intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện hoạt động marketing tại Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Việt Nam - Công ty cổ phần

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

132
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa, chọn lọc các lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh sản xuất tại các doanh nghiệp; phân tích, đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing về lĩnh vực phân bón tại PVFCCo; trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nhằm xây dựng, củng cố và hoàn thiện hoạt động marketing tại PVFCCo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện hoạt động marketing tại Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Việt Nam - Công ty cổ phần

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------<br /> <br /> -------<br /> <br /> HOÀNG TIẾN ĐẠT<br /> <br /> HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI<br /> TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN & HÓA CHẤT DẦU<br /> KHÍ - CÔNG TY CỔ PHẦN (PVFCCo)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. Nguyễn Thị Mai Anh<br /> HÀ NỘI – 2011<br /> <br /> 2<br /> Luận văn Thạc Sỹ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................... 8<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................... 9<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu.................................................................................... 9<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................................9<br /> 5. Kết cấu của luận văn. .......................................................................................................9<br /> CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA<br /> DOANH NGHIỆP............................................................................................................ 10<br /> 1.1. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING................................................ 10<br /> 1.1.1. Sự ra đời và phát triển của Marketing................................................................... 10<br /> 1.1.2. Khái niệm cơ bản về Marketing. ........................................................................... 11<br /> 1.1.3. Mục tiêu và các chức năng của marketing. .......................................................... 12<br /> 1.1.4. Vai trò của marketing trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. ...... 13<br /> 1.2. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING.............................. 14<br /> 1.2.1. Phân tích môi trường marketing (nghiên cứu thị trường). .................................. 14<br /> 1.2.1.1. Sự cần thiết của việc phân tích môi trường. ...................................................... 14<br /> 1.2.1.2. Phân tích môi trường vi mô ................................................................................ 15<br /> 1.2.1.3. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................................... 20<br /> 1.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu................................................................................. 23<br /> 1.2.2.1. Khái quát chung về lựa chọn thị trường mục tiêu............................................. 23<br /> 1.2.2.2. Phân đoạn thị trường............................................................................................ 25<br /> 1.2.2.3. Lựa chọn các đoạn thị trường mục tiêu. ............................................................ 26<br /> 1.2.2.4. Định vị thị trường (sản phẩm). .......................................................................... 26<br /> 1.2.3. Các quyết định về sản phẩm. ................................................................................. 28<br /> 1.2.3.1. Khái niệm cơ bản................................................................................................. 28<br /> 1.2.3.2. Các quyết định về thương hiệu........................................................................... 28<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 3<br /> Luận văn Thạc Sỹ<br /> <br /> 1.2.3.3. Các quyết định liên quan đến bao gói ................................................................30<br /> 1.2.3.4. Các quyết định về danh mục và chủng loại sản phẩm ..................................... 31<br /> 1.2.3.5. Các quyết định về dịch vụ khách hàng...............................................................32<br /> 1.2.3.6. Quyết định về thiết kế và marketing cho sản phẩm mới.................................. 33<br /> 1.2.3.7 Phân tích chu kỳ sống của sản phẩm...................................................................34<br /> 1.2.3.8 Các quyết định về chiến lược cho sản phẩm...................................................... 34<br /> 1.2.4. Các quyết định về giá cả......................................................................................... 35<br /> 1.2.4.1. Khái niệm. ............................................................................................................ 35<br /> 1.2.4.2. Quyết định về chiến lược giá của doanh nghiệp............................................... 35<br /> 1.2.4.3. Phân tích các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá cả của doanh<br /> nghiệp.................................................................................................................................. 36<br /> 1.2.4.4. Tiến hành xác định mức giá bán ........................................................................ 37<br /> 1.2.5. Các quyết định về phân phối.................................................................................. 40<br /> 1.2.5.1. Khái niệm về kênh phân phối............................................................................. 40<br /> 1.2.5.2. Các quyết định về thiết kế và lựa chọn kênh phân phối................................... 42<br /> 1.2.6. Các quyết định về truyền thông marketing........................................................... 