intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Xây dựng và sử dụng câu hỏi cốt lõi để dạy học phần Tiến hóa, Sinh học 12

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

83
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiết kế qui trình xây dựng câu hỏi cốt lõi, vận dụng qui trình xây dựng câu hỏi cốt lõi, sử dụng câu hỏi cốt lõi theo nội dung của phần Tiến hóa nhằm nâng cao nhận thức và phát triển tư duy cho học sinh khi học tập phần này. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Xây dựng và sử dụng câu hỏi cốt lõi để dạy học phần Tiến hóa, Sinh học 12

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> ~~~~~~~~<br /> <br /> PHẠM THỊ QUỲNH NHƯ<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG CÂU HỎI<br /> CỐT LÕI ĐỂ DẠY HỌC PHẦN TIẾN HÓA,<br /> SINH HỌC 12<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGHỆ AN, 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> ~~~~~~~~<br /> <br /> PHẠM THỊ QUỲNH NHƯ<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG CÂU HỎI<br /> CỐT LÕI ĐỂ DẠY HỌC PHẦN TIẾN HÓA,<br /> SINH HỌC 12<br /> Chuyên ngành : Lí luận và phương pháp dạy học sinh học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 14 01 11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> PGS.TS. PHAN ĐỨC DUY<br /> <br /> NGHỆ AN, 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br /> riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận<br /> văn là khách quan, trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất kì một công trình nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Quỳnh Như<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> .......∗.......<br /> Hoàn thành đề tài này, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo<br /> hướng dẫn khoa học: PGS.TS.Phan Đức Duy, người đã tận tình hướng dẫn,<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các Thầy cô giáo giảng dạy của trường Đại<br /> học Vinh, các thầy giảng viên chuyên ngành LL & PPDH Sinh học đã động<br /> viên ,hướng dẫn và góp những ý kiến quý báu cho đề tài luận văn .<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, quý thầy giáo, cô giáo trong<br /> tổ bộ môn Sinh học, trường THPT Nguyễn Huệ đã nhiệt tình giảng dạy thực<br /> nghiệm và có những ý kiến đóng góp quý báu cho đề tài.<br /> Cảm ơn các em học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ đã nhiệt tình<br /> ủng hộ và giúp đỡ tôi trong lúc thực nghiệm đề tài.<br /> Xin cảm ơn các đồng nghiệp, bạn bè và những người thân đã nhiệt tình<br /> động viên, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> <br /> Phạm Thị Quỳnh Như<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................v<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> NỘI DUNG ................................................................................................................6<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI .............................6<br /> 1.1. Cơ sở lý luận của đề tài ....................................................................................6<br /> 1.1.1. Câu hỏi và câu hỏi cốt lõi .........................................................................6<br /> 1.1.2. Các cách phân loại câu hỏi .......................................................................7<br /> 1.1.3. Cấu trúc câu hỏi cốt lõi .............................................................................8<br /> 1.1.4. Nguyên tắc xây dựng câu hỏi cốt lõi ......................................................10<br /> 1.1.5. Phương pháp sử dụng câu hỏi cốt lõi trong dạy học sinh học ...............10<br /> 1.2. Sáu dạng câu hỏi lập luận có thể được sử dụng trong xây dựng câu hỏi cốt lõi 12<br /> 1.2.1. Câu hỏi giúp sáng tỏ vấn đề ...................................................................12<br /> 1.2.2. Câu hỏi để thăm dò các giả định ............................................................12<br /> 1.2.3. Câu hỏi để tìm các lý do và bằng chứng ................................................12<br /> 1.2.4. Câu hỏi về quan điểm và triển vọng vấn đề ...........................................12<br /> 1.2.5. Câu hỏi dẫn tới các giả định và kết quả của nó ......................................12<br /> 1.2.6. Câu hỏi về chính câu hỏi ........................................................................13<br /> 1.3. Cơ sở thực tiễn của đề tài...............................................................................13<br /> 1.3.1. Thực trạng dạy học môn sinh học và phương pháp giảng dạy của<br /> giáo viên .................................................................................................13<br /> 1.3.2. Thực trạng việc học tập của học sinh .....................................................15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2