intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển cho trường Trung cấp Y tế Hòa Bình giai đoạn 2011-2015

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:156

62
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hoạch định chiến lược phát triển cho trường Trung cấp Y tế Hòa Bình giai đoạn 2011-2015 và các giải pháp nhằm phát triển trường Trung cấp Y tế Hòa Bình đến năm 2015 thành một trường Cao đẳng Y tế, có sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế có trình độ cao đẳng, và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực Y tế, nghiên cứu và triển khai các ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển cho trường Trung cấp Y tế Hòa Bình giai đoạn 2011-2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> ĐẶNG THỊ KIM XUÂN<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ HÒA BÌNH<br /> GIAI ĐOẠN 2011-2015<br /> Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chương 1- CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1 Những khái niệm cơ bản về chiến lược<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm chiến lược...........................................................................<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược: Khái niệm và vai trò của quản trị chiến lược......<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1.3 Hoạch định chiến lược: Khái niệm và lợi ích của hoạch định chiến<br /> <br /> 7<br /> <br /> lược................................................................................................................<br /> 1.2 Phân loại chiến lược...............................................................................<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.2.1 Phân loại theo phạm vi chiến lược........................................................<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.2.2 Phân loại theo hướng tiếp cận...............................................................<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.3 Qui trình hoạch định chiến lược..........................................................<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.4 Các căn cứ xây dựng chiến lược phát triển của tổ chức là một cơ<br /> <br /> 11<br /> <br /> sở giáo dục đào tạo......................................................................................<br /> 1.4.1 Hệ thống văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động đào tạo Đại học,<br /> <br /> 11<br /> <br /> Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề.......................................<br /> 1.4.2 Một số Quy định về định mức đào tạo Đại học, Cao đẳng, Trung cấp<br /> <br /> 12<br /> <br /> chuyên nghiệp và Dạy nghề..........................................................................<br /> 1.4.3 Tầm nhìn và sứ mệnh của trường..........................................................<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.4.4 Phân tích ảnh hưởng của môi trường hoạt động...................................<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.5 Các công cụ hoạch định chiến lược......................................................<br /> <br /> 28<br /> <br /> 1.5.1 Ma trận SWOT......................................................................................<br /> <br /> 28<br /> <br /> 1.5.2 Ma trận BCG........................................................................................<br /> <br /> 30<br /> <br /> 1.5.3 Ma trận GE/Mc.Kinsey.........................................................................<br /> <br /> 32<br /> <br /> 1.5.4 Ma trận EFE..........................................................................................<br /> <br /> 33<br /> <br /> 1.5.5 Ma trận IFE...........................................................................................<br /> <br /> 34<br /> <br /> 1.5.6 Ma trận GREAT....................................................................................<br /> <br /> 35<br /> <br /> 1.6 Bài học kinh nghiệm về xây dựng chiến lược phát triển...................<br /> <br /> 37<br /> <br /> 1.6.1 Kinh nghiệm về xác định nhiệm vụ chiến lược của tổ chức................<br /> <br /> 37<br /> <br /> 1.6.2 Kinh nghiệm về thu thập thông tin và xử lý thông tin trong xây dựng<br /> <br /> 37<br /> <br /> chiến lược.......................................................................................................<br /> 1.6.3 Kinh nghiệm về các phương pháp, mô hình phân tích chiến lược.<br /> <br /> 38<br /> <br /> 1.6.4 Kinh nghiệm về vấn đề con người và nhận thức về chiến lược phát<br /> <br /> 38<br /> <br /> triển.<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1..........................................................................<br /> <br /> 39<br /> <br /> Chương II-PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC<br /> <br /> 40<br /> <br /> PHÁT TRIỂN CHO TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ HÒA BÌNH........<br /> 2.1 Giới thiệu về Trường Trung cấp Y tế Hòa Bình................................<br /> <br /> 40<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển........................................................<br /> <br /> 40<br /> <br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu bộ máy tổ chức.