dụng (căn cứ vào kết quả trả lời trắc nghiệm của sinh viên). - Đưa ra quy trình chuẩn thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan. 4. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu  Đề tài nghiên cứu phương pháp, cách thức thiết kế đề thi trắc nghiệm khách quan của các giảng viên trong Trường;  Nghiên cứu, đánh giá các câu hỏi trắc nghiệm khách quan của một số đề thi TNKQ đã được sử dụng trong Trường, từ đó đề xuất quy trình chuẩn thiết kế đề thi TNKQ. 5. Câu hỏi nghiên cứu/ giả thuyết nghiên cứu của đề tài. 5.1. Câu hỏi nghiên cứu  Hiện nay các giảng viên trong Trường thiết kế đề thi TNKQ trên cơ sở nào? Theo quy trình nào?  Các giảng viên có nắm được quy trình thiết kế một đề thi TNKQ hay không?  Đề thi của các giảng viên có đáp ứng yêu cầu kiểm tra đánh giá thành quả học tập hay không? 5.2. Giả thuyết nghiên cứu  Việc thiết kế đề thi TNKQ trong Nhà trường hiện nay hoàn toàn theo tính chủ quan của các giảng viên.  Chất lượng của các câu hỏi, đề thi TNKQ do các giảng viên biên soạn không cao, không đánh giá chính xác năng lực của sinh viên. 6. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 6.1. Khách thể nghiên cứu  Các giảng viên đang giảng dạy tại Trường và đang áp dụng hình thức thi TNKQ cho các kỳ thi của Nhà trường. 3
  15.  Các bài thi TNKQ (kết quả thi TNKQ do sinh viên làm) 6.2. Đối tượng nghiên cứu  Nghiên cứu cách thức, quy trình thiết kế đề thi TNKQ của các giảng viên trong Trường hiện nay. 7. Phƣơng pháp nghiên cứu 7.1. Nghiên cứu lý thuyết  Nghiên cứu các tài liệu về đo lường đánh giá trong giáo dục. 7.2. Nghiên cứu thực nghiệm  Quan sát: quan sát quá trình thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá của giảng viên, quá trình thử nghiệm xây dựng ngân hàng câu hỏi TNKQ.  Điều tra: bằng phiếu hỏi và phỏng vấn để tìm hiểu quy trình thiết kế đề thi TNKQ của các giảng viên trong Trường.  Phân tích và tổng kết kinh nghiệm 7.3. Phương pháp Toán học  Sử dụng phần mềm SPSS phân tích số liệu thống kê.  Sử dụng phần mềm chuyên dụng Quest, ConQuest. 8. Cấu trúc của luận văn Mở đầu Chương 1. Cơ sở lý luận và tổng quan về quy trình thiết kế đề thi. Chương 2. Thực trạng quy trình thiết kế đề thi TNKQ tại trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Chương 3. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quy trình thiết kế đề thi TNKQ tại trường Đại học Khoa học. Kết luận và kiến nghị Tài liệu tham khảo Phụ lục 4
  16. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO A. Tiếng Việt 1. Nguyễn Đức Chính (2002), Kiểm định chất lượng trong giáo dục đại học, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 2. Nguyễn Phụng Hoàng, Võ Ngọc Lan (1997), Phương pháp trắc nghiệm trong kiểm tra và đánh giá thành quả học tập, Nhà xuất bản Giáo dục. 3. Nguyễn Công Khanh (2004), Đánh giá và đo lường trong khoa học xã hội, NXB Chính trị Quốc gia Hà Nội. 4. Nguyễn Công Khanh (2006), Thống kê mô tả, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 5. Nguyễn Công Khanh (2006), Thống kê suy luận, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 6. Nguyễn Phương Nga (2005), Giáo dục đại học, chất lượng và đánh giá, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 7. Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Quý Thanh (2007), Giáo dục đại học, một số thành tố của chất lượng, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 8. Nguyễn Phương Nga, Lê Đức Ngọc (2007), Thiết kế đề thi đo lường kết quả học tập, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 9. Lê Đức Ngọc (2004), Giáo dục đại học (Quan điểm và giải pháp), Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 10. Lê Đức Ngọc (2006), Lý thuyết đo lường và xử lý số đo, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 11. Lê Đức Ngọc (2005), Đo lường và đánh giá trong giáo dục, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 12. Lê Đức Ngọc (2005), Xây dựng cấu trúc đề thi và biểu điểm, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 13. Phạm Quyết (2007), Thiết kế và phân tích điều tra khảo sát, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 5
  17. 14. Nguyễn Quý Thanh (2007), Đánh giá chương trình dự án, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 15. Phạm Xuân Thanh (2007), Lý thuyết đánh giá, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 16. Phạm Xuân Thanh (2006), Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Mô hình Rasch trong phân tích kết quả học tập, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 17. Phạm Xuân Thanh (2007), Thuyết mô hình đáp ứng và phân tích dữ liệu bằng phần mềm Quest, Tài liệu bài giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục. 18. Lâm Quang Thiệp (2000), Giáo dục học đại học, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 19. Lâm Quang Thiệp (1994), Những cơ sở của kỹ thuật trắc nghiệm, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 20. Dương Thiệu Tống (1995), Trắc nghiệm và đo lường thành quả học tập, NXB Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. 21. Dương Thiệu Tống (2005), Trắc nghiệm & đo lường thành quả học tập (Phương pháp thực hành), NXB Khoa học xã hội. 22. Dương Thiệu Tống (2000), Thống kê ứng dụng trong nghiên cứu khoa học giáo dục, Nhà xuất bản ĐHQG Hà Nội. 23. Trung tâm đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục (2003), Giáo dục đại học chất lượng và đánh giá, NXB Quốc gia Hà Nội. B. Tiếng Anh 24. Benjamin D. Wright, Mark H. Stone - Best Test Design (1979)- SMESA PRESSA, Chicago. 25. Grondund, N.E (1998), Asseessment of student achievement. Boston: Allyn and Bacorn. 26. Gronlund, N.E. (1982), Constructing Achivement Tests, Prentice- hallEnglewood Cliffs, N.J. 6
  18. 27. Raymond J. Adams, Siek-Toon Khoo (1993) - QUEST, The Interactive Test Analysis System - ACER, Australia. 28. Ronald K. Hambleton, H. Swaminathan, H. Jane Rogers (1991), Fundamentals of Item Response Theory - SAGE Publicatios. 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2