intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện công tác quản lý hệ thống phân phối sản phẩm cho công Công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

62
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn bắt đầu bằng việc hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về công tác quản lý hệ thống phân phối sản phẩm. Tiếp theo, luận văn sử dụng cơ sở lý thuyết này để đánh giá thực trạng công tác quản lý hệ thống phân phối của Công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành nhằm xác định được những hạn chế trong công tác quản lý hệ thống phân phối của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện công tác quản lý hệ thống phân phối sản phẩm cho công Công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------LÊ THANH TÂM<br /> <br /> Lê Thanh Tâm<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ<br /> KINH DOANH<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI<br /> SẢN PHẨM CHO CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT<br /> TIẾN THÀNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> KHOÁ 2010B<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------Lê Thanh Tâm<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN<br /> PHẨM CHO CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT TIẾN THÀNH<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> 1. TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Mục lục<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> 3<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> 4<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ<br /> 5<br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 6<br /> CHƯƠNG I – LÝ THUYẾT VỀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI<br /> 10<br /> 1.1. Khái quát về hệ thống phân phối<br /> 10<br /> 1.1.1. Khái niệm hệ thống phân phối<br /> 10<br /> 1.1.2. Vai trò của hệ thống phân phối<br /> 10<br /> 1.1.3. Một số chức năng và đặc điểm của hệ thống phân phối<br /> 11<br /> 1.2. Các mô hình hệ thống phân phối<br /> 13<br /> 1.3. Quy trình xây dựng hệ thống phân phối<br /> 14<br /> 1.3.2. Xác định mục tiêu và yêu cầu ràng buộc của kênh phân phối<br /> 15<br /> 1.3.3. Xây dựng các phương án kênh phân phối<br /> 16<br /> 1.3.4. Đánh giá và lựa chọn phương án kênh phân phối<br /> 18<br /> 1.4. Quản lý hệ thống phân phối<br /> 20<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý hệ thống phân phối<br /> 27<br /> 1.6. Một số kinh nghiệm quản lý hệ thống phân phối của công ty TM trong cùng<br /> lĩnh vực<br /> 32<br /> CHƯƠNG II – THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI<br /> CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT TIẾN THÀNH<br /> 36<br /> 2.1 .Giới thiệu công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành<br /> 36<br /> 2.1.1. Sơ lược về công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành<br /> 36<br /> 2.1.2. Giới thiệu cơ cấu tổ chức của công ty thương mại và sản xuất Tiến<br /> Thành<br /> 38<br /> 2.2. Phân tích thực trạng hệ thống phân phối của công thương mại và sản xuất<br /> Tiến Thành<br /> 41<br /> 2.2.1. Hệ thống phân phối của Công ty Thương mại và sản xuất Tiến Thành 41<br /> Nguồn: Phòng Kinh doanh công ty<br /> 42<br /> 2.2.2. Kết quả kinh doanh của Công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành 45<br /> 2.3. Quy trình phân phối sản phẩm<br /> 49<br /> 2.3.1. Tập hợp các thành viên của hệ thống phân phối<br /> 51<br /> 2.3.2. Các chính sách dành cho các thành viên của hệ thống phân phối<br /> 52<br /> 2.3.3. Các mâu thuẫn trong kênh và quản lý mâu thuẫn kênh<br /> 54<br /> 2.3.4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hệ thống phân<br /> phối<br /> 55<br /> 2.4. Đánh giá hiệu quả của công tác quản lý hệ thống phân phối tại Công ty<br /> Thương mại và sản xuất Tiến Thành.<br /> 55<br /> 2.4.1.Đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài đến công tác quản lý hệ<br /> thống phân phối<br /> 56<br /> 2.4.2.Đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố bên trong đến công tác quản lý hệ<br /> thống phân phối<br /> 59<br /> 2.4.3.<br /> Đánh giá hiệu quả của công tác quản lý hệ thống phân phối<br /> 64<br /> 1<br /> <br /> CHƯƠNG III – MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN<br /> LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT<br /> TIẾN THÀNH<br /> 76<br /> 3.1.Mục tiêu của công tác quản lý hệ thống phân phối của công ty thương mại và<br /> sản xuất Tiến Thành<br /> 76<br /> 3.1.1.Định hướng phát triển trong tương lai của công ty thương mại và sản<br /> xuất Tiến Thành<br /> 76<br /> 3.1.2. Mục tiêu của công tác quản lý hệ thống phân phối của công ty thương<br /> mại và sản xuất Tiến Thành<br /> 79<br /> 3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phân phối của công ty thương mại<br /> và sản xuất Tiến Thành<br /> 80<br /> 3.2.1. Định hướng về chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới 80<br /> 3.2.2. Các đề xuất nhằm cải thiện công tác quản lý hệ thống phân phối của<br /> công ty thương mại và sản xuất Tiến Thành<br /> 84<br /> KẾT LUẬN<br /> 92<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> 93<br /> <br /> 2<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi, tác giả của luận văn này xin xác nhận đây là công trình nghiên cứu độc<br /> lập của tác giả, không sao chép công trình khác đã được công bố, số liệu trong luận<br /> văn này là do đơn vị thực tế cung cấp. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm<br /> <br /> Người viết cam đoan<br /> <br /> Lê Thanh Tâm<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2