intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế và sử dụng bài tập tình huống để rèn luyện kỹ năng phân tích - tổng hợp cho học sinh trong dạy học chương Sinh trưởng và phát triển - Sinh học 11

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

189
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau đã vận dụng quan điểm dạy học này. Luận văn "Thiết kế và sử dụng bài tập tình huống để rèn luyện kỹ năng phân tích - tổng hợp cho học sinh trong dạy học chương Sinh trưởng và phát triển - Sinh học 11" góp phần nâng cao chất lượng dạy học Sinh học ở trường trung học phổ thông, nhằm đáp ứng được với quan điểm dạy học "lấy học sinh làm trung tâm". Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế và sử dụng bài tập tình huống để rèn luyện kỹ năng phân tích - tổng hợp cho học sinh trong dạy học chương Sinh trưởng và phát triển - Sinh học 11

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN VĂN HẢI<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG BÀI TẬP TÌNH HUỐNG<br /> ĐỂ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH –<br /> TỔNG HỢP CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC CHƯƠNG SINH TRƯỞNG<br /> VÀ PHÁT TRIỂN - SINH HỌC 11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Nghệ An - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN VĂN HẢI<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG BÀI TẬP TÌNH HUỐNG<br /> ĐỂ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH –<br /> TỔNG HỢP CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC CHƯƠNG SINH TRƯỞNG<br /> VÀ PHÁT TRIỂN - SINH HỌC 11<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> PGS.TS. PHAN ĐỨC DUY<br /> <br /> Nghệ An - 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và<br /> kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là khách quan, trung thực và chưa từng được<br /> công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả<br /> Nguyễn Văn Hải<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện đề tài tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, động viên<br /> của các thầy cô, bạn bè. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS. TS Phan Đức<br /> Duy, người đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ trong suốt quá trình nghiên cứu và<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Xin chân thành cám ơn quý thầy cô khoa Sinh học trường Đại học Vinh, Đại<br /> học Sư phạm Huế đã tận tình giảng dạy và có những đóng góp quý báu cho đề tài.<br /> Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, phòng Sau Đại học của<br /> trường Đại học Vinh và Đại học Sài Gòn đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi<br /> trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Cám ơn Ban giám hiệu trường THPT Tân Đông đã tạo điều kiện thuận lợi<br /> cho tôi trong suốt quá trình học tập cũng như hoàn thành luận văn. Cám ơn các thầy<br /> cô giảng dạy môn Sinh học trường THPT Tân Đông, trường THPT Lương Thế Vinh<br /> đã giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Xin cảm ơn các đồng nghiệp, bạn bè và những người thân đã động viên và<br /> nhiệt tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Vinh, tháng 6 năm 2014<br /> Tác giả<br /> Nguyễn Văn Hải<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br /> LỜI CÁM ƠN ........................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... v<br /> DANH MỤC HÌNH ẢNH ........................................................................................ vi<br /> PHẦN 1: MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................ 2<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................ 2<br /> 4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu .................................................................. 2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 3<br /> 6. Giả thiết khoa học ............................................................................................. 4<br /> 7. Dự kiến đóng góp của đề tài ............................................................................. 4<br /> 8. Cấu trúc của luận văn ........................................................................................ 5<br /> 9. Lược sử vấn đề nghiên cứu ............................................................................... 5<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................... 7<br /> CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG BÀI<br /> TẬP TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC SINH HỌC ....................................... 7<br /> 1.1 Cơ sở lý luận ................................................................................................... 7<br /> 1.1.1 Tình huống và tình huống dạy học ........................................................ 7<br /> 1.1.2 Phương pháp dạy học bằng tình huống ................................................ 8<br /> 1.1.3 Kỹ năng ................................................................................................ 10<br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn ............................................................................................. 19<br /> 1.2.1 Thực trạng rèn luyện kỹ năng phân tích – tổng hợp cho học sinh trong<br /> dạy học Sinh học 11 của giáo viên ở một số trường THPT ở Tây Ninh.<br /> .............................................................................................................. 19<br /> 1.2.2 Khả năng thiết kế và sử dụng bài tập tình huống trong dạy học chương<br /> Sinh trưởng và phát triển – Sinh học 11. ............................................. 24<br /> CHƯƠNG 2 THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG BÀI TẬP TÌNH HUỐNG ĐỂ RÈN<br /> LUYỆN KỸ NĂNG PHÂN TÍCH – TỔNG HỢP CHO HỌC SINH TRONG<br /> DẠY HỌC CHƯƠNG SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN SINH HỌC 11 .. 25<br /> 2.1 Quy trình thiết kế bài tập tình huống trong dạy học Sinh học để rèn luyện kỹ<br /> năng phân tích – tổng hợp cho học sinh. ...................................................... 25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2