LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế “Hoàn thiện hệ thống kênh<br />
<br />
uế<br />
<br />
phân phối sản phẩm dịch vụ di động Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”<br />
là công trình nghiên cứu một cách nghiêm túc của riêng bản thân tôi và chưa được<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
ai công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Các số liệu và thông tin được nêu trong luận<br />
văn này đều có nguồn góc rõ ràng, trung thực và được phép công bố.<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
LÊ VŨ THÀNH<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để thực hiện và hoàn thiện đề tài này, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ<br />
<br />
uế<br />
<br />
tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tổ chức. Cho phép tôi được bày tỏ lòng<br />
cảm ơn sâu sắc tới:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
- PGS.TS. BÙI DŨNG THỂ – Người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br />
trong suốt quá trình, nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.<br />
<br />
- Ban giám hiệu, phòng KHCN - HTQT – ĐTSĐH Trường Đại học Kinh tế<br />
<br />
h<br />
<br />
Huế cùng toàn thể quý thầy giáo,cô giáo đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
<br />
in<br />
<br />
trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
cK<br />
<br />
- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT Huế đã giúp đỡ và cung cấp những<br />
tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện luận văn này.<br />
- Tập thể cán bộ cơ quan Chi nhánh Viettel TT Huế và gia đình, bạn bè đã<br />
<br />
họ<br />
<br />
động viên, giúp đỡ về tinh thần trong suốt thời gian qua.<br />
Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
hạn chế. Kính mong Quý thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đồng<br />
nghiệp và những người quan tâm tiếp tục giúp đỡ, đóng góp để đề tại được hoàn<br />
thiện hơn!<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
LÊ VŨ THÀNH<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
- Học viên thực hiện: Lê Vũ Thành.<br />
- Lớp Cao học K11A QTKD, niên khóa 2010 – 2012, Trường Đại học Kinh<br />
tế Huế.<br />
- Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Bùi Dũng Thể<br />
<br />
uế<br />
<br />
1. Tên đề tài “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm dịch vụ di<br />
động của Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, các doanh nghiệp không chỉ quan<br />
tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm, nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn tìm mọi<br />
cách đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến tay người tiêu dùng một cách thuận<br />
lợi nhất với chi phí thấp nhất. Đó chính là chức năng phân phối được thực hiện<br />
thông qua kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Kênh phân phối giúp chuyển<br />
giá trị thương hiệu từ nhà sản xuất sang người tiêu dùng. Một kênh phân phối có<br />
hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng được thuận lợi trong việc mua sắm và tăng doanh<br />
thu cũng như lợi nhuận cho các trung gian phân phối và doanh nghiệp.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Thị trường thông tin di động Việt Nam tuy còn mới mẻ nhưng đã có sự tham<br />
gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ và cuộc chiến về thị phần khách hàng ngày càng<br />
trở nên khốc liệt. Vì vậy, việc hoàn thiện kênh phân phối phù hợp cho sản phẩm<br />
dịch vụ di động Viettel là vấn đề cấp thiết.<br />
3. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Quá trình thực hiện đề tài tác giả đã sử dụng các phương pháp phân tích định<br />
tính và định lượng thông qua việc phân tích kinh tế, điều tra, khảo sát, phỏng vấn<br />
gián tiếp; phương pháp luận, phương pháp chuyên gia, chuyên khảo, phương pháp<br />
phân tích thống kê.<br />
4. Kết cấu luận văn<br />
<br />
ng<br />
<br />
Chương 1: Lý luận về kênh phân phối hàng hóa.<br />
Chương 2: Thực trạng tổ chức kênh phân phối sản phẩm di động Viettel trên<br />
địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản<br />
phẩm di động Viettel trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
5. Kết quả nghiên cứu của đề tài<br />
<br />
- Khái quát hóa những vấn đề lý luận về kênh phân phối hàng hóa và nêu lên<br />
một số kinh nghiệm trong phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam.<br />
- Luận văn đã phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của các trung gian<br />
phân phối; kênh phân phối theo sản phẩm, theo khu vực thị trường.<br />
- Đề tài đã đưa ra những định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh<br />
phân phối sản phẩm dịch vụ di động Viettel.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Thành phố Huế<br />
<br />
TT Huế<br />
<br />
:<br />
<br />
Thừa Thiên Huế<br />
<br />
CHTT<br />
<br />
:<br />
<br />
Cửa hàng trực tuyến<br />
<br />
NVĐB<br />
<br />
:<br />
<br />
Nhân viên địa bàn<br />
<br />
CTV<br />
<br />
:<br />
<br />
Cộng tác viên<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
:<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
uế<br />
<br />
:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TP Huế<br />
<br />
Tổng công ty viễn thông quân đội<br />
<br />
Bộ TT và TT:<br />
<br />
Bộ Thông tin và Truyền thông<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
:<br />
<br />
Đơn vị tính<br />
<br />
SX<br />
<br />
:<br />
<br />
Sản xuất<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
TCT VTQĐ:<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG...................................................................................... viii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .........................................................................................x<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ...........................................................................1<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI .............................................................3<br />
3.ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.........................................................4<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
5. KẾT CẤU LUẬN VĂN..........................................................................................6<br />
CHƯƠNG 1.LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA.................<br />
1.1 LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA ..............................7<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm kênh phân phối .................................................................................7<br />
1.1.2 Vai trò và chức năng của kênh phân phối ..........................................................9<br />
1.1.3 Cấu trúc kênh phân phối ..................................................................................11<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.4 Tổ chức kênh phân phối ...................................................................................13<br />
1.1.5 Các dòng chảy trong kênh phân phối...............................................................15<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2 HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA............................................17<br />
1.2.1 Lựa chọn các thành viên tham gia kênh phân phối..........................................17<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.2 Xác định số lượng trung gian trong kênh phân phối........................................21<br />
1.2.3 Xây dựng những mục tiêu và ràng buộc của kênh phân phối..........................22<br />
1.2.4 Điều kiện và trách nhiệm các thành viên trong kênh.......................................23<br />
1.2.5 Kích thích các thành viên của kênh phân phối.................................................24<br />
1.2.6 Cải biến các kênh phân phối hiện tại theo hướng lý tưởng..............................25<br />
<br />
v<br />
<br />