
1.3.2. Bài học đối với Agribank chi nhánh Tây Đô ................................................................. 32
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ TẠI
Agribank CHI NHÁNH TÂY ĐÔ ............................................................... 35
2.1. Khái quát về Agribank Chi nhánh Tây Đô ......................................... 35
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................. 35
2.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý ................................................................................................. 36
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Tây Đô .................................................... 39
2.2. Thực trạng hệ thống kiểm soát nội bộ tại Agribank Chi nhánh Tây
Đô .................................................................................................................... 42
2.2.1. Môi trường kiểm soát ..................................................................................................... 43
2.2.2. Đánh giá rủi ro ............................................................................................................... 50
2.2.3. Các hoạt động kiểm soát ................................................................................................ 53
2.2.4. Hệ thống thông tin và truyền thông ................................................................................ 68
2.2.5. Các hoạt động giám sát .................................................................................................. 76
2.3. Đánh giá thực trạng kiểm soát nội bộ tại Agribank Chi nhánh Tây Đô 84
2.3.1. Ưu điểm .......................................................................................................................... 84
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ................................................................................................ 86
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KIỂM SOÁT
NỘI BỘ TẠI Agribank CHI NHÁNH TÂY ĐÔ ........................................ 96
3.1. Định hƣớng phát triển và phƣơng hƣớng hoàn thiện kiểm soát nội bộ
tại Agribank Chi nhánh Tây Đô .................................................................. 96
3.1.1. Định hướng phát triển của Agribank chi nhánh Tây Đô ................................................ 96
3.1.2. Phương hướng hoàn thiện kiểm soát nội bộ tại Agribank chi nhánh Tây Đô ................ 98
3.2. Giải pháp hoàn thiện kiểm soát nội bộ tại Agribank Chi nhánh Tây
Đô .................................................................................................................. 100
3.2.1. Hoàn thiện môi trường kiểm soát ................................................................................. 100
3.2.2. Hoàn thiện đánh giá rủi ro ............................................................................................ 109
3.2.3. Hoàn thiện hoạt động kiểm soát ................................................................................... 110
3.2.4. Hoàn thiện hệ thống thông tin và truyền thông ............................................................ 113
3.2.5. Hoàn thiện hoạt động giám sát ..................................................................................... 117
3.2.6. Các giải pháp khác .................................................................................................... 118