intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn 2011 - 2016

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:141

56
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn sử dụng phương pháp tổng hợp để nghiên cứu như: duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, phương pháp điều tra, phân tích kinh tế, tiếp cận hệ thống, phương pháp mô hình hóa kết hợp nghiên cứu lý luận và thực tiễn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn 2011 - 2016

Trần Phi Cường<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> TRẦN PHI CƯỜNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ SƠN BÌNH<br /> GIAI ĐOẠN 2011-2016<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> Trần Phi Cường<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập của<br /> riêng tác giả. Không sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất<br /> cứ tác giả nào khác. Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài<br /> liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Trần Phi Cường<br /> <br /> Trần Phi Cường<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo khoa Kinh tế & quản lý,<br /> Viện đào tạo sau đại học trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là<br /> TS.Trần Thị Bích Ngọc - giảng viên hướng dẫn trực tiếp đã tận tình giúp đỡ,<br /> hướng dẫn về chuyên môn để em hoàn thành nội dung bản luận văn.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, bạn<br /> bè, đồng nghiệp và gia đình đã tạo điều kiện cung cấp số liệu, tài liệu, đóng<br /> góp ý kiến và dành thời gian để tôi hoàn thành bản luận văn này.<br /> <br /> Trần Phi Cường<br /> <br /> Trần Phi Cường<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ<br /> MỞ ĐẦU..........................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH ............................................................................................... 4<br /> 1.1.<br /> 1.1.1.<br /> 1.1.2.<br /> 1.1.3.<br /> 1.1.4.<br /> <br /> KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.............4<br /> Khái niệm chiến lược kinh doanh............................................................... 4<br /> Vai trò của chiến lược kinh doanh.............................................................. 5<br /> Yêu cầu của chiến lược kinh doanh............................................................ 6<br /> Phân loại chiến lược kinh doanh................................................................. 7<br /> <br /> 1.2.<br /> 1.2.1.<br /> <br /> QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH...................8<br /> Phân tích căn cứ hình thành chiến lược ...................................................... 9<br /> <br /> 1.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.......................................................................10<br /> 1.2.1.2. Phân tích môi trường vi mô......................................................................12<br /> 1.2.1.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp ..................................................................16<br /> 1.2.2.<br /> 1.2.2.1.<br /> 1.2.2.2.<br /> 1.2.2.3<br /> <br /> Các công cụ phân tích, đánh giá các căn cứ hình thành chiến lược ............19<br /> Mô hình phân tích SWOT .........................................................................19<br /> Ma trận Boston (BCG) ..............................................................................21<br /> Ma trận Mc Kinsey ...................................................................................24<br /> <br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .............................................................................................26<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH TẠI CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ SƠN BÌNH ................................27<br /> 2.1.<br /> GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ SƠN BÌNH.......................27<br /> 2.1.1. Khái quát về Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)...........................27<br /> 2.1.2. Tổng quan về công ty xăng dầu Hà Sơn Bình............................................28<br /> 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................28<br /> 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty.............................................................31<br /> 2.1.2.3. Đặc điểm sản phẩm xăng dầu của Công ty ................................................31<br /> 2.1.2.4. Tổ chức bộ máy của Công ty.....................................................................32<br /> 2.1.2.5 Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu ......................................................35<br /> <br /> Trần Phi Cường<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> <br /> DOANH CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ SƠN BÌNH............................39<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô.......................................................................39<br /> 2.2.1.1. Môi trường kinh tế ....................................................................................39<br /> 2.2.1.2. Môi trường chính trị pháp luật và một số vấn đề gặp phải đối với hoạt<br /> động của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ......................................43<br /> 2.2.1.3. Môi trường khoa học công nghệ................................................................44<br /> 2.2.1.4. Môi trường tự nhiên và xã hội...................................................................45<br /> 2.2.2. Phân tích môi trường vi mô.......................................................................46<br /> 2.2.2.1. Về các nhà cung cấp..................................................................................46<br /> 2.2.2.2. Về khách hàng ..........................................................................................47<br /> 2.2.2.3. Sản phẩm thay thế.....................................................................................50<br /> 2.2.2.4.<br /> 2.2.2.5.<br /> 2.2.3.<br /> 2.3.3.1<br /> <br /> Về đối thủ cạnh tranh trực tiếp ..................................................................50<br /> Về đối thủ tiềm ẩn.....................................................................................54<br /> Phân tích nội bộ doanh nghiệp ..................................................................55<br /> Đánh giá chung về công tác Marketing .....................................................55<br /> <br /> 2.2.3.2.<br /> 2.2.3.3.<br /> 2.2.3.4.<br /> 2.2.3.5.<br /> <br /> Đánh giá cơ sở vật chất .............................................................................63<br /> Đánh giá nguồn nhân lực ..........................................................................65<br /> Đánh giá nguồn lực tài chính.....................................................................67<br /> Đánh giá khả năng sản xuất, nghiên cứu và phát triển (R$D) ....................71<br /> <br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .............................................................................................72<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY XĂNG DẦU HÀ SƠN BÌNH .................................................................................74<br /> 3.1.<br /> XU HƯỚNG BIẾN ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG XĂNG DẦU<br /> THẾ GIỚI ........................................................................................ 74<br /> 3.2.<br /> NHỮNG CƠ SỞ CĂN CỨ XUẤT PHÁT ĐIỂM ĐỂ XÂY DỰNG<br /> CHIẾN LƯỢC ................................................................................................75<br /> 3.2.1. Tầm nhìn chiến lược của Petrolimex .........................................................75<br /> 3.2.2. Mục tiêu chiến lược của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đến năm 2016 ........76<br /> 3.2.2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................76<br /> 3.2.2.2. Các mục tiêu cụ thể...................................................................................77<br /> 3.3.<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ SƠN<br /> BÌNH ĐẾN 2016..............................................................................................77<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0