intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết minh Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội II

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:32

33
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sỹ "Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội II" được thực hiện nhằm hệ thống hóa những vấn đề lý luận về cho vay khách hàng cá nhân và chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại; đánh giá thực trạng chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank chi nhánh Hà Nội II, từ đó tổng hợp những ưu điểm và hạn chế trong công tác này tại Chi nhánh;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết minh Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội II

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI LUẬN VĂN THẠC SỸ TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT Here is where your presentation begins TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ NỘI II Học viên: Lý Thị Kiều Anh                                         Giáo viên hướng dẫn: TS. Đặng Thị Minh
  2. PHẦN MỞ ĐẦU TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI THỰC HIỆN
  3. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu   Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các tổ chức cho vay trong và ngoài nước như hiện nay, thị trường khách hàng cá nhân là thị trường nhiều tiềm năng cần được khai thác Khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu giao dịch, nhu cầu vay vốn của khách  hàng cá nhân ngày càng gia tăng thì việc quan tâm đúng mức đến vấn đế  chất lượng nghiệp vụ cho vay khách hàng cá nhân là yêu cầu tất yếu. Việt Nam với dân số và mức sống ngày càng phát triển, hứa hẹn thị  trường tín dụng các nhân  sẽ là thị trường mở rộng cho NHTM nói riêng và  các TCTD nói chung. 
  4. Mục tiêu nghiên  cứứu uthực  trạng  chất  lượng  cho  vay  khách  hàng cá  nhân  tại  Ngân hàng  Nghiên c Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ­ Chi nhánh Hà Nội II, từ đó đề xuất  giải pháp nâng cao công tác này tại Chi nhánh trong thời gian tới. Nhiệm vụ nghiên cứu Hệ  thống  hóa  những  vấn  đề  lý  luận  về  cho  vay  khách  hàng  cá  nhân  và  chất  lượng cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại.  Đánh giá thực trạng chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank chi  nhánh Hà Nội II, từ đó tổng hợp những ưu điểm và hạn chế trong công tác này tại  Chi nhánh.  Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá  nhân tại Agribank chi nhánh Hà Nội II.
  5. Đối tượng nghiên  cứu Chất  lượng  cho  vay  khách  hàng  cá  nhân  tại  Ngân  hàng  Nông  nghiệp  và  Phát  triển Nông thôn Việt Nam ­ chi nhánh Hà Nội II.  Phạm vi nghiên cứu Về  Nghiên cứu được thực hiện tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  không gian  – chi nhánh Hà Nội II.  Về  Các thông tin và số liệu phục vụ làm luận văn thu thập được chủ yếu từ năm  thời gian  2018 đến năm 2020
  6. KẾT CẤU LUẬN VĂN CHƯƠNG 1:  CHƯƠNG 3: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI THỰC TIẾN VỀ CHẤT PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY LƯỢNG CHO VAY KHCN  KHCN TẠI NGÂN HÀNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI AGRIBANK - CHI NHÁNH CHƯƠNG 2: HÀ NỘI II THỰC TRẠNG CHẤT  LƯỢNG CHO VAY KHCN  PHẦN MỞ ĐẦU TẠI NGÂN HÀNG  AGRIBANK ­ CHI NHÁNH  HÀ NỘI II
  7. CHƯƠNG 01 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ THỰC TIẾN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHCN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
  8. KHÁI NIỆM  CHO VAY KHCN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Hoạt  động  cho  vay  KHCN  là  hình  thức  cho  vay  mà  Ngân hàng  chuyển  nhượng quyền sở hữu vốn cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình với  mục đích tiêu dùng và hoạt động sản xuất kinh doanh nhỏ của cá nhân và  hộ gia đình đó với những điều kiện nhất định được thỏa thuận trong hợp  đồng. 
  9. QUAN ĐIỂM VỀ  CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHCN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân được hiểu là sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như đảm bảo sự tồn tại, phát triển của Ngân hàng.
