intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Chiến lược phát triển ngành du lịch Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

205
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là phân tích tiềm năng và thực trạng ngành du lịch của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận định được những điểm mạnh, điểm yếu, nhận định những cơ hội và thách thức, từ đó định hướng chiến lược phát triển cho ngành này. Bên cạnh đó, đề tài cũng đưa ra các giải pháp, các kiến nghị để thực hiện chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Chiến lược phát triển ngành du lịch Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN VĂN PHÚC<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH<br /> TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2020<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. NGUYỄN VĂN NGHIẾN<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn cao học<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan toàn bộ kết quả nghiên cứu được trình bày trong Luận văn<br /> là do em nghiên cứu, do em tự trình bày, không sao chép từ các Luận văn khác. Em<br /> xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về những nội dung, hình ảnh cũng như các kết quả<br /> nghiên cứu trong Luận văn.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2012<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Văn Phúc<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Văn Phúc<br /> <br /> 1<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD Vũng Tàu<br /> <br /> Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn cao học<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trải qua hai năm học tập và nghiên cứu đến nay em đã hoàn thành khoá học<br /> của mình. Lời đầu tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn tới thầy giáo PGS.TS Nguyễn<br /> Văn Nghiến, người thầy đã tận tâm, nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn em hoàn thành<br /> luận văn của mình.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể các Thầy giáo, Cô giáo khoa Kinh tế và<br /> Quản lý, Viện đào tạo sau đại học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã dạy dỗ,<br /> truyền đạt cho em những kiến thức khoa học trong suốt thời gian học tập tại trường<br /> và luôn tạo điều kiện tốt nhất để em có thể hoàn thành tốt khóa học và luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn Sở VHTT & DL,Sở tài nguyên và môi trường, Sở<br /> giao thông vận tải, Sở kế hoạch và đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Công Thương tỉnh Bà<br /> Rịa-Vũng Tàu, ban giám đốc khách sạn The Coast...đã nhiệt tình giúp đỡ em trong<br /> việc thu thập số liệu để hoàn thành luận văn này.<br /> Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình, các đồng nghiệp, bạn bè đã động<br /> viên, giúp đỡ em trong thời gian qua.<br /> Xin chân thành cảm ơn và chúc các Thầy cô, các bạn bè đồng nghiệp luôn<br /> hạnh phúc và thành đạt.<br /> <br /> Hà Nội, Ngày 22 tháng 02 năm 2012<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Văn Phúc<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Văn Phúc<br /> <br /> 2<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD Vũng Tàu<br /> <br /> Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn cao học<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. 1<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ 2<br /> MỤC LỤC.............................................................................................................. 3<br /> DANH MỤC BẢNG .............................................................................................. 7<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ......................................................................................... 8<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................. 9<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 10<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài:................................................................................. 10<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu. ..................................................................................... 10<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: ................................................. 11<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu: .............................................................................. 11<br /> 5. Kết luận của luận văn: ................................................................................... 11<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ......... 12<br /> 1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh......................................................... 12<br /> 1.1. Khái niệm về chiến lược ......................................................................... 12<br /> 1.2. Phân loại chiến lược ............................................................................... 13<br /> 1.2.1. Phân loại theo phạm vi của chiến lược: ........................................... 13<br /> 1.2.2. Phân loại theo hướng tiếp cận .......................................................... 14<br /> 1.3. Tác dụng của chiến lược kinh doanh ...................................................... 15<br /> 1.4. Căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh ................................................. 15<br /> 2. Quản lý chiến lược kinh doanh ................................................................... 16<br /> 2.1. Khái niệm ............................................................................................... 16<br /> 2.2. Tầm quan trọng của quản lý chiến lược .................................................. 16<br /> 3. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh. .............................................. 17<br /> 3.1. Phân tích môi trường kinh doanh ............................................................ 17<br /> 3.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................. 17<br /> 3.1.2. Phân tích môi trường vi mô ............................................................. 21<br /> 3.2. Xác định nhiệm vụ ................................................................................. 28<br /> 3.3. Thiết lập các mục tiêu ............................................................................ 29<br /> 3.4. Liệt kê các tiền đề .................................................................................. 30<br /> 3.5. Thiết lập và đánh giá các phương án chiến lược. .................................... 30<br /> 3.6. Lựa chọn phương án khả thi ................................................................... 36<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Văn Phúc<br /> <br /> 3<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD Vũng Tàu<br /> <br /> Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn cao học<br /> <br /> 4. Phương pháp phân tích và lập luận chiến lược .......................................... 37<br /> 4.1. Phương pháp ma trận Hofer.................................................................... 37<br /> 4.2. Phương pháp ma trận SWOT.................................................................. 38<br /> 5. Những điều kiện thực hiện chiến lược kinh doanh có hiệu quả. ............... 41<br /> 5.1. Xây dựng và duy trì cơ cấu tổ chức có hiệu quả ..................................... 41<br /> 5.2. Chọn lựa đội ngũ nhà quản trị và phương pháp điều khiển có hiệu quả... 45<br /> 6. Xây dựng hệ thống kiểm tra ....................................................................... 47<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I ..................................................................................... 49<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH DU LỊCH<br /> TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU .............................................................................. 50<br /> 1. Phân tích môi trường vĩ mô ........................................................................ 50<br /> 1.1. Môi trường quốc tế ................................................................................. 50<br /> 1.1.1.Xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế và tác động của nó tới môi trường<br /> kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ................................ 50<br /> 1.1.2. Ảnh hưởng của xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế tới môi trường<br /> kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. ............................... 53<br /> 1.1.2.1 Những yêu cầu, đòi hỏi đối với ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng<br /> Tàu trong tiến trình hội nhập. ................................................................ 53<br /> 1 1.2.2. Những tác động chủ yếu của xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế<br /> tới môi trường kinh doanh của du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ............... 54<br /> 1.2. Môi trường vĩ mô trong nước ................................................................. 56<br /> 1.2.1. Môi trường chính trị pháp luật ........................................................ 56<br /> 1.2.2. Môi trường kinh tế .......................................................................... 57<br /> 1.2.2.1 Sự phát triển kinh tế .................................................................. 57<br /> 1.2.2.2. Thu nhập bình quân đầu người ................................................. 58<br /> 1.2.2.3. Lãi suất ngân hàng ................................................................... 58<br /> 1.2. 3. Môi trường văn hoá xã hội ............................................................ 58<br /> 1.2.3.1. Sự chuyển hoá giữa các giai cấp trong quá trình phát triển kinh tế<br /> ............................................................................................................. 58<br /> 1.2.3.2. Phong cách sống theo hướng công nghiệp hiện đại................... 59<br /> 1.2.3.3. Quá trình đô thị hoá diễn ra nhanh chóng. ................................ 59<br /> 1.2.4. Môi trường công nghệ ..................................................................... 59<br /> 2. Phân tích môi trường nội bộ ngành ............................................................ 60<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về ngành du lịch ..................................................... 60<br /> <br /> HVTH: Nguyễn Văn Phúc<br /> <br /> 4<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD Vũng Tàu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1