<br /> <br /> 41<br /> <br /> .............................<br /> 2.2 Phân tích môi trường bên trong của Trường Trung cấp Y tế Hòa<br /> <br /> 45<br /> <br /> Bình..............................................................................................................<br /> 2.2.1 Cơ sở vật chất......................................................................................<br /> <br /> 45<br /> <br /> 2.2.2 Cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực......................................................<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.2.3 Tài chính..............................................................................................<br /> <br /> 54<br /> <br /> 2.2.4 Các hoạt động đào tạo..........................................................................<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.2.5 Tóm tắt điểm mạnh, điểm yếu của trường Trung cấp Y tế Hòa Bình...<br /> <br /> 72<br /> <br /> 2.2.6 Ý kiến chuyên gia trong việc xác định điểm mạnh, điểm yếu của<br /> <br /> 75<br /> <br /> trường.............................................................................................................<br /> 2.3 Phân tích môi trường vĩ mô...................................................................<br /> <br /> 76<br /> <br /> 2.3.1 Sự ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế....................................................<br /> <br /> 76<br /> <br /> 2.3.2 Sự ảnh hưởng của các yếu tố chính trị và luật pháp.............................<br /> <br /> 78<br /> <br /> 2.3.3 Sự ảnh hưởng của các yếu tố khoa học và công nghệ..........................<br /> <br /> 79<br /> <br /> 2.3.4 Sự ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa và xã hội..................................<br /> <br /> 80<br /> <br /> 2.3.5 Môi trường Dân số...............................................................................<br /> <br /> 80<br /> <br /> 2.4 Phân tích môi trường kinh doanh ngành............................................<br /> <br /> 81<br /> <br /> 2.4.1 Cạnh tranh trong ngành........................................................................<br /> <br /> 81<br /> <br /> 2.4.2 Yếu tố đầu vào (Học sinh)....................................................................<br /> <br /> 83<br /> <br /> 2.4.3 Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng học sinh của trường (các<br /> <br /> 84<br /> <br /> khách hàng)....................................................................................................<br /> 2.5 Tóm tắt cơ hội và thách thức của trường Trung cấp Y tế Hòa Bình<br /> <br /> 87<br /> <br /> 2.5.1 Cơ hội....................................................................................................<br /> <br /> 87<br /> <br /> 2.5.2 Thách thức.............................................................................................<br /> <br /> 87<br /> <br /> 2.6 Những cơ hội và thách thức của trường Trung cấp Y tế Hòa Bình<br /> <br /> 88<br /> <br /> theo quan điểm của chuyên gia...................................................................<br /> 2.6.1 Cơ hội....................................................................................................<br /> <br /> 88<br /> <br /> 2.6.2 Thách thức.............................................................................................<br /> <br /> 89<br /> <br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2............................................................................<br /> <br /> 90<br /> <br /> Chương 3- ĐỀ XUẤT MỘT SỐ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC PHÁT<br /> <br /> 91<br /> <br /> TRIỂN TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN<br /> 2011-2015......................................................................................................<br /> 3.1 Mục tiêu phát triển trường Trung cấp Y tế Hòa Bình......................<br /> <br /> 91<br /> <br /> 3.2 Xây dựng chiến lược phát triển trường Trung cấp Y tế Hòa Bình<br /> <br /> 92<br /> <br /> giai đoạn 2011-2015......................................................................................<br /> 3.2.1 Ma trận SWOT của trường Trung cấp Y tế Hòa Bình..........................<br /> <br /> 92<br /> <br /> 3.2.2 Đánh giá sơ bộ các chiến lược, quyết định chọn chiến lược phát triển<br /> <br /> 94<br /> <br /> cho Trường Trung cấp Y tế Hòa Bình giai đoạn 2011-2015.........................<br /> 3.3 Một số giải pháp thực hiện....................................................................<br /> <br /> 96<br /> <br /> 3.3.1 Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giảng dạy....................<br /> <br /> 96<br /> <br /> 3.3.2 Giải pháp phát triển cơ sở vật chất........................................................<br /> <br /> 101<br /> <br /> 3.3.3 Giải pháp về nguồn vốn........................................................................<br /> <br /> 106<br /> <br /> 3.3.4 Giải pháp về nâng cao chất lượng đào tạo............................................<br /> <br /> 111<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 113<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 114<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2