45<br /> 1.2.6.1. Khái quát về truyền thông marketing................................................................. 45<br /> 1.2.6.2. Xác lập các thành phần của hỗn hợp truyền thông marketing. ....................... 46<br /> 1.2.6.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hỗn hợp marketing truyền thông..................... 48<br /> 1.2.6.4. Các bước để thiết kế một chương trình truyền thông hiệu quả: ...................... 51<br /> 1.2.6.5. Xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông marketing. .......................... 51<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I................................................................................................. 53<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TỔNG CTY<br /> PHÂN BÓN & HOÁ CHẤT DK - CTY CP (PVFCCo)............................................. 54<br /> 2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔNG CTY PVFCCo.............................................. 54<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của PVFCCo................................................. 54<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức của PVFCCo. ............................................................................. 56<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 4<br /> Luận văn Thạc Sỹ<br /> <br /> 2.2 PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA PVFCCo.....59<br /> 2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh ........................................................................... 59<br /> 2.2.2. Kết quả hoạt động KD của cty trong 3 năm (2008-2010)....................................61<br /> 2.3. HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA PVFCCo..................................................... 64<br /> 2.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường........................................................................... 64<br /> 2.3.1.1. Hoạt động nghiên cứu môi trường marketing vĩ mô........................................ 64<br /> 2.3.1.2. Hoạt động nghiên cứu môi trường marketing vi mô........................................ 67<br /> 2.3.1.3. Hoạt động nghiên cứu Đối thủ cạnh tranh......................................... 70<br /> 2.3.2. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu........................................................ 72<br /> 2.3.2.1. Tình hình thị trường phân bón những năm gần đây...........................72<br /> 2.3.2.2. Phân đoạn thị trường............................................................................................ 73<br /> 2.3.3. Thực trạng triển khai các quyết định về sản phẩm . ............................................ 74<br /> 2.3.3.1. Các quyết định liên quan đến nhãn hiệu và bao bì. .......................................... 75<br /> 2.3.3.2 Quyết định liên quan đến chủng loại sản phẩm...................................76<br /> 2.3.3.3 Quyết định liên quan đến chất lượng sản phẩm...................................77<br /> 2.3.4. Thực trạng triển khai các quyết định về giá của PVFCCo................................. 77<br /> 2.3.5. Thực trạng triển khai phân phối sản phẩm của PVFCCo. ................................ 78<br /> 2.3.5.1. Cấu trúc và hoạt động của kênh phân phối tại PVFCCo ................................. 78<br /> 2.3.5.2. Thực trạng quản lý hệ thống kênh phân phối của PVFCCo............................80<br /> 2.3.6. Thực trạng triển khai các quyết định về xúc tiến bán của PVFCCo...................86<br /> 2.3.6.1. Hoạt động quảng cáo........................................................................................... 86<br /> 2.3.6.2.Hoạt động quan hệ cộng đồng............................................................................. 87<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG II ............................................................................................... 89<br /> CHƯƠNG III. CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING<br /> TRONG LĨNH VỰC PHÂN BÓN CỦA PVFCCo......................................................93<br /> 3.1 NHỮNG CĂN CỨ CHỦ YẾU ................................................................................ 93<br /> 3.1.1 Những cơ hội và thách thức.................................................................................... 93<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 5<br /> Luận văn Thạc Sỹ<br /> <br /> 3.1.2 Quan điểm định hướng.............................................................................................94<br /> 3.1.3 Mục tiêu phát triển ................................................................................................... 94<br /> 3.2 MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING ..... 95<br /> 3.2.1. Về hệ thống phân phối........................................................................................... 95<br /> 3.2.2. Hoạt động truyền thông........................................................................................ 100<br /> 3.2.3. Hoạt động nghiên cứu thị trường......................................................................... 102<br /> 3.2.4 Về đa dạng hoá sản phẩm. .................................................................................... 105<br /> 3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC......................................120<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG III............................................................................123<br /> KẾT LUẬN CHUNG....................................................................................124<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................125<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0