intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu Didactic việc dẫn nhập chứng minh hình học ở lớp 7 trong môi trường tích hợp Cabri II Plus

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

85
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Nghiên cứu Didactic việc dẫn nhập chứng minh hình học ở lớp 7 trong môi trường tích hợp Cabri II Plus" trình bày các nội dung: phân tích khái niệm suy luận, chứng minh ở cấp độ tri thức bác học; quan hệ thể chế với đối tượng "dẫn nhập chứng minh hình học". Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu Didactic việc dẫn nhập chứng minh hình học ở lớp 7 trong môi trường tích hợp Cabri II Plus

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Nguyễn Thị Hằng Nga<br /> <br /> NGHIÊN CỨU DIDACTIC VIỆC<br /> DẪN NHẬP CHỨNG MINH HÌNH HỌC<br /> Ở LỚP 7 TRONG MÔI TRƯỜNG<br /> TÍCH HỢP CABRI II PLUS<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Nguyễn Thị Hằng Nga<br /> <br /> NGHIÊN CỨU DIDACTIC VIỆC<br /> DẪN NHẬP CHỨNG MINH HÌNH HỌC<br /> Ở LỚP 7 TRONG MÔI TRƯỜNG<br /> TÍCH HỢP CABRI II PLUS<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán<br /> Mã số<br /> : 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN CHÍ THÀNH<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu luận văn, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến:<br />  TS. Nguyễn Chí Thành, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi về mặt<br /> nghiên cứu khoa học cũng như mang lại niềm tin trong quá trình thực hiện<br /> luận văn này.<br />  PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu, PGS.TS. Lê Văn Tiến, TS. Đoàn Hữu Hải, TS.<br /> Trần Lương Công Khanh, TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung và các quý thầy cô<br /> trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình giảng dạy<br /> những tri thức đồng thời truyền niềm hứng thú và niềm say mê đối với chuyên<br /> ngành Didactic Toán cho chúng tôi trong suốt quá trình học tập tại trường.<br />  PGS.TS. Claude Comiti, PGS.TS. Annie Bessot đã có những chỉ dẫn và định<br /> hướng cho luận văn cũng như những giải đáp giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về<br /> Didactic Toán<br /> Bên cạnh đó, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến:<br />  Ban giám hiệu và các đồng nghiệp trường THPT Thủ Thiêm, Quận 2, Tp. Hồ<br /> Chí Minh đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời<br /> gian học cao học tại trường ĐHSP, đặc biệt là giai đoạn thực hiện luận văn.<br />  Các bạn cùng lớp cao học Didactic Toán khóa 19 đã luôn chia sẻ và giúp đỡ<br /> cũng như động viên tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn.<br /> Cuối cùng, tôi xin dành những lời biết ơn sâu sắc nhất gửi đến gia đình thân yêu của<br /> tôi đã luôn động viên, hỗ trợ về mọi mặt để tôi có thể hoàn thành luận văn này.<br /> Nguyễn Thị Hằng Nga<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................... 3<br /> MỤC LỤC.......................................................................................................................... 4<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT..................................................... 5<br /> 1.<br /> Ghi nhận ban đầu: ................................................................................................ 6<br /> 2.<br /> Câu hỏi xuất phát: ................................................................................................ 7<br /> 3.<br /> Phạm vi lý thuyết tham chiếu: ............................................................................. 7<br /> 3.1. Quan hệ cá nhân đối với một đối tượng tri thức .................................................. 8<br /> 3.2. Quan hệ thể chế đối với một đối tượng tri thức: .................................................. 8<br /> 3.3. Tổ chức toán học ................................................................................................. 8<br /> 3.4. Đồ án didactic ...................................................................................................... 9<br /> 3.5. Hợp đồng Didactic ............................................................................................... 9<br /> 4.<br /> Câu hỏi nghiên cứu: ........................................................................................... 10<br /> 5.<br /> Mục đích nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu: .......................................... 10<br /> 6.<br /> Tổ chức luận văn: .............................................................................................. 11<br /> Chương 1:<br /> PHÂN TÍCH KHÁI NIỆM SUY LUẬN, CHỨNG MINH Ở CẤP ĐỘ TRI<br /> THỨC BÁC HỌC ............................................................................................................ 12<br /> 1.1. Khái niệm dẫn nhập trong luận văn: .................................................................. 12<br /> 1.2. Tìm hiểu bước đầu về khái niệm suy luận trong toán học: ................................ 12<br /> 1.3. Tìm hiểu về việc dạy học Định lý và Chứng minh: ........................................... 19<br /> Chương 2: QUAN HỆ THỂ CHẾ VỚI ĐỐI TƯỢNG “DẪN NHẬP CHỨNG MINH HÌNH<br /> HỌC” ............................................................................................................................... 24<br /> 2.1. Tóm tắt một số kết quả của các luận văn khóa trước: ....................................... 24<br /> 2.2. Phân tích chương trình và phân tích quan hệ thể chế với đối tượng “dạy học định lý” liên<br /> quan đến việc dẫn nhập chứng minh hình học lớp 7: .................................................. 32<br /> Chương 3:<br /> THỰC NGHIỆM .................................................................................. 91<br /> 3.1. Mục đích thực nghiệm: ...................................................................................... 91<br /> 3.2. Đối tượng và thời gian thực nghiệm: ................................................................. 91<br /> 3.3. Chuẩn bị kiến thức cho thực nghiệm: ................................................................ 91<br /> 3.4. Nội dung thực nghiệm: ...................................................................................... 91<br /> 3.5. Phân tích tiên nghiệm: ....................................................................................... 92<br /> 3.5.1. Biến didactic: ................................................................................................. 92<br /> 3.5.2. Các chiến lược và cái có thể quan sát: ........................................................... 93<br /> 3.6. Phân tích hậu nghiệm: ....................................................................................... 97<br /> Kết luận: ....................................................................................................................... 99<br /> PHỤ LỤC ....................................................................................................................... 102<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> SGK ............................................ Sách giáo khoa<br /> SBT ............................................. Sách bài tập<br /> SGV ............................................ Sách giáo viên<br /> GV ............................................... Giáo viên<br /> HS ............................................... Học sinh<br /> CT ............................................... Chương trình<br /> THCS .......................................... Trung học cơ sở<br /> CL ............................................... Chiến lược<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2