intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược Marketing tại Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến năm 2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

174
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu mục đích nghiên cứu chính của đề tài là nhằm hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến 2015; đối tượng nghiên cứu của đề tài là Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA tại Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược Marketing tại Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến năm 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -------------------------PHẠM QUỐC HÙNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA<br /> CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TOPICA<br /> ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2011<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi là Phạm Quốc Hùng – học viên lớp Cao học Quản trị kinh doanh khóa<br /> 2008 – 2010 của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Theo quyết định số 2071/QĐ-ĐHBK-SĐH ngày 2 tháng 4 năm 2010 của<br /> Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội về việc giao đề tài luận văn tốt<br /> nghiệp cao học, dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm Thị Kim Ngọc, tôi đã hoàn thành<br /> luận văn tốt nghiệp với đề tài: “Hoạch định chiến lược Marketing tại Chương<br /> trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến năm 2015”. Tôi xin cam đoan luận văn trên<br /> là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được tập hợp từ nhiều nguồn tài liệu tham<br /> khảo và liên hệ với thực tế viết ra, không sao chép từ bất kỳ luận văn hay tài liệu nào<br /> trước đó.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Phạm Quốc Hùng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt thời gian học tập tại lớp Cao học Quản trị kinh doanh khóa 2008<br /> – 2010, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã được đào tạo và tự trau dồi, tích<br /> luỹ được nhiều kiến thức bổ ích cho hiểu biết cũng như phục vụ công việc. Đặc biệt<br /> là khoảng thời gian thực hiện đề tài: “Hoạch định chiến lược Marketing tại<br /> Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến năm 2015” tôi đã tích lũy được<br /> những kinh nghiệm hữu ích, ứng dụng được nhiều kiến thức đã được đào tạo và trau<br /> dồi vào thực tế sản xuất kinh doanh.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô giáo trong Viện đào tạo Sau<br /> đại học và Khoa Kinh tế & Quản lý, Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã giúp đỡ,<br /> hướng dẫn tôi trong học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa học này.<br /> Tôi xin đặc biệt cảm ơn sự chỉ bảo, giúp đỡ và những góp ý của TS. Phạm Thị<br /> Kim Ngọc – giảng viên đã trực tiếp hướng dẫn tôi thực hiện luận văn trên. Tôi cũng<br /> xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy, cô giáo trong Khoa<br /> Kinh tế & Quản lý, các anh, chị học viên lớp cao học Quản trị khóa học 2008 – 2010,<br /> Trường đại học Bách khoa Hà Nội và các đồng nghiệp tại Chương trình TOPICA để<br /> tôi hoàn thiện luận văn tốt hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 03 năm 2011<br /> Học viên<br /> <br /> Phạm Quốc Hùng<br /> <br /> Phạm Quốc Hùng<br /> <br /> Cao học QTKD 2008-2010<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Hòa đồng với hội nhập kinh tế quốc tế, nguồn nhân sự có chất lượng cao<br /> đang là một xu thế phát triển mạnh trên thị trường nhân sự Việt nam. Rất<br /> nhiều các tổ chức đào tạo và giáo dục với hình thức đào tạo đa dạng đã được<br /> hình thành và phát triển ở Việt nam. Hơn nữa, sự phát triển nhanh chóng của<br /> công nghệ thông tin đã hỗ trợ rất nhiều cho các tổ chức cung ứng dich vụ đào<br /> tạo, đặc biệt là hình thức đào tạo trực tuyến. Chương trình đào tạo Trực tuyến<br /> TOPICA cũng là một trong những tổ chức đào tạo trực tuyến mới được hình<br /> thành nhằm đáp ứng một lượng lớn nhu cầu đào tạo trực tuyến ở Việt nam.<br /> Tuy nhiên, Chương trình đào tạo trực tuyến của TOPICA mới ở trong giai<br /> đoạn phát triển nên một trong những công việc quan trọng để có thể giúp phát<br /> triển chương trình đào tạo trực tuyến này là việc đào tạo khách hàng về dịch<br /> vụ cung ứng mới và giúp cho TOPICA có thể xâm nhập mạnh vào thị trường<br /> đào tạo ở Việt nam. Với những mục đích trên, tác giả đề xuất thực hiện đề tài<br /> “Hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo Trực tuyến<br /> TOPICA đến 2015” làm đề tài luận văn tốt nghiệp khoá học Thạc sỹ Quản trị kinh<br /> doanh.<br /> 2.<br /> -<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br /> Mục đích nghiên cứu chính của đề tài là nhằm hoạch định chiến lược Marketing<br /> cho Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến 2015.<br /> <br /> -<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu của đề tài là Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA<br /> tại Việt nam<br /> <br /> -<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Hoạt động Marketing của TOPICA tại Việt nam<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> Để thực hiện đề tài này, tác giả đã sử dụng phương pháp thu thập số liệu thứ cấp và<br /> sơ cấp.<br /> Trong đó dữ liệu thứ cấp được trích sao từ các nguồn như: báo cáo của chương<br /> 1<br /> <br /> Phạm Quốc Hùng<br /> <br /> Cao học QTKD 2008-2010<br /> <br /> trình TOPICA, thông tin nội bộ của TOPICA, báo và tạp chí chuyên ngành về giáo<br /> dục và đào tạo trực tuyến, thông tin tìm kiếm trên mạng Internet.<br /> Dữ liệu sơ cấp: chủ yếu là việc phỏng vấn và thảo luận trực tiếp các chuyên gia<br /> trong lĩnh vực E-learning và các cán bộ quản lý của TOPICA. Kết hợp với khảo sát<br /> đánh giá của học viên hiện tại về chất lượng dịch vụ đào tạo của Chương trình<br /> TOIPCA.<br /> Tác giả áp dụng kết hợp phương pháp phân tích định tính và định lượng để phân<br /> tích số liệu, đánh giá hiện trạng chiến lược marketing của TOPICA cũng như việc<br /> xác định các cơ hội và nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu của TOPICA. Phương<br /> pháp chuyên gia cũng được sử dụng để giúp tác giả xây dựng ra những chiến lược<br /> marketing tối ưu cho TOPICA đến năm 2015.<br /> 4.<br /> <br /> Đóng góp của đề tài:<br /> <br /> -<br /> <br /> Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về đào tạo trực tuyến, dịch vụ và Marketing dịch<br /> vụ, hoạch định chiến lược Marketing và việc ứng dụng Marketing dịch vụ<br /> trong hoạt động đào tạo Trực tuyến<br /> <br /> -<br /> <br /> Phân tích thực trạng hoạt động Marketing và chu kỳ sống của dịch vụ, phân<br /> tích môi trường hoạt động của TOPICA để tìm ra những căn cứ quan trọng<br /> giúp cho việc hoạch định chiến lược Marketing cho chương trình đào tạo<br /> TOPICA.<br /> <br /> -<br /> <br /> Trên cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ, việc ứng dụng Marketing dịch vụ<br /> trong hoạt động đào tạo Trực tuyến, kết hợp với phân tích thực trạng hoạt động<br /> Marketing tại TOPICA, đề tài đưa ra các chiến lược Marketing cho TOPICA<br /> đến 2015.<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Bố cục của đề tài:<br /> <br /> Từ mục đích, nội dung và các vấn đề cần giải quyết, nội dung của đề tài được<br /> bố cục thành 3 chương như sau:<br /> Chương 1: Tổng quan về đào tạo đại học trực tuyến, dịch vụ và hoạch định<br /> chiến lược Marketing.<br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2