intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá kết quả thực hiện công việc tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

100
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác đánh giá kết quả thực hiện công việc trong tổ chức; phân tích làm rõ những tồn tại trong hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI để từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá kết quả thực hiện công việc tại Trung tâm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá kết quả thực hiện công việc tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HUYỀN MINH<br /> <br /> GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH<br /> GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI<br /> TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG KVI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN SỸ LÂM<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> LuËn v¨n cao häc<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ<br /> DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN<br /> CÔNG VIỆC TRONG TỔ CHỨC ..........................................................................4<br /> 1.1. Khái niệm, mục tiêu và tầm quan trọng của đánh giá kết quả thực hiện công<br /> việc trong tổ chức. ...................................................................................................4<br /> 1.1.1. Khái niệm của đánh giá kết quả thực hiện công việc. ..............................4<br /> 1.1.2. Mục tiêu của đánh giá kết quả thực hiện công việc. .................................5<br /> 1.1.3. Tầm quan trọng của đánh giá kết quả thực hiện công việc. .....................5<br /> 1.2. Các phương pháp đánh giá kết quả thực hiện công việc..................................7<br /> 1.2.1. Các phương pháp đánh giá hướng về quá khứ. ........................................7<br /> 1.2.1.1. Phương pháp thang đo đánh giá đồ họa (Graphic Rating Scale<br /> Method). ..........................................................................................................7<br /> 1.2.1.2. Phương pháp điểm danh (Checklist Method). .................................11<br /> 1.2.1.3. Phương pháp lựa chọn bắt buộc (Forced Choi Method). .................12<br /> 1.2.1.4. Phương pháp phê bình lưu giữ (Crititcal Indicent Method). ...........12<br /> 1.2.1.5. Phương pháp đánh giá bằng thang do dựa trên hành vi<br /> (Behavioually Anchored Rating Scales Method)..........................................13<br /> 1.2.1.6. Các phương pháp đánh giá so sánh. .................................................15<br /> 1.2.2. Các phương pháp đánh giá hướng tới tương lai. ...................................18<br /> 1.2.2.1. Phương pháp tự đánh giá (Self – appraisal). ....................................18<br /> 1.2.2.2. Phương pháp quản trị theo mục tiêu (Management by<br /> objectives) .....................................................................................................19<br /> <br /> LuËn v¨n cao häc<br /> <br /> 1.2.2.3. Phương pháp đánh giá về tâm lý (Psychological Appraisals). ........19<br /> 1.2.2.4. Các trung tâm đánh giá (Assessment Centers). ...............................20<br /> 1.3. Hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc. ............................................20<br /> 1.3.1. Hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc. .....................................20<br /> 1.3.1.1. Các tiêu chuẩn thực hiện công việc. ................................................21<br /> 1.3.1.2. Đo lường kết quả thực hiện công việc. ............................................22<br /> 1.3.1.3. Thông tin phản hồi về kết quả đánh giá cho người lao động và<br /> bộ phận quản lý nguồn nhân lực. ..................................................................22<br /> 1.3.2. Các hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc. ..............................23<br /> 1.3.2.1. Phân loại theo hình thức...................................................................23<br /> 1.3.2.2. Phân loại theo kết quả mong đợi cuối cùng. ....................................24<br /> 1.3.3.Các yêu cầu đối với hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc. ......25<br /> 1.3.4. Tiến trình tiến hành đánh giá kết quả thực hiện công việc. ....................26<br /> 1.3.4.1. Lựa chọn và thiết kế phương pháp đánh giá. ...................................26<br /> 1.3.4.2. Lựa chọn người đánh giá. ................................................................26<br /> 1.3.4.3. Xác định chu kỳ đánh giá. ................................................................27<br /> 1.3.4.4. Đào tạo người đánh giá. ...................................................................27<br /> 1.3.4.5. Phỏng vấn đánh giá. .........................................................................27<br /> 1.3.5. Các lỗi cần tránh khi tiến hành ĐGKQTHCV. .......................................29<br /> 1.3.6. Các nhân tố ảnh hưởng tới hệ thống ĐGKQTHCV. ...............................29<br /> 1.3.6.1. Môi trường bên ngoài.......................................................................29<br /> 1.3.6.2. Môi trường bên trong. ......................................................................30<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ........................................................................................31<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ KẾT<br /> QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN<br /> THÔNG KHU VỰC I .............................................................................................32<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty