intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

luận văn thạc sĩ giáo dục học: sử dụng phần mềm toolbook thiết kế hỗ trợ học sinh tự học môn hóa học lớp 10 ban cơ bản trung học phổ thông

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:159

89
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

luận văn thiết kế hỗ trợ tự học chương "oxi – lưu huỳnh", "tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học" nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn hóa học lớp 10 ban cơ bản trung học phổ thông qua việc sử dụng phần mềm toolbook và giúp học sinh tự học đạt kết quả tốt hơn. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: luận văn thạc sĩ giáo dục học: sử dụng phần mềm toolbook thiết kế hỗ trợ học sinh tự học môn hóa học lớp 10 ban cơ bản trung học phổ thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Văn Thị Trà My<br /> <br /> SỬ DỤNG PHẦN MỀM TOOLBOOK<br /> THIẾT KẾ EBOOK HỖ TRỢ HỌC SINH<br /> TỰ HỌC MÔN HÓA HỌC LỚP 10 BAN CƠ BẢN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Văn Thị Trà My<br /> <br /> SỬ DỤNG PHẦN MỀM TOOLBOOK<br /> THIẾT KẾ EBOOK HỖ TRỢ HỌC SINH<br /> TỰ HỌC MÔN HÓA HỌC LỚP 10 BAN CƠ BẢN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Hóa học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 – 14 - 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> TS. LÊ HUY HẢI<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn, tác giả đã nhận được<br /> sự động viên, giúp đỡ tận tình của thầy cô, bạn bè, cha mẹ. Tác giả xin được<br /> bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ quý báu này.<br /> Đặc biệt xin gởi lời tri ân thầy Lê Huy Hải và thầy Trịnh Văn Biều đã nhiệt<br /> tình chia sẻ những kinh nghiệm và ý kiến của mình để giúp tác giả hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Tác giả cũng xin cảm ơn các thầy cô giảng dạy lớp Cao học khóa 20 đã mở<br /> rộng, nâng cao kiến thức chuyên môn cho tác giả.<br /> Và cuối cùng xin chân thành cảm ơn thầy cô và học sinh trường THPT Nam<br /> Hà, THPT Đa Phước và THPT Nam Kỳ Khởi nghĩa đã ủng hộ, giúp đỡ tác<br /> giả trong thời gian nghiên cứu và thực nghiệm sư phạm.<br /> <br /> Chân thành cảm ơn!<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 3<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 4<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................. 7<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... 8<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ........................................................................................... 9<br /> MỞ ĐẦU..................................................................................................................... 11<br /> 1.Lí do chọn đề tài ..................................................................................................................11<br /> 2.Mục đích nghiên cứu ...........................................................................................................11<br /> 3.Nhiệm vụ của đề tài .............................................................................................................11<br /> 4.Khách thể và đối tượng nghiên cứu ....................................................................................12<br /> 5.Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................................12<br /> 6.Giả thuyết khoa học .............................................................................................................12<br /> 7.Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................................12<br /> 8.Đóng góp mới đề tài ............................................................................................................13<br /> <br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ............................ 14<br /> 1.1.Tổng quan về vấn đề nghiên cứu .....................................................................................14<br /> 1.2. Đổi mới phương pháp dạy học ........................................................................................16<br /> 1.2.1.Các xu hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay ...........................................16<br /> 1.2.2.Đổi mới phương pháp dạy học bằng việc sử dụng phương tiện dạy học ................18<br /> 1.3. Tự học..............................................................................................................................20<br /> 1.3.1.Khái niệm tự học ......................................................................................................20<br /> 1.3.2. Hình thức tự học [56] ..............................................................................................21<br /> 1.3.3.Vai trò tự học ...........................................................................................................22<br /> 1.3.4.Chu trình tự học .......................................................................................................23<br /> 1.4.Ebook................................................................................................................................25<br /> 1.4.1. Khái niệm ebook [68] .............................................................................................25<br /> 1.4.2.Ưu điểm của ebook ..................................................................................................26<br /> 1.4.3.Vai trò của ebook trong hoạt động tự học ................................................................26<br /> 1.5. Phần mềm ToolBook [15] ...............................................................................................27<br /> 1.5.1. Giới thiệu ................................................................................................................27<br /> 1.5.2.Hướng dẫn sử dụng phần mềm Toolbook để thiết kế ebook ...................................29<br /> <br /> 1.5.3.Giới thiệu các phần mềm hỗ trợ thiết kế ebook .......................................................43<br /> <br /> Chương 2. THIẾT KẾ EBOOK CHƯƠNG “OXI-LƯU HUỲNH”, “TỐC ĐỘ<br /> PHẢN ỨNG VÀ CÂN BẰNG HÓA HỌC” LỚP 10 BAN CƠ BẢN THPT BẰNG<br /> PHẦN MỀM TOOLBOOK ...................................................................................... 47<br /> 2.1. Tổng quan chương “Oxi – Lưu huỳnh”, “Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học” ........47<br /> 2.1.1. Mục tiêu dạy học [23] .............................................................................................47<br /> 2.1.2. Cấu trúc nội dung ....................................................................................................48<br /> 2.2. Nguyên tắc thiết kế ebook ...............................................................................................49<br /> 2.2.1.Về nội dung ..............................................................................................................49<br /> 2.2.2.Về hình thức .............................................................................................................50<br /> 2.2.3.Về sử dụng ...............................................................................................................50<br /> 2.2.4.Về tính hiệu quả .......................................................................................................50<br /> 2.3. Quy trình thiết kế ebook ..................................................................................................51<br /> 2.4. Cấu trúc ebook chương “Oxi – Lưu huỳnh”, “Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học” .53<br /> 2.4.1. Cấu trúc trang “Chủ”...............................................................................................53<br /> 2.4.2. Cấu trúc trang “Giới thiệu” .....................................................................................55<br /> 2.4.3. Cấu trúc trang “Lý thuyết” ......................................................................................55<br /> 2.4.4.Cấu trúc trang “Thư giãn” ........................................................................................57<br /> 2.4.5.Cấu trúc trang “Tư liệu”...........................................................................................58<br /> 2.4.6. Cấu trúc các trang con .............................................................................................59<br /> 2.5. Nội dung ebook chương “Oxi – Lưu huỳnh”, “Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học”<br /> ................................................................................................................................................61<br /> 2.6. Điểm mới của ebook chương “Oxi - Lưu huỳnh”, “Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa<br /> học” ........................................................................................................................................68<br /> 2.7. Phương pháp dạy và học bằng ebook chương “Oxi – Lưu huỳnh”, “Tốc độ phản ứng và<br /> cân bằng hóa học” ..................................................................................................................69<br /> 2.7.1. Phương pháp dạy học sinh tự học bằng ebook .......................................................69<br /> 2.7.2. Phương pháp học sinh tự học bằng ebook ..............................................................70<br /> 2.7.3. Chú ý khi dạy học sinh tự học bằng ebook .............................................................70<br /> 2.7.4. Chú ý khi học sinh tự học bằng ebook ....................................................................72<br /> <br /> Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ................................................................ 75<br /> 3.1. Mục đích thực nghiệm .....................................................................................................75<br /> 3.2. Đối tượng thực nghiệm ...................................................................................................75<br /> 3.3. Phương pháp xử lý kết quả thực nghiệm [6] ...................................................................76<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2