intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:154

100
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích thực trạng tình hình thực hiện chiến lược kinh doanh ở đơn vị nhằm đề xuất những giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại Công ty xăng dầu Quảng Trị. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan<br /> mọi sự giúp đỡ cho việc hoàn thiện luận văn đã đã được cảm ơn và các thông tin<br /> trích dẫn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Quảng Trị, ngày 05 tháng 5 năm 2015<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Nguyễn Khâm Thiên<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được<br /> sự giúp đỡ tận tình và quý báu từ các thầy, cô giáo của nhà trường, cơ quan công<br /> tác, đồng nghiệp, bạn bè và người thân.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc thầy giáo TS. Hoàng Văn Liêm đã<br /> <br /> U<br /> <br /> dành nhiều thời gian quý báu để chỉ dẫn nhiệt tâm trong suốt quá trình thực hiện<br /> <br /> ́H<br /> <br /> luận văn.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn đến Lãnh đạo, phòng ban Công ty xăng dầu<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Quảng Trị và các đồng nghiệp đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong quá trình thực<br /> hiện luận văn.<br /> <br /> H<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên, khuyến<br /> <br /> IN<br /> <br /> khích tinh thần cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Quảng Trị, ngày 05 tháng 5 năm 2015<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Nguyễn Khâm Thiên<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên:<br /> NGUYỄN KHÂM THIÊN<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Niên khoá: 2012-2014<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS HOÀNG VĂN LIÊM<br /> Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY XĂNG DẦU QUẢNG TRỊ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài Nhằm đảm bảo cho tiến trình phát triển đúng<br /> hướng cần có mục tiêu rõ ràng, mỗi một doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược cho<br /> riêng mình, phân tích các yếu tố bên trong, bên ngoài, khai thác một cách có hiệu<br /> quả nguồn lực, phát huy các lợi thế. Để tạo ra sự phát triển bền vững Công ty cần<br /> phải nâng cao được năng lực cạnh tranh, xây dựng những chiến lược kinh doanh<br /> hợp lý. Đây chính là cơ sở cho sự phát triển trong tương lai và tạo điều kiện cho<br /> Công ty đạt mục tiêu đề ra. Xuất phát từ ý nghĩa trên, tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện<br /> lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Quảng Trị” làm đề tài cho luận án thạc sĩ<br /> kinh tế của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp được sử dụng để thu thập và đánh<br /> giá một số hoạt động liên quan đến tình hình và công tác xây dựng chiến lược của<br /> Công ty.<br /> Phương pháp nghiên cứu sơ cấp được thực hiện theo 2 bước:<br /> - Nghiên cứu sơ bộ: Phương pháp nghiên cứu định tính được thực hiện<br /> thông qua phương pháp thảo luận và phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm<br /> đánh giá sơ bộ các yếu tố phản ánh hiệu quả công tác chiến lượng tại Công ty.<br /> - Nghiên cứu chính thức: Phương pháp định lượng được sử dụng thông qua<br /> khảo sát các đối tượng nghiên cứu bằng bảng hỏi đã được thiết kế sẳn dựa trên kết<br /> quả nghiên cứu sơ bộ. Số liệu này được xử lý bằng phần mềm SPSS 16.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> Đánh giá thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty xăng dầu<br /> Quảng Trị, đặc biệt là kinh doanh sản phẩm xăng dầu. Chỉ ra được các mặt mạnh,<br /> mặt yếu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và chiến lược kinh doanh; Xác định<br /> được các nhân tố ảnh hưởng đến công tác chiến lược kinh doanh từ đó đưa ra các<br /> giải pháp phù hợp.Hoàn thiện các nội dung cơ bản trong việc thực hiện chiến lược<br /> kinh doanh tại Công ty xăng dầu Quảng Trị. Từ đó tác giả đã đưa ra các giải pháp<br /> để hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Quảng Trị<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trang<br /> Bảng 2.1. Tình hình lao động của Công ty năm 2010-2013<br /> 43<br /> Bảng 2.2. Cơ cấu nguồn vốn của Công ty<br /> 45<br /> Bảng 2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 2010-2013<br /> 47<br /> Bảng 2.4. Sản lượng tiêu thụ 2010-2013<br /> 48<br /> Bảng 2.5. Đặc trưng khách hàng mua xăng dầu<br /> 49<br /> Bảng 2.6. Kết quả khảo sát khách hàng về nhận biết thương hiệu<br /> 65<br /> Bảng 2.7. Kết quả khảo sát khách hàng về nguồn thông tin thường được sử dụng<br /> 66<br /> Bảng 2.8. Đánh giá chất lượng hàng hóa xăng dầu<br /> 67<br /> Bảng 2.9. Kết quả khảo sát khách hàng về đặc điểm của các nhóm khách hàng<br /> 69<br /> Bảng 2.10. Kết quả khảo sát khách hàng về đánh giá thù lao, công nợ<br /> 70<br /> Bảng 2.11. Cơ cấu doanh thu theo hình thức phân phối<br /> 74<br /> Bảng 2.12. Doanh thu và cơ cấu doanh thu theo hàng hóa xăng dầu<br /> 76<br /> Bảng 2.13. Điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu<br /> 78<br /> Bảng 2.14. Sản lượng và thị phần<br /> 79<br /> Bảng 2.15. Tỷ trọng lợi nhuận của các phân đoạn thị trường<br /> 80<br /> Bảng 3.1. Quy hoạch cửa hàng xăng dầu tỉnh Quảng Trị đến năm 2020<br /> 82<br /> Bảng 3.2. Dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu đến 2020<br /> 83<br /> Bảng 3.3. Dự báo quy mô, tốc độ tăng trưởng của các đoạn thị trường<br /> 84<br /> Bảng 3.4. Đánh giá sức hấp dẫn của các đoạn thị trường<br /> 86<br /> Bảng 3.5. Đánh giá năng lực đáp ứng thị trường so với đối thủ cạnh tranh<br /> 87<br /> Bảng 3.6. Phân tích ma trận SWOT<br /> 90<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> <br /> Hình 1.1. Mô hình 5 tác lực của Michael E.Porter<br /> Hình 1.2. Các chiến lược chuẩn trong tổ hợp kinh doanh BCG<br /> Hình 1.3. Mô hình quản trị chiến lược<br /> Hình 1.4. Mô hình ma trận SWOT<br /> Hình 2.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty<br /> <br /> iv<br /> <br /> Trang<br /> 20<br /> 21<br /> 25<br /> 28<br /> 40<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................ii<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br /> <br /> U<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ..............................................................................iv<br /> <br /> ́H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH..........................................................................................iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> PHẦN I: MỞ ĐẦU .....................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát ...............................................................................................2<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể.....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................2<br /> <br /> O<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................3<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 4.1. Chọn mẫu điều tra ................................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập số liệu ...............................................................................3<br /> 4.3. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................4<br /> 5. Kết quả nghiên cứu .................................................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ......................................................................7<br /> Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.......................7<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ......................7<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ................................................................7<br /> 1.1.2. Đặc trưng cơ bản của xây dựng chiến lược kinh doanh....................................9<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2