Vinaphone. .................................................................32<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp. .................................32<br /> 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh. .........................................................................33<br /> <br /> LuËn v¨n cao häc<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức, bộ máy của Công ty Vinaphone. ...................................34<br /> 2.1.4. Các sản phẩm, dịch vụ của Công ty Vinaphone. ....................................37<br /> 2.1.4.1. Các sản phẩm của Công ty Vinaphone. ...........................................37<br /> 2.1.4.2. Các loại hình dịch vụ của Công ty Vinaphone. ...............................37<br /> 2.2. Giới thiệu về Trung tâm Vinaphone 1. ..........................................................38<br /> 2.2.1. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm. ...............................................................39<br /> 2.2.2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm. .....................42<br /> 2.2.3. Đặc điểm về nhân lực của Trung tâm. ....................................................44<br /> 2.2.3.1. Quy mô lao động. .............................................................................44<br /> 2.2.3.2. Cơ cấu lao động................................................................................45<br /> 2.2.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến công tác ĐGKQTHCV.............................47<br /> 2.2.4.1. Hoạt động phân tích công việc. ........................................................47<br /> 2.2.4.2. Những đặc điểm hoạt động, chính sách của công ty Vinaphone. ....48<br /> 2.3. Thực trạng đánh giá kết quả thực hiện công việc tại Trung tâm Vinaphone 1.49<br /> 2.3.1. Mục tiêu của công tác đánh giá. .............................................................49<br /> 2.3.2. Đối tượng đánh giá. ................................................................................51<br /> 2.3.3. Người đánh giá........................................................................................51<br /> 2.3.4. Chu kỳ đánh giá. .....................................................................................54<br /> 2.3.5. Phương pháp đánh giá và lựa chọn tiêu chí đánh giá. ...........................55<br /> 2.3.5.1. Đánh giá tháng. ................................................................................57<br /> 2.3.5.2. Đánh giá quý. ...................................................................................63<br /> 2.3.5.3. Đánh giá năm. ..................................................................................64<br /> 2.3.6. Đào tạo người đánh giá. .........................................................................66<br /> 2.3.7. Thông tin phản hồi đối với người lao động ............................................67<br /> 2.4. Những hạn chế của công tác ĐGKQTHCV tại Trung tâm Vinaphone 1. .....69<br /> 2.4.1. Hạn chế. ..................................................................................................69<br /> 2.4.2. Các nhân tố ảnh hưởng. ..........................................................................70<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ........................................................................................71<br /> <br /> LuËn v¨n cao häc<br /> <br /> CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ<br /> KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỄN<br /> THÔNG KVI ...........................................................................................................73<br /> 3.1. Những định hướng và mục tiêu phát triển của Trung tâm trong thời gian tới.73<br /> 3.1.1. Đánh giá nội lực......................................................................................73<br /> 3.1.2. Quan điểm, định hướng phát triển. .........................................................74<br /> 3.1.3. Mục tiêu. ..................................................................................................74<br /> 3.2. Các giải pháp để hoàn thiện công tác ĐGKQTHCV tại Trung tâm<br /> Vinaphone 1. .........................................................................................................75<br /> 3.2.1. Nâng cao nhận thức của Ban Lãnh đạo về công tác ĐGKQTHCV. .......75<br /> 3.2.2. Nâng cao nhận thức cho người lao động về công tác ĐGKQTHCV. .....75<br /> 3.2.3. Giải pháp hoàn thiện công tác ĐGKQTHCV. ........................................76<br /> 3.2.3.1. Xác định mục tiêu đánh giá..............................................................76<br /> 3.2.3.2. Lựa chọn người đánh giá. ................................................................77<br /> 3.2.3.3. Tăng cường công tác đào tạo cho người đánh giá. ..........................78<br /> 3.2.3.4. Xác định phương pháp đánh giá và thiết kế mẫu phiếu đánh giá. ...80<br /> 3.2.3.5. Hoàn thiện công tác thông tin phản hồi về kết quả đánh giá. ..........85<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 ........................................................................................87<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................................88<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................89<br /> PHỤ LỤC .................................................................................................................90<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2