LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp với đề tài “Hoàn thiện hệ thống<br />
kênh phân phối tại Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị” này là công trình<br />
<br />
uế<br />
<br />
nghiên cứu thực sự của cá nhân tác giả; được tích hợp giữa quá trình nghiên cứu tại<br />
Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị và quá trình học tập tại Trường Đại học<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Kinh tế Huế; được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kiến thức kinh điển,<br />
<br />
nghiên cứu khảo sát tình hình thực tiễn và dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS<br />
Hoàng Hữu Hoà.<br />
<br />
Các số liệu và những kết quả trong luận văn là trung thực, các đánh giá, kiến<br />
<br />
h<br />
<br />
nghị đưa ra xuất phát từ thực tiễn và kinh nghiệm.<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Một lần nữa, tôi xin khẳng định về sự trung thực của lời cam kết trên./.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Nguyễn Thị Nam Hoa<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất<br />
nhiều sự giúp đỡ và động viên.<br />
<br />
Hoàng Hữu Hòa đã tận tâm hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới thầy giáo PGS.TS<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các<br />
<br />
giảng viên Trường Đại học kinh tế Huế đã truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến<br />
thức và kinh nghiệm qúy giá trong suốt 2 năm học vừa qua.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, cán bộ nhân viên Chi nhánh Thông tin<br />
<br />
in<br />
<br />
Di động Quảng Trị đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thu thập số liệu,<br />
nắm bắt tình hình thực tế tại Chi nhánh.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè – những người đã<br />
luôn chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ, cổ vũ và động viên tôi không<br />
ngừng cố gắng vươn lên.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và thời gian còn hạn chế, nên luận<br />
văn khó tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Kính mong quý thầy cô giáo và bạn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
bè đóng góp ý kiến để luận văn này được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Nguyễn Thị Nam Hoa<br />
<br />
i<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên<br />
<br />
:<br />
<br />
Nguyễn Thị Nam Hoa<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
:<br />
<br />
QTKD<br />
<br />
Niên khóa<br />
<br />
:<br />
<br />
2011 – 2013<br />
<br />
uế<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học<br />
:<br />
PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br />
Tên đề tài: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Chi nhánh Thông tin<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Di động Quảng Trị.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Trong một vài năm trở lại đây, thị trường viễn thông Việt Nam đã có những sự<br />
thay đổi đáng kể với sự tham gia hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhiều<br />
<br />
h<br />
<br />
loại hình sản phẩm, dịch vụ ra đời nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Cùng<br />
<br />
in<br />
<br />
với việc khách hàng ngày càng có nhiều quyền lựa chọn, quyết định sử dụng loại hình<br />
sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, tính cạnh tranh giữa các nhà cung cấp viễn thông<br />
<br />
cK<br />
<br />
ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Song song với việc đảm bảo, mở rộng, nâng cấp chất<br />
lượng sóng, chất lượng mạng, giảm giá cước, các nhà cung cấp còn chú trọng nâng cao<br />
chất lượng chăm sóc khách hàng, làm thế nào để cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình<br />
<br />
họ<br />
<br />
đến khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.<br />
Hoạt động của các kênh phân phối có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh<br />
doanh, uy tín, thương hiệu của Mobifone nói chung và Chi nhánh Thông tin Di<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
động Quảng Trị nói riêng. Trong bối cảnh thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt<br />
như hiện nay, việc nghiên cứu, đánh giá sự hoạt động của các kênh phân phối là<br />
việc hết sức cần thiết trong việc củng cố, phát triển thị trường, giữ gìn và nâng cao<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
thương hiệu Mobifone.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
- Phương pháp thu thập số liệu: Số liệu thứ cấp được thu thập từ các nguồn<br />
chủ yếu là: Phòng Kế toán, Hành chính, Kế hoạch bán hàng của Chi nhánh Thông<br />
tin Di động Quảng Trị, .... Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua điều tra, phỏng<br />
<br />
Tr<br />
<br />
vấn khách hàng của Mobifone Chi nhánh Quảng Trị.<br />
- Phương pháp phân tích thông tin và xử lý số liệu: Phương pháp tổng hợp<br />
thống kê; Phương pháp so sánh; Phân tích nhân tố khám phá EFA, kiểm định mẫu<br />
cặp, phân tích phương sai và phân tích hồi quy.<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
<br />
ii<br />
<br />
Luận văn đã hệ thống hoá được những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ viễn<br />
thông và hệ thống kênh phân phối dịch vụ viễn thông. Đồng thời luận văn đã tóm<br />
lược mô hình nghiên cứu của nhiều tác giả đã công bố để xây dựng, đề xuất mô<br />
hình nghiên cứu sự hài lòng của các nhà bán lẽ đối với hệ thống kênh phân phối<br />
<br />
uế<br />
<br />
dịch vụ viễn thông cho trường hợp Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị. Ngoài<br />
ra luận văn còn nêu lên kinh nghiệm phát triển hệ thống kênh phân phối dịch vụ<br />
viễn thông trên thế giới và trong nước, rút ra bài học cho Chi nhánh Thông tin Di<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
động Quảng Trị. Những vấn đề trên là cơ sở khoa học định hướng cho nội dung<br />
nghiên cứu của luận văn.<br />
<br />
Bên cạnh đó luận văn cũng đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, kết<br />
quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị trong những<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
năm qua. Qua phân tích thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối tại Chi<br />
nhánh Thông tin Di động Quảng Trị cho thấy, hệ thống kênh phân phối của<br />
MobiFone đã được xây dựng khá lâu và được tổ chức một cách khoa học. Tuy nhiên<br />
<br />
cK<br />
<br />
qua thời gian hoạt động đang bộc lộ rất nhiều bất cập, cần khắc phục ngay nhằm<br />
phát huy tối đa vai trò các thành viên trong hệ thống kênh phân phối. Trong chương<br />
này luận văn còn phân tích đánh giá của các nhà bán lẻ về kênh phân phối của Chi<br />
<br />
họ<br />
<br />
nhánh MobiFone Quảng Trị. Từ đó, rút ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và<br />
thách thức đối với hệ thống kênh phân phối của MobiFone. Đây là cơ sở để đưa ra<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối tại Chi nhánh Thông tin Di<br />
động Quảng Trị.<br />
Ngoài ra luận văn cũng đã nêu lên định hướng và đề xuất 5 nhóm giải pháp<br />
<br />
ng<br />
<br />
lớn và nhiều giải pháp cụ thể, bắt nguồn từ kết quả nghiên cứu, phát huy ưu thế và<br />
khắc phục hạn chế nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Chi nhánh Thông<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
tin Di động Quảng Trị đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
VP<br />
<br />
Văn phòng<br />
<br />
CVQT<br />
<br />
Chuyển vùng quốc tế<br />
<br />
TTGD<br />
<br />
Trung tâm giao dịch<br />
<br />
BTS<br />
<br />
Trạm viễn thông<br />
<br />
GTGT,VAS<br />
<br />
Giá trị gia tăng<br />
<br />
GVD<br />
<br />
Giao dịch viên<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
SMS<br />
<br />
Tin nhắn<br />
<br />
CHTT<br />
<br />
Cửa hàng trực tiếp<br />
<br />
ĐB<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
Cộng tác viên<br />
Điểm bán<br />
Sản phẩm dịch vụ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
SPVD<br />
<br />
cK<br />
<br />
CTV<br />
<br />
Nhân viên bán hàng<br />
<br />
họ<br />
<br />
NVBH<br />
<br />
uế<br />
<br />
Thông tin di động<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TTDĐ<br />
<br />
iv<br />
<br />