ư<br />
Tr<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
ờn<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
g<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG<br />
<br />
ọc<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
K<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI<br />
THƯỜNG XUYÊN TẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP<br />
GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TRIỆU<br />
PHONG, TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
Mã số: 83 40 410<br />
<br />
tê<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
́<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN ĐÌNH CHIẾN<br />
<br />
HUẾ 2018<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
ờn<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
g<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết quả<br />
<br />
nghiên cứu được trình bày trong luận văn là trung thực, khách quan và chưa từng<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
dùng bảo vệ để lấy bất kỳ học vị nào.<br />
<br />
Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã<br />
được cảm ơn, các thông tin trích dẫn trong luận văn này đều đã được chỉ rõ nguồn<br />
gốc.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Huế, tháng 4 năm 2018<br />
<br />
in<br />
<br />
K<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG<br />
<br />
h<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
tê<br />
<br />
́<br />
<br />
i<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Được dự phân công của trường Đại học Kinh tế Huế, và sự đồng ý của thầy<br />
<br />
giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Đình Chiến tôi đã thực hiện đề tài “Hoàn thiện công<br />
<br />
g<br />
<br />
tác quản lý chi thường xuyên tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị”.<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận này tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy cô giáo đã<br />
tận tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện<br />
ở trường Đại học Kinh tế Huế.<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Thầy giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Đình Chiến đã tận<br />
<br />
ọc<br />
<br />
tình, chu đáo hướng dẫn tôi trong quá trình thực hiện khóa luận này.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn chỉnh nhất.<br />
Song do buổi đầu làm quen với nghiên cứu khoa học, tiếp cận với thực tế cũng như<br />
<br />
K<br />
<br />
hạn chế về kiến thức cũng như kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi những thiếu<br />
<br />
in<br />
<br />
sót nhất định mà bản thân chưa thấy được. Tôi rất mong được sự góp ý của Quý<br />
Thầy, Cô giáo và các bạn đồng nghiệp để bài khóa luận này được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
h<br />
<br />
Cuối cùng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình, cơ quan và bạn bè đã tạo<br />
mọi điều kiện thuận lợi, khích lệ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu học tập và hoàn<br />
<br />
tê<br />
<br />
thành khóa luận.<br />
<br />
Huế, tháng 4 năm 2018<br />
Học viên<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
́<br />
Nguyễn Thị Thu Hương<br />
<br />
ii<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
ờn<br />
<br />
g<br />
<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế Mã số: 8340410<br />
Niên khóa: 2016 - 2018<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐÌNH CHIẾN<br />
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI THƯỜNG XUYÊN<br />
TẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN<br />
TRIỆU PHONG, TỈNH QUẢNG TRỊ.<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
Công tác quản lý chi thường xuyên NSNN cho Giáo dục - Đào tạo có vai trò<br />
rất quan trọng đối với sự phát triển Giáo dục - Đào tạo nói riêng và kinh tế xã hội<br />
nói chung vì: chi thường xuyên NSNN có vai trò quan trọng trong việc định hướng<br />
phát triển sự nghiệp giáo dục theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà<br />
nước. Đảng ta đã xác định giáo dục đóng vai trò then chốt trong toàn bộ sự nghiệp<br />
xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng<br />
nghèo nàn, lạc hậu. Xuất phát từ thực tiễn đó, nhằm xây dựng định hướng và góp<br />
phần nâng cao công tác quản lý chi thường xuyên tại các đơn vị giáo dục nên tôi đã<br />
lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên tại các đơn vị sự<br />
nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị” làm luận văn thạc<br />
sĩ kinh tế.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
Để đạt được mục đích nghiên cứu, luận văn kết hợp sử dụng phương pháp<br />
thu thập tài liệu, thu thập thông tin dữ liệu, thống kê so sánh, tổng hợp, sử dụng các<br />
công cụ tính toán trên phần mềm Excel, SPSS.<br />
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />
Luận văn: “Hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên tại các đơn vị<br />
sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị” tập trung<br />
nghiên cứu từ khâu lập dự toán, chấp hành dự toán, quyết toán, kiểm tra, kiểm soát.<br />
Luận văn đã hệ thống hóa và làm sáng tỏ thêm những vấn đề lý luận cơ bản về<br />
công tác quản lý chi thường xuyên. Thành công và tồn tại, hạn chế trong công tác<br />
quản lý chi thường xuyên tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện Triệu<br />
Phong, tỉnh Quảng Trị được phân tích cụ thể thông qua việc đánh giá thực trạng<br />
quản lý chi thường xuyên tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện và<br />
khảo sát đánh giá công tác chi thường xuyên của cán bộ công chức, viên chức đang<br />
công tác trong lĩnh vực quản lý tài chính.<br />
Từ kết quả phân tích về thực trạng trong công tác quản lý chi thường xuyên,<br />
luận văn đã đi đến việc định hướng và đề ra những giải pháp nhằm khắc phục<br />
những tồn tại và góp phần nâng cao hiệu trong công tác quản lý chi thường xuyên<br />
tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn.<br />
Kết quả nghiên cứu và các giải pháp đề xuất trong luận văn phần nào đã có<br />
những đóng góp tích cực về mặt lý luận và thực tiễn.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
K<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
tê<br />
<br />
́<br />
<br />
iii<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Ngân sách Nhà nước<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
Hội đồng nhân dân<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
TC - KH<br />
<br />
Tài chính - Kế hoạch<br />
<br />
g<br />
<br />
NSNN<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
GD&ĐT<br />
<br />
Giáo dục & Đào tạo<br />
<br />
KT - XH<br />
<br />
Kinh tế - xã hội<br />
<br />
KBNN<br />
<br />
Kho bạc Nhà nước<br />
<br />
MN<br />
<br />
Mầm non<br />
<br />
TH<br />
<br />
Tiểu học<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
PTCS<br />
<br />
Phổ thông cơ sở<br />
<br />
CBGVNV<br />
<br />
Cán bộ, giáo viên, nhân viên<br />
<br />
TH&THCS<br />
<br />
Tiểu học & Trung học cơ sở<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
ọc<br />
<br />
THCS<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
K<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
tê<br />
<br />
́<br />
<br />
iv<br />
<br />