intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm “quản lý sự thay đổi” ở trường Trung học phổ thông Tân Trào - tỉnh Tuyên Quang

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

204
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận nhằm đề xuất một số biện pháp quản lí hoạt động dạy học dựa trên cơ sở nghiên cứu vận dụng quan điểm “Quản lý sự thay đổi” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học, góp phần thực hiện tốt các yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học ở các trường THPT Tân Trào- tỉnh Tuyên Quang hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm “quản lý sự thay đổi” ở trường Trung học phổ thông Tân Trào - tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> –––––––––––––––––––<br /> <br /> PHẠM HỒNG QUÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> THEO QUAN ĐIỂM “QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI”<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TÂN TRÀO TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> –––––––––––––––––––<br /> <br /> PHẠM HỒNG QUÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> THEO QUAN ĐIỂM “QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI”<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TÂN TRÀO TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Ngọc Bích<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của cá nhân, tác giả đã nhận<br /> được sự giúp đỡ tận tình của các thầy giáo, cô giáo; các đơn vị trường học và<br /> đồng nghiệp…<br /> Với tình cảm chân thành, trước hết, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn tới BGH,<br /> phòng Đào tạo , khoa QLGD trường Đa ̣i ho ̣c Giáo dục ; các thầy giáo, cô giáo là<br /> giảng viên của trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội; Sở GD&ĐT<br /> tỉnh Tuyên Quang; trường THPT Tân Trào, Tỉnh Tuyên Quang; đồng nghiệp; bạn<br /> bè và người thân đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn, giúp đỡ, động viên, khích lệ và<br /> tạo điều kiện để tác giả hoàn thành quá trình học tập và nghiên cứu đề tài luận văn.<br /> Đặc biệt, tác giả xin được bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất tới<br /> TS. Nguyễn Thị Ngọc Bích, người đã dành nhiều thời gian, tận tình giúp đỡ tác<br /> giả trong quá trình thực hiện đề tài, cũng như những hướng dẫn, chỉ bảo quý báu<br /> trong quá trình nghiên cứu để tác giả hoàn thành luận văn và vận dụng vào công<br /> tác quản lý của bản thân.<br /> Quá trình làm đề tài là quá trình tác giả được học hỏi và trưởng thành rất<br /> nhiều trong lĩnh vực khoa học. Tác giả đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và thực<br /> hiện, tuy nhiên luận văn không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Xin kính mong<br /> nhận được sự góp ý chân thành của các thầy giáo, cô giáo và đồng nghiệp để đề tài<br /> khoa học này được hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Học viên<br /> <br /> Phạm Hồng Quân<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> GV<br /> <br /> HĐDH<br /> <br /> Hoạt động dạy học<br /> <br /> HS<br /> <br /> HS<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng ................................................................................................... vi<br /> Danh mục các biểu đồ ............................................................................................. viii<br /> Danh mục sơ đồ ......................................................................................................... ix<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> THEO QUAN ĐIỂM QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI..................................................7<br /> 1.1. Tổng quan mô ̣t số nghiên cứu liên quan đến đề tài ........................................7<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản trong đề tài .............................................................10<br /> 1.2.1. Quản lý và quản lý giáo dục ...................................................................10<br /> 1.2.2. Hoạt động dạy học ..................................................................................13<br /> 1.2.3. Quản lý hoạt động dạy học trong nhà trường .........................................14<br /> 1.2.4. Quản lý sự thay đổi.................................................................................16<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm “Quản lý sự thay đổi” .......16<br /> 1.3. Một số định hƣớng về quy định và yêu cầu đổi mới hoạt động dạy học<br /> cấp THPT giai đoạn 2016-2020 ..............................................................................17<br /> 1.3.1. Mục tiêu hoạt dộng dạy học ...................................................................18<br /> 1.3.2. Dạy học phát triển năng lực ...................................................................19<br /> 1.4. Một số vấn đề lý luận cơ bản của quan điểm “Quản lý sự thay đổi” .........20<br /> 1.4.1. Bản chất của “Quản lý sự thay đổi” .......................................................20<br /> 1.4.2. Các giai đoạn quản lý sự thay đổi ..........................................................22<br /> 1.4.3. Định hướng vận dụng “Quản lý sự thay đổi” trong giáo dục và dạy học ....23<br /> 1.5. Quản lý hoạt động dạy học ở trƣờng THPT theo quan điểm “Quản lý<br /> sự thay đổi” ..............................................................................................................24<br /> 1.5.1. Vì sao cần ứng dụng quan điểm “Quản lý sự thay đổi” trong quản<br /> lý hoạt động dạy học ở trường THPT hiện nay? ..............................................24<br /> 1.5.2. Mục tiêu quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm “Quản lý sự<br /> thay đổi’ ............................................................................................................25<br /> 1.5.3. Nội dung quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm “Quản lý sự<br /> thay đổi’ ............................................................................................................26<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2