intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam từ năm 2011- 2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

114
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là tổng hợp các lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam; phân tích thực trạng kinh doanh của Công ty CPTV Điện lực Dầu khí VN; xây dựng các giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện các mục tiêu kinh doanh cho Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam từ năm 2011- 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ----------------------<br /> <br /> HOÀNG THỊ NHƯ QUỲNH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ<br /> VIỆT NAM TỪ NĂM 2011÷2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> <br /> Hµ néi 2011<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 1<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ khoa học<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.........................................................................3<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG................................................................................4<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ.......................................................... 6<br /> MỞ ĐẦU…………………………………………………………….………..7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH ................................................................................................. 9<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh và quản lý chiến lược kinh doanh .. 9<br /> 1.1.1 Khái niệm về chiến lược kinh doanh ....................................................... 9<br /> 1.1.2 Đặc trưng của chiến lược kinh doanh .................................................... 10<br /> 1.1.3 Mục đích, ý nghĩa của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp .... 11<br /> 1.1.4 Các cấp chiến lược trong doanh nghiệp ................................................. 12<br /> 1.2. Quản lý chiến lược kinh doanh ................................................................ 13<br /> 1.2.1 . Khái niệm về quản lý chiến lược ......................................................... 13<br /> 1.2.2 Vai trò của quản lý chiến lược ............................................................... 13<br /> 1.2.3 Nội dung quản lý chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.................. 14<br /> 1.3. Hoạch định chiến lược kinh doanh .......................................................... 14<br /> 1.3.1 Khái niệm ............................................................................................... 14<br /> 1.3.2 Mục đích, ý nghĩa, vai trò của hoạch định chiến lược kinh doanh ........ 15<br /> 1.3.3 Nội dung của hoạch định chiến lược kinh doanh................................... 15<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1…………………………………………………......43<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> CPTV ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM .................................................... 44<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty CPTV Điện lực Dầu khí Việt Nam ..................... 44<br /> 2.1.1 . Quá trình hình thành và phát triển ....................................................... 44<br /> 2.1.2 . Chức năng, nhiệm vụ của Công ty CPTV Điện lực Dầu khí Việt Nam<br /> ......................................................................................................................... 45<br /> 2.1.3 . Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty CPTV Điện lực Dầu khí VN ..... 46<br /> 2.1.4 . Kết quả hoạt động SXKD của công ty trong thời gian qua ................. 49<br /> 2.1.5 . Công nghệ và cơ sở vật chất ................................................................ 56<br /> 2.1.6 . Nguồn nhân lực cuả Công ty................................................................ 60<br /> 2.1.7 . Tình hình tài chính của Công ty ........................................................... 62<br /> 2.2. Phân tích môi trường vĩ mô...................................................................... 66<br /> 2.2.1 . Phân tích môi trường kinh tế ................................................................ 66<br /> 2.2.2 . Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố chính trị, luật pháp:................ 69<br /> 2.2.3 . Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa – xã hội .................... 70<br /> 2.2.4 . Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên .................................. 70<br /> 2.2.5 . Phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố công nghệ .............................. 71<br /> 2.2.6 . Xác định cơ hội và nguy cơ ................................................................. 72<br /> 2.3. Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành) ..................................... 75<br /> Hoàng Thị Như Quỳnh<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD2009<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ khoa học<br /> <br /> 2.3.1 . Phân tích về khách hàng....................................................................... 76<br /> 2.3.2 . Đối thủ cạnh tranh trực tiếp ................................................................. 79<br /> 2.3.3 . Các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn............................................................. 89<br /> 2.4. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu cơ bản của Công ty CPTV Điện lực Dầu<br /> khí Việt Nam ................................................................................................... 90<br /> 2.4.1 Tiêu chí đánh giá khả năng cạnh tranh của lĩnh vực TVTK xây dựng .. 90<br /> 2.4.2 . Cách thức tính điểm để đánh giá khả năng cạnh tranh theo từng tiêu chí<br /> ......................................................................................................................... 91<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2…………………………………………...………...95<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG<br /> TY CPTV ĐIỆC LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2015.................. 96<br /> 3.1. Xác định sứ mệnh, mục tiêu của Công ty CPTV điện lực Dầu khí VN .. 96<br /> 3.1.1 . Sứ mệnh................................................................................................ 96<br /> 3.1.2 . Mục tiêu................................................................................................ 96<br /> 3.1.3 . Dự báo nhu cầu về các sản phẩm tư vấn của Công ty CPTV điện lực<br /> Dầu khí Việt Nam đến năm 2015.................................................................... 