intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

59
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu phân tích, đánh giá thực trạng kênh phân phối sản phẩm dịch vụ, từ đó đưa ra định hướng và giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp với đề tài “Hoàn thiện hệ thống<br /> kênh phân phối tại Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị” này là công trình<br /> <br /> uế<br /> <br /> nghiên cứu thực sự của cá nhân tác giả; được tích hợp giữa quá trình nghiên cứu tại<br /> Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị và quá trình học tập tại Trường Đại học<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Kinh tế Huế; được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kiến thức kinh điển,<br /> <br /> nghiên cứu khảo sát tình hình thực tiễn và dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS<br /> Hoàng Hữu Hoà.<br /> <br /> Các số liệu và những kết quả trong luận văn là trung thực, các đánh giá, kiến<br /> <br /> h<br /> <br /> nghị đưa ra xuất phát từ thực tiễn và kinh nghiệm.<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin khẳng định về sự trung thực của lời cam kết trên./.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Nguyễn Thị Nam Hoa<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất<br /> nhiều sự giúp đỡ và động viên.<br /> <br /> Hoàng Hữu Hòa đã tận tâm hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới thầy giáo PGS.TS<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các<br /> <br /> giảng viên Trường Đại học kinh tế Huế đã truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến<br /> thức và kinh nghiệm qúy giá trong suốt 2 năm học vừa qua.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, cán bộ nhân viên Chi nhánh Thông tin<br /> <br /> in<br /> <br /> Di động Quảng Trị đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thu thập số liệu,<br /> nắm bắt tình hình thực tế tại Chi nhánh.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè – những người đã<br /> luôn chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ, cổ vũ và động viên tôi không<br /> ngừng cố gắng vươn lên.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và thời gian còn hạn chế, nên luận<br /> văn khó tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Kính mong quý thầy cô giáo và bạn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> bè đóng góp ý kiến để luận văn này được hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Nguyễn Thị Nam Hoa<br /> <br /> i<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> :<br /> <br /> Nguyễn Thị Nam Hoa<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> :<br /> <br /> QTKD<br /> <br /> Niên khóa<br /> <br /> :<br /> <br /> 2011 – 2013<br /> <br /> uế<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> :<br /> PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br /> Tên đề tài: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Chi nhánh Thông tin<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Di động Quảng Trị.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Trong một vài năm trở lại đây, thị trường viễn thông Việt Nam đã có những sự<br /> thay đổi đáng kể với sự tham gia hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhiều<br /> <br /> h<br /> <br /> loại hình sản phẩm, dịch vụ ra đời nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Cùng<br /> <br /> in<br /> <br /> với việc khách hàng ngày càng có nhiều quyền lựa chọn, quyết định sử dụng loại hình<br /> sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, tính cạnh tranh giữa các nhà cung cấp viễn thông<br /> <br /> cK<br /> <br /> ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Song song với việc đảm bảo, mở rộng, nâng cấp chất<br /> lượng sóng, chất lượng mạng, giảm giá cước, các nhà cung cấp còn chú trọng nâng cao<br /> chất lượng chăm sóc khách hàng, làm thế nào để cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình<br /> <br /> họ<br /> <br /> đến khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.