intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm dịch vụ di động Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

95
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích, đánh giá thực trạng kênh phân phối sản di động Viettel; từ đó, đề xuất những định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm di động Viettel tại địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm dịch vụ di động Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế “Hoàn thiện hệ thống kênh<br /> <br /> uế<br /> <br /> phân phối sản phẩm dịch vụ di động Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”<br /> là công trình nghiên cứu một cách nghiêm túc của riêng bản thân tôi và chưa được<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> ai công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Các số liệu và thông tin được nêu trong luận<br /> văn này đều có nguồn góc rõ ràng, trung thực và được phép công bố.<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> LÊ VŨ THÀNH<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để thực hiện và hoàn thiện đề tài này, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ<br /> <br /> uế<br /> <br /> tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tổ chức. Cho phép tôi được bày tỏ lòng<br /> cảm ơn sâu sắc tới:<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> - PGS.TS. BÙI DŨNG THỂ – Người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình, nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.<br /> <br /> - Ban giám hiệu, phòng KHCN - HTQT – ĐTSĐH Trường Đại học Kinh tế<br /> <br /> h<br /> <br /> Huế cùng toàn thể quý thầy giáo,cô giáo đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> <br /> in<br /> <br /> trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> cK<br /> <br /> - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT Huế đã giúp đỡ và cung cấp những<br /> tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện luận văn này.<br /> - Tập thể cán bộ cơ quan Chi nhánh Viettel TT Huế và gia đình, bạn bè đã<br /> <br /> họ<br /> <br /> động viên, giúp đỡ về tinh thần trong suốt thời gian qua.<br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> hạn chế. Kính mong Quý thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đồng<br /> nghiệp và những người quan tâm tiếp tục giúp đỡ, đóng góp để đề tại được hoàn<br /> thiện hơn!<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> LÊ VŨ THÀNH<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> - Học viên thực hiện: Lê Vũ Thành.<br /> - Lớp Cao học K11A QTKD, niên khóa 2010 – 2012, Trường Đại học Kinh<br /> tế Huế.<br /> - Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Bùi Dũng Thể<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1. Tên đề tài “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm dịch vụ di<br /> động của Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, các doanh nghiệp không chỉ quan<br /> tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm, nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn tìm mọi<br /> cách đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến tay người tiêu dùng một cách thuận<br /> lợi nhất với chi phí thấp nhất. Đó chính là chức năng phân phối được thực hiện<br /> thông qua kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Kênh phân phối giúp chuyển<br /> giá trị thương hiệu từ nhà sản xuất sang người tiêu dùng. Một kênh phân phối có<br /> hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng được thuận lợi trong việc mua sắm và tăng doanh<br /> thu cũng như lợi nhuận cho các trung gian phân phối và doanh nghiệp.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Thị trường thông tin di động Việt Nam tuy còn mới mẻ nhưng đã có sự tham<br /> gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ và cuộc chiến về thị phần khách hàng ngày càng<br /> trở nên khốc liệt. Vì vậy, việc hoàn thiện kênh phân phối phù hợp cho sản phẩm<br /> dịch vụ di động Viettel là vấn đề cấp thiết.<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Quá trình thực hiện đề tài tác giả đã sử dụng các phương pháp phân tích định<br /> tính và định lượng thông qua việc phân tích kinh tế, điều tra, khảo sát, phỏng vấn<br /> gián tiếp; phương pháp luận, phương pháp chuyên gia, chuyên khảo, phương pháp<br /> phân tích thống kê.<br /> 4. Kết cấu luận văn<br /> <br /> ng<br /> <br /> Chương 1: Lý luận về kênh phân phối hàng hóa.<br /> Chương 2: Thực trạng tổ chức kênh phân phối sản phẩm di động Viettel trên<br /> địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản<br /> phẩm di động Viettel trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 5. Kết quả nghiên cứu của đề tài<br /> <br /> - Khái quát hóa những vấn đề lý luận về kênh phân phối hàng hóa và nêu lên<br /> một số kinh nghiệm trong phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam.<br /> - Luận văn đã phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của các trung gian<br /> phân phối; kênh phân phối theo sản phẩm, theo khu vực thị trường.<br /> - Đề tài đã đưa ra những định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh<br /> phân phối sản phẩm dịch vụ di động Viettel.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Thành phố Huế<br /> <br /> TT Huế<br /> <br /> :<br /> <br /> Thừa Thiên Huế<br /> <br /> CHTT<br /> <br /> :<br /> <br /> Cửa hàng trực tuyến<br /> <br /> NVĐB<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhân viên địa bàn<br /> <br /> CTV<br /> <br /> :<br /> <br /> Cộng tác viên<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> :<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> uế<br /> <br /> :<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TP Huế<br /> <br /> Tổng công ty viễn thông quân đội<br /> <br /> Bộ TT và TT:<br /> <br /> Bộ Thông tin và Truyền thông<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> :<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> SX<br /> <br /> :<br /> <br /> Sản xuất<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> TCT VTQĐ:<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG...................................................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .........................................................................................x<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................1<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ...........................................................................1<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI .............................................................3<br /> 3.ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.........................................................4<br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5. KẾT CẤU LUẬN VĂN..........................................................................................6<br /> CHƯƠNG 1.LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA.................<br /> 1.1 LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA ..............................7<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm kênh phân phối .................................................................................7<br /> 1.1.2 Vai trò và chức năng của kênh phân phối ..........................................................9<br /> 1.1.3 Cấu trúc kênh phân phối ..................................................................................11<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.4 Tổ chức kênh phân phối ...................................................................................13<br /> 1.1.5 Các dòng chảy trong kênh phân phối...............................................................15<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.2 HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA............................................17<br /> 1.2.1 Lựa chọn các thành viên tham gia kênh phân phối..........................................17<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2.2 Xác định số lượng trung gian trong kênh phân phối........................................21<br /> 1.2.3 Xây dựng những mục tiêu và ràng buộc của kênh phân phối..........................22<br /> 1.2.4 Điều kiện và trách nhiệm các thành viên trong kênh.......................................23<br /> 1.2.5 Kích thích các thành viên của kênh phân phối.................................................24<br /> 1.2.6 Cải biến các kênh phân phối hiện tại theo hướng lý tưởng..............................25<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2