D```````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````
`````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````
`````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````
`````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````
```````````````````-
B GIÁO DỤC
ĐÀO
T
O
TRƯỜNG
ĐẠI
HỌC THƯƠNG MẠI N
I
--------------- O --------------
TNG TRƯNG GIANG
NÂNG CAO HIU QU S DNG VN H TR PHÁT
TRIN CHÍNH THC VÀO NGÀNH THÔNG TIN VÀ
TRUYN THÔNG
LUẬN VĂN THẠC S QUN LÝ KINH T
Chuyên
ngành:
Quản lý Kinh tế
số: 19AM0410012
Người ng dn khoa hc: TS.Nguyễn Bích Thủy
Ni,
2021
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu khoa hc ca riêng tôi. Các
s liu, ví d và trích dn trong luận văn đảm bảo độ tin cy, chính xác và trung
thc. Nhng kết lun khoa hc ca lun văn chưa tng được ai công b trong bt
k công trình nào khác.
TÁC GI LUN VĂN
Tống Trường Giang
LI CẢM ƠN
Luận văn thc s thành qu sau thi gian dài hc tp, nghiên cứu cũng
hội để bn thân cách nhìn bao quát, thc tế v nhng kiến thức đã thu
nhận được trên giảng đường. Khi nghiên cu và hoàn thin luận văn “Nâng cao
hiu qu s dng vn h tr phát trin chính thc ngành thông tin truyn
thông” em đã nhận được nhiu s quan tâm, h tr ch dn, em xin gi li cm
ơn chân thành đến:
Ban lãnh đạo Đi học Thương mại, các thy cô giáo công tác ti Khoa Sau
Đại hc đã ch bo, dy d, to điu kin cho em trong thi gian em hc tp ti
Trường.
Các cán b, công chc, vn chc công tác tại Trường Đào tạo, Bi dưỡng
cán b qun Thông tin Truyn thông, cùng vi B Thông tin Truyn
thông đã tạo điều kiện giúp đỡ, cũng cp nhng tài liu quan trọng để giúp em
hoàn thành luận văn ca mình mt cách tt nht.
Đặc bit, em xin gi li cảm ơn sâu sắc đến ging viên hướng dn Tiễn sĩ
Nguyn Bích Thy đã tận tình ch bo, hung dn em hoàn thành luận văn này.
Lun văn này đưc hoàn thành trong khong thi gian c hn vi ngun tài
liu, kiến thc còn hn hp và kinh nghim nghiên cu còn hn chế, chính v vy
s không th trnh khi nhng thiếu st. Rt mong nhn được s quan tâm đng
gp ý kiến ca thy cô để giúp lun văn ca em được hoàn thiện hơn và bản thân
c cơ hội được b sung vn kiến thc cn hn chế ca mnh.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày tháng năm 2021
Hc viên
Tống Trường Giang
DANH MC CÁC CH VIT TT
ODA: Official Development Assistance
TT&TT: Thông tin và Truyn thông
-CP: Ngh định ca Cnh ph
NQ-TW: Ngh quyết của Trung ương
ICT: Information & Communication Technology
DANH MỤC BẢNG, BIỂU Đ
Tên bảng, biểu đồ
Trang
Bng 1.1: Thang đo khảo st đnh gi hiệu qu s dng vn ODA trong ngành
thông tin truyền thông đối vi cán b tham gia công tác qun lý d án
11
Bng 1.2: Thang đo khảo st đnh gi hiệu qu s dng vn ODA trong ngành
thông tin truyền thông đối với người dân th ng
13
Bng 1.3: Quy ước khoảng đo gi trị trung bình ca mức đnh gi
16
Biểu đồ 2.1: Vốn ODA phân theo nghành, lĩnh vực giai đoạn 1993 2000
47
Bảng 2.1: Phân b vn ODA ký kết theo ngành, lĩnh vực giai đon 2001 - 2005
48
Biểu đồ 2.2: Vốn ODA phân theo nghành, lĩnh vực giai đoạn 2006 2015
49
Biểu đồ 2.3: Đặc điểm đối tượng kho sát là cán b tham gia quản lý, điunh
các d án s dng vn ODA trong ngành thông tin truyn thông Vit Nam
52
Biểu đồ 2.4: Đặc điểm đối tượng khảo st người dân th ng các d án s
dng vn ODA trong ngành thông tin truyn thông Vit Nam
53
Bng 2.2: Tính phù hp ca các d án s dng vn ODA trong ngành thôn tin
truyn thông
54
Bng 2.3: Tính hiu qu ca các d án s dng vn ODA trong ngành thông tin
truyn thông Vit Nam
57
Bng 2.4: Tính hiu sut ca các d án ODA trong ngành thông tin truyn thông
Vit Nam
60
Bng 2.5: Tính tc động ca các d án s dng vn ODA trong ngành thông tin
truyn thông Vit Nam
62
Bng 2.6: Tính bn vng ca các d án s dng vn ODA trong ngành thông tin
truyn thông Vit Nam
65
Bng 2.7: Phân tích đnh gi đ tin cy của thang đo hiệu qu s dng vn ODA
trong ngành thông tin truyn thông đối vi cán b qun lý
67
Bng 2.8: Phân tích đnh gi đ tin cy của thang đo hiệu qu s dng vn ODA
trong ngành thông tin truyn thông đối vi người th ng
69