intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế và sử dụng các hoạt động khám phá để dạy học phần Sinh thái học Sinh học 12 THPT

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

88
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiết kế một số hoạt động khám phá để dạy học phần Sinh thái học - Sinh học 12 THPT và sử dụng các hoạt động đó trong dạy học để góp phần nâng cao chất lượng dạy học phần Sinh thái học. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế và sử dụng các hoạt động khám phá để dạy học phần Sinh thái học Sinh học 12 THPT

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> --------  --------<br /> <br /> PHẠM THỊ MINH<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG<br /> KHÁM PHÁ ĐỂ DẠY HỌC PHẦN SINH THÁI<br /> HỌC SINH HỌC 12 THPT<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Nghệ An – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> PHẠM THỊ MINH<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG<br /> KHÁM PHÁ ĐỂ DẠY HỌC PHẦN SINH THÁI<br /> HỌC SINH HỌC 12 THPT<br /> <br /> Chuyên ngành : Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60.14.01.11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> TS. VŨ ĐÌNH LUẬN<br /> <br /> Nghệ An – 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br /> riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong<br /> luận văn là khách quan, trung thực và chưa từng được<br /> công bố trong bất kì một công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Minh<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> -------------Tác giả xin chân thành cảm ơn TS. Vũ Đình Luận đã tận tình giúp đỡ, hướng<br /> dẫn tạo điều kiện trong quá trình tiến hành và hoàn thành đề tài.<br /> Cảm ơn ban lãnh đạo Trường Đại Học Vinh, khoa Sau Đại học, khoa Sinh<br /> học và các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, bạn bè và những người thân trong gia đình đã<br /> giúp đỡ tác giả hoàn thành luận văn.<br /> Cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong Tổ bộ môn Sinh<br /> học trường THPT Lê Quí Đôn, THPT Nguyễn Huệ … đã cộng tác, giúp đỡ, tạo điều<br /> kiện để tác giả tiến hành điều tra, thực nghiệm thành công.<br /> Mặc dù đã rất nỗ lực cố gắng, nhưng chắc chắn đề tài không thể tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những đóng góp chân thành của các nhà<br /> khoa học, các thầy giáo, cô giáo và bạn bè để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> Tây Ninh, tháng 06 năm 2014<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Phạm Thị Minh<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan ...................................................................................................... i<br /> Lời cảm ơn ........................................................................................................ ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> Danh mục các chữ viết tắt ................................................................................ vi<br /> Danh mục bảng................................................................................................ vii<br /> Danh mục các hình, sơ đồ, biểu đồ ................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................. 2<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 2<br /> 4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu .......................................................... 2<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 2<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 3<br /> 7. Giả thuyết khoa học .................................................................................. 5<br /> 8. Những đóng góp mới của luận văn ........................................................... 5<br /> 9. Cấu trúc của luận văn ................................................................................ 5<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ............. 6<br /> 1.1. Cơ sở lý luận của đề tài .......................................................................... 6<br /> 1.1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .............................................................. 6<br /> 1.1.1.1. Trên thế giới ............................................................................. 6<br /> 1.1.1.2. Trong nước ............................................................................... 8<br /> 1.1.2. Khái niệm hoạt động và hoạt động khám phá trong học tập .......... 9<br /> 1.1.2.1. Hoạt động là gì? ....................................................................... 9<br /> 1.1.2.2. Hoạt động khám phá trong học tập ........................................ 10<br /> 1.1.3. Đặc điểm của dạy học bằng các hoạt động khám phá .................. 11<br /> 1.1.4. Ưu, nhược điểm của dạy học bằng các hoạt động khám phá ....... 11<br /> 1.1.4.1. Ưu điểm.................................................................................. 11<br /> 1.1.4.2. Nhược điểm ............................................................................ 12<br /> 1.1.5. Những yêu cầu khi thiết kế và sử dụng các hoạt động khám phá. 12<br /> 1.1.6. Các dạng hoạt động và các hình thức tổ chức hoạt động khám phá<br /> ................................................................................................................. 13<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0