<br /> Hoạt động của các kênh phân phối có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh<br /> doanh, uy tín, thương hiệu của Mobifone nói chung và Chi nhánh Thông tin Di<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> động Quảng Trị nói riêng. Trong bối cảnh thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt<br /> như hiện nay, việc nghiên cứu, đánh giá sự hoạt động của các kênh phân phối là<br /> việc hết sức cần thiết trong việc củng cố, phát triển thị trường, giữ gìn và nâng cao<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> thương hiệu Mobifone.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp thu thập số liệu: Số liệu thứ cấp được thu thập từ các nguồn<br /> chủ yếu là: Phòng Kế toán, Hành chính, Kế hoạch bán hàng của Chi nhánh Thông<br /> tin Di động Quảng Trị, .... Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua điều tra, phỏng<br /> <br /> Tr<br /> <br /> vấn khách hàng của Mobifone Chi nhánh Quảng Trị.<br /> - Phương pháp phân tích thông tin và xử lý số liệu: Phương pháp tổng hợp<br /> thống kê; Phương pháp so sánh; Phân tích nhân tố khám phá EFA, kiểm định mẫu<br /> cặp, phân tích phương sai và phân tích hồi quy.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> <br /> ii<br /> <br /> Luận văn đã hệ thống hoá được những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ viễn<br /> thông và hệ thống kênh phân phối dịch vụ viễn thông. Đồng thời luận văn đã tóm<br /> lược mô hình nghiên cứu của nhiều tác giả đã công bố để xây dựng, đề xuất mô<br /> hình nghiên cứu sự hài lòng của các nhà bán lẽ đối với hệ thống kênh phân phối<br /> <br /> uế<br /> <br /> dịch vụ viễn thông cho trường hợp Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị. Ngoài<br /> ra luận văn còn nêu lên kinh nghiệm phát triển hệ thống kênh phân phối dịch vụ<br /> viễn thông trên thế giới và trong nước, rút ra bài học cho Chi nhánh Thông tin Di<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> động Quảng Trị. Những vấn đề trên là cơ sở khoa học định hướng cho nội dung<br /> nghiên cứu của luận văn.<br /> <br /> Bên cạnh đó luận văn cũng đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, kết<br /> quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Thông tin Di động Quảng Trị trong những<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> năm qua. Qua phân tích thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối tại Chi<br /> nhánh Thông tin Di động Quảng Trị cho thấy, hệ thống kênh phân phối của<br /> MobiFone đã được xây dựng khá lâu và được tổ chức một cách khoa học. Tuy nhiên<br /> <br /> cK<br /> <br /> qua thời gian hoạt động đang bộc lộ rất nhiều bất cập, cần khắc phục ngay nhằm<br /> phát huy tối đa vai trò các thành viên trong hệ thống kênh phân phối. Trong chương<br /> này luận văn còn phân tích đánh giá của các nhà bán lẻ về kênh phân phối của Chi<br /> <br /> họ<br /> <br /> nhánh MobiFone Quảng Trị. Từ đó, rút ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và<br /> thách thức đối với hệ thống kênh phân phối của MobiFone. Đây là cơ sở để đưa ra<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối tại Chi nhánh Thông tin Di<br /> động Quảng Trị.<br /> Ngoài ra luận văn cũng đã nêu lên định hướng và đề xuất 5 nhóm giải pháp<br /> <br /> ng<br /> <br /> lớn và nhiều giải pháp cụ thể, bắt nguồn từ kết quả nghiên cứu, phát huy ưu thế và<br /> khắc phục hạn chế nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Chi nhánh Thông<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> tin Di động Quảng Trị đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> VP<br /> <br /> Văn phòng<br /> <br /> CVQT<br /> <br /> Chuyển vùng quốc tế<br /> <br /> TTGD<br /> <br /> Trung tâm giao dịch<br /> <br /> BTS<br /> <br /> Trạm viễn thông<br /> <br /> GTGT,VAS<br /> <br /> Giá trị gia tăng<br /> <br /> GVD<br /> <br /> Giao dịch viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> SMS<br /> <br /> Tin nhắn<br /> <br /> CHTT<br /> <br /> Cửa hàng trực tiếp<br /> <br /> ĐB<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> Cộng tác viên<br /> Điểm bán<br /> Sản phẩm dịch vụ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> SPVD<br /> <br /> cK<br /> <br /> CTV<br /> <br /> Nhân viên bán hàng<br /> <br /> họ<br /> <br /> NVBH<br /> <br /> uế<br /> <br /> Thông tin di động<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TTDĐ<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2