I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TÔN NỮ NHẬT NGUYÊN<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC DÂN CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
CK<br />
H<br />
IN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TẾ<br />
HU<br />
<br />
HUẾ, 2018<br />
<br />
Ế<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TÔN NỮ NHẬT NGUYÊN<br />
<br />
CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC DÂN CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
CK<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
MÃ SỐ: 8 34 04 10<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
PGS.TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br />
<br />
HU<br />
<br />
HUẾ, 2018<br />
<br />
Ế<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng:<br />
<br />
Số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn “Chất lượng tín dụng tại Ngân<br />
<br />
hàng Thương mại cổ phần Quốc Dân chi nhánh Huế” là hoàn toàn trung thực và<br />
chưa từng được sử dụng hoặc công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cám ơn và các thông tin<br />
<br />
trích dẫn trong luận văn đều được ghi rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
Tôn Nữ Nhật Nguyên<br />
<br />
CK<br />
H<br />
IN<br />
TẾ<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
i<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô trường Đại học<br />
<br />
Kinh tế đã tận tụy dạy dỗ, truyền đạt cho tôi những kiến thức vô cùng quý giá, không<br />
chỉ về lĩnh vực chuyên môn mà còn là tấm gương về sự tận tụy, nhiệt tình trong công<br />
việc trong thời gian qua. Các Thầy Cô đã tạo điệu kiện cho tôi trang bị những kiến<br />
thức làm hành trang vững chắc tự tin bước trên con đường tương lai.<br />
Đặc biệt tôi xin cảm ơn Cô giáo, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hòa người trực tiếp<br />
<br />
hướng dẫn và chỉ bảo tận tình, bổ sung kiến thức còn hạn chế của tôi giúp tôi hoàn<br />
thiện đề tài luận văn.<br />
<br />
Trong giới hạn thời gian thực hiện khóa luận mà kiến thức thì vô cùng rộng lớn<br />
<br />
nên bài viết không tránh khỏi những sai sót, tôi rất mong nhận được sự thông cảm và<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
tận tình góp ý của quý Thầy Cô để luận văn này được hoàn thiện hơn!<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
CK<br />
<br />
Tôn Nữ Nhật Nguyên<br />
<br />
H<br />
IN<br />
TẾ<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
ii<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Họ và tên học viên: TÔN NỮ NHẬT NGUYÊN<br />
Chuyên ngành: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
<br />
Niên khóa: 2016 – 2018<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br />
Tên đề tài: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br />
<br />
CỔ PHẦN QUỐC DÂN CHI NHÁNH HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Tín dụng là một trong những mảng hoạt động dịch vụ ngân hàng được hầu hết<br />
<br />
các NHTM trên thế giới chú ý phát triển, vì thông qua nghiệp vụ này, các ngân hàng<br />
đa dạng hóa hoạt động kinh doanh vừa để gia tăng thu nhập, giảm thiểu rủi ro, đáp ứng<br />
các nhu cầu tín dụng tiêu dùng ngày càng gia tăng. Nắm bắt được nhu cầu thị trường,<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ tín dụng<br />
và mở rộng hơn nữa các hoạt động này trên toàn bộ mạng lưới của mình. Tuy nhiên<br />
trước sự cạnh tranh gay gắt của các NHTM, muốn tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh<br />
<br />
CK<br />
<br />
thì việc phân tích và nắm bắt các nhu cầu thị trường là vấn đề hết sức quan trọng.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Nhằm đạt được mục tiêu nghiên cứu đề ra, nghiên cứu này sử dụng 3 phương<br />
pháp chủ yếu: (1) Phương pháp chọn mẫu, điều tra, thu thập số liệu; (2) Phương pháp<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
tổng hợp và xử lý số liệu: thống kê mô tả, độ tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích<br />
nhân tố; (3) Công cụ xử lý và phân tích: dùng phần mềm SPSS.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Luận văn đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về dịch vụ tín dụng và<br />
chất lượng dịch vụ tín dụng. Đồng thời luận văn cũng đã đánh giá được thực trạng chất<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
lượng dịch vụ tín dụng của ngân hàng NCB – CN Huế giai đoạn 2015-2017. Trên cơ<br />
sở những kết quả phân tích, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ<br />
tín dụng tại ngân hàng NCB – CN Huế trong những năm tới. Bên cạnh đó, một số kiến<br />
<br />
HU<br />
<br />
nghị cũng được đề xuất để thực hiện các giải pháp một cách có hiệu quả hơn.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
iii<br />
<br />