intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng ninh giai đoạn 2011 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

61
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn trình bày cơ sở lý thuyết về chiến lược và quản trị chiến lược; phân tích môi trường chiến lược của Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh; chiến lược của Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng ninh giai đoạn 2011 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> tr−êng ®¹i häc b¸ch khoa hµ néi<br /> <br /> bïi quang ®¹o<br /> <br /> Ho¹ch ®Þnh chiÕn l−îc ph¸t triÓn<br /> C«ng ty tnhh mtv c¶ng qu¶ng ninh<br /> giai §O¹N 2010 - 2015<br /> vµ tÇm nh×n ®Õn n¨m 2020<br /> <br /> LUËN V¡N TH¹C SÜ khoa HäC<br /> Ngµnh qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> Ng−êi h−íng dÉn khoa häc: ts. NguyÔn V¨n Nghiến<br /> <br /> Hµ néi - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn tới các Thầy, Cô<br /> khoa Kinh tế và Quản lý, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng<br /> dạy, giúp đỡ và chỉ dẫn tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, cán bộ - nhân viên các đơn vị thuộc<br /> Cảng Quảng Ninh đã cổ vũ động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi; cung cấp thông<br /> tin, tài liệu, số liệu và đóng góp ý kiến quý báu cho tác giả trong quá trình nghiên<br /> cứu hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt tác giả xin được bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với TS.<br /> Nguyễn Văn Nghiến, người Thày đã giành rất nhiều thời gian, công sức; trực tiếp<br /> hướng dẫn, tận tình chỉ bảo, giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn thạc sỹ này.<br /> Do điều kiện thời gian và phạm vi nghiên cứu có hạn, luận văn không tránh<br /> khỏi những thiếu sót, hạn chế. Kính mong nhận được sự góp ý của các Thầy, Cô và<br /> các bạn đồng nghiệp để luận văn trở nên hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 05 tháng 3 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin xcam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được<br /> tập hợp từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ thực tế viết ra, không sao chép của bất kỳ<br /> luận văn nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này./.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Bùi Quang Đạo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .............................................................................................................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do, mục đích của đề tài ................................................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................................................... 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................................................................... 3<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu............................................................ 3<br /> 6. Kết cấu luận văn ............................................................................................................................................................. 3<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN<br /> LƯỢC ...................................................................................................................................................................................................... 4<br /> 1. Khái niệm về chiến lược và quản trị chiến lược .......................................................................... 4<br /> 1.1. Chiến lược.................................................................................................................................................................... 4<br /> 1.2. Quản trị chiến lược ............................................................................................................................................ 6<br /> 1.3. Các giai đoạn của quản trị chiến lược ........................................................................................... 8<br /> 2. Nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp...........................................................12<br /> 2.1. Xác định nhiệm vụ của doanh nghiệp.........................................................................................12<br /> 2.2. Mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp......................................................................................13<br /> 2.3. Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh .........................................................................15<br /> 3. Hoạch định chiến lược...........................................................................................................................................15<br /> 3.1. Phân tích môi trường kinh doanh: xác định cơ hội và nguy cơ ......................15<br /> 3.2. Phân tích đánh giá nội bộ doanh nghiệp: Xác định các điểm mạnh và<br /> điểm yếu ..................................................................................................................................................................................21<br /> 3.3. Xây dựng lợi thế cạnh tranh ..................................................................................................................24<br /> 3.4. Chiến lược cấp doanh nghiệp ..............................................................................................................26<br /> 3.5. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh ..................................................................................................29<br /> Kết luận chương 1 .................................................................................................................................................................. 33<br /> Chương 2. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN 2006-2010<br /> CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CẢNG QUẢNG NINH .................................... 34<br /> 1. Giới thiệu tổng quan về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên<br /> Cảng Quảng Ninh .............................................................................................................................................................34<br /> <br /> 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH một thành viên<br /> Cảng Quảng Ninh ........................................................................................................................................................34<br /> 1.2. Chức năng, nhiệm vụ kinh doanh chủ yếu của Công ty TNHH một<br /> thành viên Cảng Quảng Ninh .........................................................................................................................35<br /> 1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty TNHH một TV Cảng Quảng Ninh....... 35<br /> 1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thành viên và các phòng ban<br /> nghiệp vụ ...............................................................................................................................................................................38<br /> 1.5. Cơ sở vật chất và thiết bị chủ yếu của Công ty TNHH một thành viên<br /> Cảng Quảng Ninh ........................................................................................................................................................42<br /> 1.6. Nguồn vốn.................................................................................................................................................................43<br /> 1.7. Phân tích tình hình thực hiện chiến lược Công ty TNHH một thành viên<br /> Cảng Quảng Ninh giai đoạn 2006-2010 ...............................................................................................43<br /> Kết luận chương 2 .................................................................................................................................................................. 51<br /> CHƯƠNG 3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÔNG TY TNHH MTV CẢNG<br /> QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2010 - 2015 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020 ................. 53<br /> 1. Phân tích môi trường chiến lược Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh........ 53<br /> 1.1. Phân tích môi trường bên ngoài ( Môi trường vĩ mô) ................................................53<br /> 1.2. Phân tích môi trường nội bộ................................................................................................................69<br /> 2. Tổng hợp phân tích môi trường bên ngoài và môi trường bên trong theo<br /> ma trận SWOT.....................................................................................................................................................................81<br /> 2.1. Điểm mạnh “S” ...................................................................................................................................................81<br /> 2.2. Điểm yếu “W” .......................................................................................................................................................81<br /> 2.3. Cơ hội “O”................................................................................................................................................................81<br /> 2.4. Thách thức ...............................................................................................................................................................82<br /> 3. Xây dụng mục tiêu chiến lược Công ty TNHH một thành viên Cảng<br /> Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.........................................82<br /> 3.1. Những căn cứ xác định ..............................................................................................................................82<br /> 3.2. Xây dựng mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến<br /> năm 2020 ...............................................................................................................................................................................83<br /> 4. Một số giải pháp nhằm thực hiện Chiến lược của Công ty TNHH MTV<br /> Cảng Quảng Ninh giai đoạn 2010 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020.....................84<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2