97<br /> 3.1.4 . Mục tiêu cụ thể trong các lĩnh vực tư vấn............................................ 98<br /> 3.2. Phân tích và lựa chọn phương án chiến lược cho công ty PVPE .......... 104<br /> 3.2.1 . Lựa chọn mô hình phân tích............................................................... 104<br /> 3.2.2 . Lựa chọn phương án chiến lược......................................................... 108<br /> 3.3. Các giải pháp chiến lược (chiến lược chức năng):................................. 111<br /> 3.3.1 . Giải pháp về nhân sự .......................................................................... 112<br /> 3.3.2 . Giải pháp về công nghệ sản xuất và cơ sở vật chất ........................... 115<br /> 3.3.3 Giải pháp về tổ chức quản lý................................................................ 118<br /> 3.3.4 . Giải pháp hợp tác đầu tư .................................................................... 119<br /> 3.3.5 . Giải pháp marketing .......................................................................... 120<br /> 3.3.6 . Giải pháp về kinh tế - tài chính ......................................................... 121<br /> 3.4. Kiến nghị ................................................................................................ 122<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3…………………………………………………...124<br /> KẾT LUẬN…………..………………………………………………….....125<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………….126<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN……………………………………………………127<br /> PHỤ LỤC……………….………………………………………………….129<br /> <br /> Hoàng Thị Như Quỳnh<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD2009<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ khoa học<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CPTV<br /> <br /> Cổ phần Tư vấn<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CTHH<br /> <br /> Chu trình hỗn hợp<br /> <br /> ĐDK<br /> <br /> Đường dây<br /> <br /> ĐHĐCĐ<br /> <br /> Đại hội đồng cổ đông<br /> <br /> DT<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> EVN<br /> <br /> Tập đoàn Điện lực Việt Nam<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> HTK<br /> <br /> Hàng tồn kho<br /> <br /> LN<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> PVN<br /> <br /> Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam<br /> <br /> PVP/PV Power<br /> <br /> Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam<br /> <br /> PVPE/<br /> PV Power Engineering<br /> <br /> Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam<br /> <br /> QLKT<br /> <br /> Quản lý kỹ thuật<br /> <br /> SX<br /> <br /> Sản xuất<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TBA<br /> <br /> Trạm biến áp<br /> <br /> TNHH MTV<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn một thành viên<br /> <br /> TSNH<br /> <br /> Tài sản ngắn hạn<br /> <br /> TVXD<br /> <br /> Tư vấn xây dựng<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Hoàng Thị Như Quỳnh<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD2009<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 4<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ khoa học<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh……………………………...<br /> <br /> 21<br /> <br /> Bảng 1.2: Ma trận SWOT……………………………………………………....<br /> <br /> 34<br /> <br /> Bảng 2.1: Cơ cấu Doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động KD năm 2009, 2010........<br /> <br /> 52<br /> <br /> Bảng 2.2: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh..............................<br /> <br /> 54<br /> <br /> Bảng 2.3: Danh mục các phầm mềm ứng dụng trong hoạt động tư vấn………<br /> <br /> 56<br /> <br /> Bảng 2.4. Cơ cấu lao động của Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt<br /> Nam năm 2010…………………………………………………………….........<br /> <br /> 60<br /> <br /> Bảng 2.5: Một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp......................................................<br /> <br /> 62<br /> <br /> Bảng 2.6: Thu nhập bình quân đầu người...........................................................<br /> <br /> 63<br /> <br /> Bảng 2.7: Cơ cấu giá vốn và tỷ trọng giá vốn/doanh thu của các lĩnh vực hoạt<br /> động năm 2009, năm 2010..................................................................................<br /> <br /> 64<br /> <br /> Bảng 2.8: Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế Việt Nam năm 2008 – 2010.........<br /> <br /> 65<br /> <br /> Bảng 2.9: Thống kê các cơ hội của Công ty CPTV Điện lực Dầu khí VN…….<br /> <br /> 71<br /> <br /> Bảng 2.10: Thống kê các nguy cơ của Công ty CPTV Điện lực Dầu khí VN…<br /> <br /> 78<br /> <br /> Bảng 2.11: Bảng doanh thu từng nhóm khách hàng trong năm 2010…………<br /> <br /> 81<br /> <br /> Bảng 2.12: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của PVE………<br /> <br /> 82<br /> <br /> Bảng 2.13: Một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp của PVE.....................................<br /> <br /> 84<br /> <br /> Bảng 2.14: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của PECC1........<br /> <br /> 84<br /> <br /> Bảng 2.15: Một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp của PECC1.................................<br /> <br /> 87<br /> <br /> Bảng 2.16: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của SDCC..........<br /> <br /> 88<br /> <br /> Bảng 2.17: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của Heerim<br /> PVC.....................................................................................................................<br /> <br /> 91<br /> <br /> Bảng 2.18: Bảng điểm đánh giá vị thế cạnh tranh của PVPE so với các đối thủ<br /> khác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế các công trình điện:.....................................<br /> <br /> 92<br /> <br /> Bảng 2.19: Bảng điểm đánh giá vị thế cạnh tranh của PVPE so với các đối thủ<br /> khác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế các công trình Dân dụng công<br /> nghiệp:.........................<br /> <br /> 99<br /> <br /> Bảng 3.1: Mục tiêu của PVPE cho giai đoạn 2011-2015....................................<br /> Hoàng Thị Như Quỳnh<br /> <br /> 100<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD2009<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2