BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------LÊ THANH TÂM<br />
<br />
Lê Thanh Tâm<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ<br />
KINH DOANH<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI<br />
SẢN PHẨM CHO CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT<br />
TIẾN THÀNH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
Quản trị kinh doanh<br />
<br />
KHOÁ 2010B<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------Lê Thanh Tâm<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN<br />
PHẨM CHO CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT TIẾN THÀNH<br />
<br />
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
Quản trị kinh doanh<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br />
1. TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
Mục lục<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
3<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
4<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ<br />
5<br />
PHẦN MỞ ĐẦU<br />
6<br />
CHƯƠNG I – LÝ THUYẾT VỀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI<br />
10<br />
1.1. Khái quát về hệ thống phân phối<br />
10<br />
1.1.1. Khái niệm hệ thống phân phối<br />
10<br />
1.1.2. Vai trò của hệ thống phân phối<br />
10<br />
1.1.3. Một số chức năng và đặc điểm của hệ thống phân phối<br />
11<br />
1.2. Các mô hình hệ thống phân phối<br />
13<br />
1.3. Quy trình xây dựng hệ thống phân phối<br />
14<br />
1.3.2. Xác định mục tiêu và yêu cầu ràng buộc của kênh phân phối<br />
15<br />
1.3.3. Xây dựng các phương án kênh phân phối<br />
16<br />
1.3.4. Đánh giá và lựa chọn phương án kênh phân phối<br />
18<br />
1.4. Quản lý hệ thống phân phối<br />
20<br />
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý hệ thống phân phối<br />
27<br />
1.6. Một số kinh nghiệm quản lý hệ thống phân phối của công ty TM trong cùng<br />
lĩnh vực<br />
32<br />
CHƯƠNG II – THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI<br />
CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT TIẾN THÀNH<br />
36<br />
2.1 .Giới thiệu công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành<br />
36<br />
2.1.1. Sơ lược về công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành<br />
36<br />
2.1.2. Giới thiệu cơ cấu tổ chức của công ty thương mại và sản xuất Tiến<br />
Thành<br />
38<br />
2.2. Phân tích thực trạng hệ thống phân phối của công thương mại và sản xuất<br />
Tiến Thành<br />
41<br />
2.2.1. Hệ thống phân phối của Công ty Thương mại và sản xuất Tiến Thành 41<br />
Nguồn: Phòng Kinh doanh công ty<br />
42<br />
2.2.2. Kết quả kinh doanh của Công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành 45<br />
2.3. Quy trình phân phối sản phẩm<br />
49<br />
2.3.1. Tập hợp các thành viên của hệ thống phân phối<br />
51<br />
2.3.2. Các chính sách dành cho các thành viên của hệ thống phân phối<br />
52<br />
2.3.3. Các mâu thuẫn trong kênh và quản lý mâu thuẫn kênh<br />
54<br />
2.3.4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hệ thống phân<br />
phối<br />
55<br />
2.4. Đánh giá hiệu quả của công tác quản lý hệ thống phân phối tại Công ty<br />
Thương mại và sản xuất Tiến Thành.<br />
55<br />
2.4.1.Đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài đến công tác quản lý hệ<br />
thống phân phối<br />
56<br />
2.4.2.Đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố bên trong đến công tác quản lý hệ<br />
thống phân phối<br />
59<br />
2.4.3.<br />
Đánh giá hiệu quả của công tác quản lý hệ thống phân phối<br />
64<br />
1<br />
<br />
CHƯƠNG III – MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN<br />
LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT<br />
TIẾN THÀNH<br />
76<br />
3.1.Mục tiêu của công tác quản lý hệ thống phân phối của công ty thương mại và<br />
sản xuất Tiến Thành<br />
76<br />
3.1.1.Định hướng phát triển trong tương lai của công ty thương mại và sản<br />
xuất Tiến Thành<br />
76<br />
3.1.2. Mục tiêu của công tác quản lý hệ thống phân phối của công ty thương<br />
mại và sản xuất Tiến Thành<br />
79<br />
3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phân phối của công ty thương mại<br />
và sản xuất Tiến Thành<br />
80<br />
3.2.1. Định hướng về chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới 80<br />
3.2.2. Các đề xuất nhằm cải thiện công tác quản lý hệ thống phân phối của<br />
công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành<br />
84<br />
KẾT LUẬN<br />
92<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
93<br />
<br />
2<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi, tác giả của luận văn này xin xác nhận đây là công trình nghiên cứu độc<br />
lập của tác giả, không sao chép công trình khác đã được công bố, số liệu trong luận<br />
văn này là do đơn vị thực tế cung cấp. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm<br />
<br />
Người viết cam đoan<br />
<br />
Lê Thanh Tâm<br />
<br />
3<br />
<br />