intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí đến năm 2025

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

48
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu đánh giá, tập hợp và phân tích các nguồn lực để đề ra mục tiêu phù hợp cần đạt được đến năm 2015 và ước thực hiện đến năm 2025. Cụ thể hóa các bước, các giải pháp để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí đến năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---***---<br /> <br /> NGUYỄN CÔNG HUÂN<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> TỔNG CÔNG TY THĂM DÒ KHAI THÁC DẦU KHÍ<br /> ĐẾN NĂM 2025<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> TS. TRẦN THỊ LAN HƯƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ khoa học<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý thầy, cô trường Đại học Bách<br /> khoa Hà Nội đã trang bị cho tôi những kiến thức rất thiết thực trong suốt quá trình<br /> học tập, giúp tôi tiếp cận tư duy khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ<br /> cho công việc của mình.<br /> Xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng dẫn thực hiện luận văn – Giáo<br /> sư, Tiến sỹ Trần Thị Lan Hương. Trong quá trình nghiên cứu, thực hiện luận văn<br /> mình, dưới sự hướng dẫn tận tình, nghiêm túc, có bài bản khoa học của Cô, tôi đã<br /> được trang bị và củng cố thêm những kiến thức và phương pháp nghiên cứu khoa<br /> học bổ ích.<br /> Xin chân thành cảm ơn, các cán bộ của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác<br /> Dầu khí đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn<br /> của mình.<br /> Xin cảm ơn những người thân xung quanh tôi đã luôn gần gũi động viên,<br /> tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn<br /> nghiên cứu./.<br /> Người viết<br /> <br /> Nguyễn Công Huân<br /> <br /> Nguyễn Công Huân<br /> <br /> Khoa quản lý và kinh tế<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ khoa học<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHIẾN LƯỢC HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC...........................................................................................................4<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược ............................................4<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược..............................................................................................4<br /> 1.1.2. Đặc trưng của chiến lược kinh doanh ....................................................................5<br /> 1.1.3. Mục đích, ý nghĩa của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp ..................6<br /> 1.1.4. Quản trị chiến lược kinh doanh ...................................................................7<br /> 1.1.4.1. Khái niệm và vai trò của quản trị chiến lược.....................................................7<br /> 1.1.4.2. Nội dung của quản trị chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp......................7<br /> 1.2. Hoạch định chiến lược cấp Công ty ...............................................................8<br /> 1.2.1. Khái niệm.................................................................................................................8<br /> 1.2.2. Mục đích, ý nghĩa, vai trò của hoạch định chiến lược ..........................................8<br /> 1.2.3. Nội dung của hoạch định chiến lược kinh doanh..................................................9<br /> 1.2.3.1. Xác định sứ mệnh, mục tiêu................................................................................9<br /> 1.2.3.2. Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp .........................................9<br /> 1.2.3.3. Phân tích và lựa chọn phương án chiến lược .................................................. 17<br /> 1.2.3.4. Các giải pháp thực hiện chiến lược.................................................................. 32<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 .........................................................................................33<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA TỔNG<br /> CÔNG TY THĂM DÒ KHAI THÁC DẦU KHÍ.................................................35<br /> 2.1. Tổng quan về Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí ...........................35<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty........................................ 35<br /> 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ, loại hình doanh nghiệp.................................................... 37<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của Tổng Công ty ...................................38<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty thời gian qua...... 39<br /> Nguyễn Công Huân<br /> <br /> Khoa quản lý và kinh tế<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ khoa học<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.1. Kết quả các lĩnh vực hoạt động của PVEP những năm gần đây....................... 39<br /> 2.2.1.1. Lĩnh vực thăm dò dầu khí................................................................................. 39<br /> 2.2.1.2. Khai thác Dầu khí...................................................................................41<br /> 2.2.2. Công nghệ, kỹ thuật sản xuất của Tổng Công ty ............................................... 43<br /> 2.2.2.1. Lĩnh vực thăm dò dầu khí.......................................................................43<br /> 2.2.2.2. Lĩnh vực khai thác dầu khí .....................................................................44<br /> 2.2.3. Nhân lực của Tổng Công ty................................................................................. 44<br /> 2.2.3.1. Công tác Quản lý nguồn nhân lực ..........................................................45<br /> 2.2.3.2. Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực .................................................... 45<br /> 2.2.4. Tình hình nghiên cứu và phát triển ..................................................................... 47<br /> 2.2.5. Tình hình Tài chính của Tổng Công ty............................................................... 47<br /> 2.2.5.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh........................................................... 47<br /> 2.2.5.2. Công tác Tài chính ............................................................................................ 49<br /> 2.2.6. Phân tích cơ cấu tổ chức bộ máy Tổng công ty ................................................. 51<br /> 2.2.7. Kinh nghiệm quản lý............................................................................................ 52<br /> 2.3. Phân tích môi trường vĩ mô..........................................................................53<br /> 2.3.1. Phân tích môi trường kinh tế ............................................................................... 53<br /> 2.3.1.1. Phân tích ảnh hưởng của tốc độ tăng trưởng GDP, đầu tư trực tiếp<br /> nước ngoài ..................................................................................................... 53<br /> 2.3.2. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố chính trị, luật pháp................................... 55<br /> 2.3.3. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố xã hội........................................................ 58<br /> 2.3.4. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên .................................................... 58<br /> 2.3.5. Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố công nghệ................................................. 59<br /> 2.3.5. Phân tích môi trường Quốc tế.............................................................................. 60<br /> 2.4. Phân tích môi trường ngành .........................................................................61<br /> 2.4.1. Khách hàng........................................................................................................... 62<br /> 2.4.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện có .................................................................. 62<br /> 2.4.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn................................................................... 63<br /> 2.4.4. Phân tích áp lực của nhà cung ứng..................................................................... 63<br /> 2.5. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của Tổng Công ty............................................... 63<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 .........................................................................................64<br /> Nguyễn Công Huân<br /> <br /> Khoa quản lý và kinh tế<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ khoa học<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO TỔNG<br /> CÔNG TY THĂM DÒ KHAI THÁC DẦU KHÍ ĐẾN NĂM 2025....................65<br /> 3.1. sứ mệnh, mục tiêu của PVEP .......................................................................65<br /> 3.1.1. Sứ mệnh ................................................................................................................ 65<br /> 3.1.2. Mục tiêu chiến lược của PVEP .......................................................................... 65<br /> 3.1.2.1. Mục tiêu tổng quát ............................................................................................ 65<br /> 3.1.2.2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2015 và 2025........................................................... 65<br /> 3.2. Phân tích và lựa chọn phương án chiến lược cho PVEP .................................... 79<br /> 3.2.1. Chiến lược tổng quát của Tổng Công ty............................................................. 79<br /> 3.2.2. Chiến lược chức năng (giải pháp chiến lược)..................................................... 81<br /> 3.3. Một số kiến nghị...........................................................................................87<br /> 3.3.1. Trên phương diện quản lý vĩ mô (Chính phủ).................................................... 87<br /> 3.3.2. Đối với Tập đoàn:................................................................................................ 89<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 .........................................................................................90<br /> KẾT LUẬN..............................................................................................................91<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................92<br /> PHỤ LỤC 1: TRỮ LƯỢNG DẦU KHÍ ĐÃ ĐƯỢC XÁC MINH CỦA THẾ GIỚI ...93<br /> PHỤ LỤC 2: BẢN ĐỒ PHÂN LÔ THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM ....................95<br /> <br /> Nguyễn Công Huân<br /> <br /> Khoa quản lý và kinh tế<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2