  10. CÁC CHỈ TÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG Gia  tăng  về  quy  mô  dư  nợ  cho  vay  KHCN. Giá trị gia tăng dư nợ Tổng dư nợ cho Tổng dư nợ cho = - cho vay KHCN năm t vay KHCN năm t vay KHCN năm t-1   Tốc độ tăng Giá trị gia tăng dư nợ cho vay trưởng dư nợ = Tổng dư nợ cho vay KHCN năm x 100% cho vay KHCN (t-1)   Sự gia tăng tỷ trọng dư nợ cho vay KHCN trong tổng dư nợ cho vay của ngân hàng. Tổng dư nợ cho vay KHCN  Tỷ trọng dư nợ    =                                                                x 100%   Cho vay KHCN                   Tổng dư nợ cho vay 
  11. CÁC CHỈ TÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG Tỷ  lệ  nợ  xấu  trên  dư  nợ  cho  vay  KHCN. Tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ Dư nợ xấu KHCN = cho vay KHCN Dư nợ cho vay KHCN   Tỷ  lệ  nợ  xấu:  Nợ xấu cho vay KHCN Tỷ lệ nợ xấu cho vay KHCN = Tổng dư nợ cho vay KHCN   Chỉ tiêu nợ quá  hạn  Nợ quá hạn cho vay KHCN  Tỉ lệ nợ quá hạn =                                                                      × 100%   Tổng dư nợ cho vay KHCN  
  12. CÁC CHỈ TÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG Tốc độ tăng thu nhập lãi thuần từ hoạt động cho vay KHCN. Tốc độ tăng Thu lãi từ hđ cho vay KHCN kì sau – Thu trưởng lãi từ hđ = lãi từ hđ cho vay KHCN kì trước X 100% cho vay KHCN Thu lãi từ hđ cho vay KHCN kì trước   Tỷ lệ lợi nhuận từ cho vay KHCN so với tổng lợi nhuận của Ngân hàng. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay đối với KH cá nhân    Chỉ tiêu =     Tổng lợi nhuận   Hiệu  suất  sử  dụng  vốn vay. Tổng dư nợ cho vay KHCN   Hiệu suất sử dụng vốn vay KHCN =    Tổng vốn huy động   Dư nợ cho vay đối với khách hàng cá  nhân.
  13. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG  CHO VAY KHCN TẠI NHTM Nhóm nhân tố chủ quan 
  14. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG  CHO VAY KHCN TẠI NHTM Nhóm nhân tố chủ quan 
  15. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG  CHO VAY KHCN TẠI NHTM Nhóm nhân tố khách quan 
  16. CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY  KHCN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP  VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT  NAM ­ CHI NHÁNH HÀ NỘI II
  17. Tình hình Dư nợ cho vay KHCN và Nợ xấu đối với KHCN tại Agribank – Chi nhánh Hà Nội II Đơn vị: triệu đồng, %    Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020 Chỉ tiêu Số tiền Tỷ trọng Số tiền Tỷ trọng Số tiền Tỷ trọng Tổng dư nợ 1.358.434 100,00% 1.576.987 100,00% 1.745.456 100,00% Dư nợ nhóm 1 1.335.341 98,30% 1.535.985 97,40% 1.696.583 97,20% Dư nợ nhóm 2 16.301 1,20% 26.809 1,70% 31.418 1,80% Dư nợ nhóm 3 1.223 0,09% 6.308 0,40% 5.236 0,30% Dư nợ nhóm 4 543 0,04% 4.731 0,30% 873 0,05% Dư nợ nhóm 5 5.026 0,37% 3.154 0,20% 11.345 0,65% Dư nợ quá hạn 23.093 1,70% 41.002 2,60% 48.873 2,80% Nợ xấu 6.792 0,50% 14.193 0,90% 17.455 1,00%  
  18. Tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay KHCN tại Agribank – Chi nhánh Hà Nội II ĐVT: Tỷ đồng  Chỉ tiêu  Năm 2018  Năm 2019  Năm 2020  Dư nợ KHCN  1.358  1.576  1.745  Tốc độ tăng trưởng dư nợ KHCN (%)     16,05  10,72    Tỷ lệ dư nợ cho vay KHCN tại Agribank ­ Chi nhánh Hà Nội II  ĐVT: Tỷ đồng  Chỉ tiêu  Năm 2018  Năm 2019  Năm 2020  Dư nợ vay KHCN  1.358  1.576  1.745  Tổng dư nợ  2.089  2.244  2.524  Dư nợ vay KHCN/Tổng dư nợ (%)   65,01  70,23  69,14   
  19. Tình hình nợ quá hạn và nợ xấu trong cho vay KHCN tại Agribank ­ Chi nhánh Hà Nội  II Chỉ tiêu  ĐVT  Năm 2018  Năm 2019  Năm 2020  Dư nợ KHCN  Tỷ đồng  1.358  1.576  1.745  Nợ quá hạn  Tỷ đồng      23,1      41      48,9  Tỷ lệ nợ quá hạn/dư nợ  %  1,70  2,60  2,80  KHCN  Nợ xấu  Tỷ đồng  6,8  14,2  17,5  Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ KHCN  %  0,50  0,90  1,00   
  20. Tình hình lợi nhuận của ngân hàng Đơn vị: triệu đồng   Chỉ tiêu Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020 Thu lãi 142.636 143.506 157.091 Chi phí trả lãi 97.021 98.051 123.421 Chi phí hoạt động 8.034 11.732 15.422 Lợi nhuận từ hoạt động cho 37.581 33.723 18.248 vay KHCN Lợi nhuận của ngân hàng 66.057 59.517 36.148 Lợi nhuận từ hoạt động cho vay khách hàng cá 56,89% 56,66% 50,48% nhân/ lợi nhuận của ngân hàng  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2