intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng ở trường tiểu học, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên theo yêu cầu đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Cường Nguyễn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

67
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở kết quả nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề xuất biện pháp quản lí hoạt động dạy học của hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng ở trường tiểu học, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên theo yêu cầu đổi mới giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC VÀ GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> Vũ Thị Thu Hƣơng<br /> <br /> QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA HIỆU TRƢỞNG<br /> Ở TRƢỜNG TIỂU HỌC, THÀNH PHỐ HƢNG YÊN,<br /> TỈNH HƢNG YÊN THEO YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC VÀ GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> Vũ Thị Thu Hƣơng<br /> <br /> QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA HIỆU TRƢỞNG<br /> Ở TRƢỜNG TIỂU HỌC, THÀNH PHỐ HƢNG YÊN,<br /> TỈNH HƢNG YÊN THEO YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản lý giáo dục<br /> Mã số<br /> <br /> : 60.14.01.14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Thái Hà<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các cấp lãnh<br /> đạo, các thầy cô giáo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, trung tâm đào tạo<br /> Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã giúp đỡ tận tình và tạo điều kiện hoàn<br /> thành quá trình nghiên cứu đề tài đúng tiến độ và đạt kết quả.<br /> Tác giả xin được bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới TS.Trần<br /> Thị Thái Hà đã góp ý chân thành để luận văn được hoàn thành.<br /> Tác giả xin cảm ơn tới Ban lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT và<br /> các đồng chí quản lý, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố<br /> Hưng Yên tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả được học tập, nghiên cứu thu<br /> thập nguồn tài liệu thực tế, những người thân trong gia đình và bạn bè động<br /> viên khích lệ, tác giả hoàn thành luận văn.<br /> Quá trình thực hiện luận văn là quá trình tác giả học hỏi và trưởng<br /> thành rất nhiều trong lĩnh vực khoa học. Bản thân tác giả cố gắng rất nhiều<br /> song luận văn không tránh khỏi thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý<br /> chân thành của các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo, bạn bè đồng nghiệp để luận<br /> văn có giá trị hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Thị Thu Hương<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Viết đầy đủ<br /> <br /> Viết tắt<br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH- HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa - hiện đại hóa<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> NQ / TW<br /> <br /> Nghị quyết / trung ương<br /> <br /> PCGDTH<br /> <br /> Phổ cập giáo dục tiểu học<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> PTCS<br /> <br /> Phổ thông cơ sở<br /> <br /> PTTH<br /> <br /> Phổ thông trung học<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> TCN<br /> <br /> Trước công nguyên<br /> <br /> TH<br /> <br /> Tiểu học<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................... 3<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu .................................................. 3<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu ................................................................. 3<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu ................................................................. 3<br /> 4. Nhiệm vụ của nghiên cứu ................................................................... 3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 4<br /> 6. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................... 4<br /> 6.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận ................................... 4<br /> 6.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn ................................ 4<br /> 7. Cấu trúc luận văn................................................................................ 5<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY<br /> HỌC CỦA HIỆU TRƢỞNG TRƢỜNG TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG<br /> YÊU CẦU ĐỔI MỚI .............................................................................. 6<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề............................................................... 6<br /> 1.2. Một số khái niệ<br /> <br /> và<br /> <br /> uận cơ ản của đề tài .............................. 9<br /> <br /> 1.2.1. Trường tiểu học trong hệ thống giáo dục quốc dân ............... 9<br /> 1.2.1.1. Vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của trường tiểu học .................. 9<br /> 1.2.1.2. Mục tiêu của giáo dục tiểu học........................................... 10<br /> 1.2.2. Quản lý................................................................................... 11<br /> 1.2.2.1. Quản lý................................................................................ 11<br /> 1.2.2.2. Chức năng quản lý .............................................................. 13<br /> 1.2.2.3. Biện pháp quản lý ............................................................... 15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2