intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

108
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trong trường Cao đẳng; phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên tại trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên giai đoạn 2010-2012,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ––––––––––––––––––––––<br /> <br /> NGUYỄN THỊ LAN ANH<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN<br /> ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br /> KINH TẾ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả luận văn xin được bày tỏ lòng biết ơn tới:<br /> - Các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, khoa Sau Đại hoc, trường Đại<br /> học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ chúng em trong thời gian<br /> học tập và nghiên cứu.<br /> - Ban giám hiệu, các phòng ban chức năng và các khoa của trường Cao đẳng<br /> Kinh tế Tài chính Thái Nguyên đã tạo mọi điều kiện để tôi được tham gia khóa học<br /> này.<br /> - Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp những người luôn sát cánh, động viên và<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> - Đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình, giúp đỡ, động viên, cung cấp tài liệu học<br /> tập và nghiên cứu thiết thực của Tiễn sĩ Nguyễn Hồng Liên để tôi có thể hoàn thành<br /> luận văn này.<br /> Mặc dù rất cố gắng, nhưng vì thời gian có hạn nên việc thực hiện luận văn<br /> không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Kính mong được sự góp ý của<br /> Thầy, Cô, đồng nghiệp và các bạn.<br /> <br /> Tác giả của luận văn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ LAN ANH<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu do tôi thực hiện.<br /> Các số liệu, kết luận nghiên cứu trình bày trong luận văn này là trung thực và<br /> chưa được công bố ở các nghiên cứu khác.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.<br /> <br /> Tác giả của luận văn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ LAN ANH<br /> <br /> NHỮNG CỤM TỪ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN<br /> PTNNL<br /> <br /> Phát triển nguồn nhân lực<br /> <br /> GD-ĐT<br /> <br /> Giáo dục đào tạo<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> CĐKTTCTN<br /> <br /> Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên<br /> <br /> ĐH, CĐ<br /> <br /> Đại học, Cao đẳng<br /> <br /> CNH/HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa/Hiện đại hóa<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> KT<br /> <br /> Kế toán<br /> <br /> QTKD<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TC<br /> <br /> Tài chính<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> LLCT<br /> <br /> Lý luận chính trị<br /> <br /> CBCS<br /> <br /> Cơ bản cơ sở<br /> <br /> GDTC<br /> <br /> Giáo dục thể chất<br /> <br /> NCCM<br /> <br /> Nhu cầu chuyên môn<br /> <br /> NCSP<br /> <br /> Nhu cầu sư phạm<br /> <br /> NCNN<br /> <br /> Nhu cầu ngoại ngữ<br /> <br /> NCTH<br /> <br /> Nhu cầu tin học<br /> <br /> YC<br /> <br /> Yêu cầu<br /> <br /> HSSV<br /> <br /> Học sinh sinh viên<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI NÓI ĐẦU ...........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> 2. Lịch sử nghiên cứu..................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................4<br /> 4. Mục đích nghiên cứu...............................................................................................4<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................5<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................5<br /> 7. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................6<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ<br /> GIẢNG VIÊN TRONG TRƯỜNG CAO ĐẲNG...................................................7<br /> 1.1. Giảng viên và khái niệm đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên .........................7<br /> 1.1.1. Giảng viên .........................................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm .......................................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của giảng viên.............................................8<br /> 1.1.1.3. Yêu cầu đối với giảng viên trường Cao đẳng ..............................................11<br /> 1.1.1.4. Một số tiêu chí đánh giá trình độ, năng lực của giảng viên .........................13<br /> 1.1.2. Khái niệm đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên .......................................18<br /> 1.1.2.1. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ..........................................................18<br /> 1.1.2.2. Đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên .....................................................20<br /> 1.2. Các phương pháp đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên...............................21<br /> 1.2.1. Đào tạo trong công việc ..................................................................................21<br /> 1.2.2. Đào tạo ngoài công việc..................................................................................22<br /> 1.3. Nội dung công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên..............................24<br /> 1.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo ................................................................................24<br /> 1.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo...............................................................................25<br /> 1.3.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo ............................................................................25<br /> 1.3.4. Xây dựng chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo.............................26<br /> 1.3.5. Dự tính chi phí đào tạo....................................................................................26<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2