intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản ở trường Trung học cơ sở tại Quận 2 - Tp. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

87
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu nhằm góp phần cụ thể hóa những cơ sở lí luận của việc tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản; đề xuất những nội dung cụ thể, có tính ứng dụng về nguyên tắc, phương pháp, quy trình của việc tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản ở trường Trung học cơ sở tại Quận 2 - Tp. Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TÁM<br /> <br /> TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHÓM<br /> CHO HỌC SINH LỚP 9 TRONG GIỜ ĐỌC - HIỂU<br /> VĂN BẢN Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> TẠI QUẬN 2 - TP.HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGHỆ AN - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TÁM<br /> <br /> TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHÓM<br /> CHO HỌC SINH LỚP 9 TRONG GIỜ ĐỌC - HIỂU<br /> VĂN BẢN Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> TẠI QUẬN 2 - TP.HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và PPDH bộ môn Văn và Tiếng Việt<br /> Mã số: 60. 14. 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> TS. LÊ THỊ HỒ QUANG<br /> <br /> NGHỆ AN - 2013<br /> <br /> 0<br /> <br /> BẢNG QUY ƢỚC VIẾT TẮT<br /> <br /> GV: Giáo viên<br /> HS: Học sinh<br /> Nxb: Nhà xuất bản<br /> SGK: Sách giáo khoa<br /> SGV: Sách giáo viên<br /> THCS: Trung học cơ sở<br /> PPDH: Phương pháp dạy học<br /> STT: Số thứ tự<br /> CB: Cơ bản<br /> NC: Nâng cao<br /> TN: Thực nghiệm<br /> ĐC: Đối chứng<br /> GD: giáo dục<br /> Cách chú thích tài liệu trích dẫn: số thứ tự tài liệu đứng trước, số<br /> trang đứng sau. Ví dụ: [57, 14] nghĩa là số thứ tự của tài liệu trong mục Tài<br /> liệu tham khảo là 57, nhận định trích dẫn nằm ở trang 14 của tài liệu này.<br /> <br /> 0<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1. Lí do chọn đề tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3. Đối tượng, nhiệm vụ nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu, khảo sát<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6. Đóng góp của đề tài<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7. Cấu trúc của luận văn<br /> <br /> 3<br /> <br /> Chương 1: Cơ sở khoa học của việc Tổ chức hoạt động nhóm cho<br /> học sinh lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản ở trường Trung học cơ<br /> sở tại Quận 2 - Tp. Hồ Chí Minh<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1. Giới thuyết khái niệm<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm nhóm và hoạt động nhóm<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1.2. Ý nghĩa, vai trò của hoạt động nhóm<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1.1.3. Các nguyên tắc và đặc điểm hoạt động nhóm<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1.4 Các đặc trưng của việc giao nhiệm vụ<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.5. Kỹ năng thành lập và quản lí nhóm<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2. Cơ sở lí luận của việc tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh<br /> trong giờ Đọc – hiểu văn bản ở ngữ văn 9 tại Q.2 Tp.HCM<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.2.1. Cơ sở giáo dục học<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.2.2. Cơ sở tâm lí học<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2.3. Cơ sở lí luận dạy học<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.3. Cơ sở thực tiễn của việc Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh<br /> <br /> 20<br /> <br /> lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản ở trường Trung học cơ sở tại Q.2<br /> Tp.HCM<br /> 1.3.1. Đặc điểm kinh tế, văn hóa, xã hội của Q.2, Tp.HCM<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.3.2. Thực trạng dạy đọc – hiểu văn bản trong chương trình Ngữ<br /> <br /> 21<br /> <br /> văn 9 ở các trường THCS tại Quận 2 – Tp Hồ Chí Minh<br /> 1.3.3. Việc tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh trong giờ dạy<br /> <br /> 23<br /> <br /> học Đọc – hiểu văn bản Ngữ văn 9 ở các trường THCS tại Q.2<br /> Kết luận chương 1<br /> <br /> 25<br /> <br /> Chương 2: Nguyên tắc và quy trình tổ chức hoạt động nhóm cho học<br /> sinh lớp 9 trong giờ dạy học Đọc – hiểu văn bản ở trường THCS<br /> <br /> 26<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về chương trình Đọc – hiểu văn bản trong chương<br /> trình Ngữ văn lớp 9<br /> <br /> 26<br /> <br /> 2.2. Những định hướng tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh trong<br /> <br /> 29<br /> <br /> giờ Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 9 ở trường THCS tại Q.2<br /> 2.2.1. Phải xác định rõ mục tiêu của hoạt động nhóm trong giờ<br /> Đọc - hiểu văn bản<br /> <br /> 29<br /> <br /> 2.2.2. Vấn đề thảo luận phải phù hợp đặc trưng của bài Đọc –<br /> hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn 9<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.2.3. Cần linh hoạt và sáng tạo khi sử dụng hình thức tổ chức<br /> nhóm trong giờ dạy đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 9<br /> <br /> 39<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2