LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
trung thực và chưa được ai công bố dưới bất kỳ hình thức nào.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
cảm ơn. Các số liệu và thông tin trích dẫn được nêu trong luận văn này đã được ghi<br />
rõ nguồn gốc.<br />
<br />
h<br />
<br />
Huế, ngày 18 tháng 7 năm 2013<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Ngô Thành<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Với tình cảm chân thành và sâu sắc, cho phép tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả<br />
<br />
uế<br />
<br />
những tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập<br />
cũng như nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo, TS. Phan Văn<br />
<br />
Hòa đã nhiệt tình giành nhiều thời gian và công sức, trực tiếp hướng dẫn tôi trong<br />
suốt quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn này.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng KHCN – HTQT – ĐTSĐH,<br />
<br />
in<br />
<br />
Trường Đại học Kinh tế Huế cùng toàn thể quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy, giúp đỡ<br />
tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn<br />
nghiệp vụ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và khách hàng là hộ dân sử dụng điện<br />
<br />
họ<br />
<br />
sinh hoạt trên địa bàn thành phố Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, cộng tác và và cung cấp<br />
những tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện luận văn này.<br />
Cám ơn sự hỗ trợ, chia sẽ, động viên, nhiệt tình giúp đỡ của các đồng nghiệp,<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
bạn bè và người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br />
hạn chế. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, các chuyên gia, bạn bè, đồng nghiệp tiếp<br />
<br />
ng<br />
<br />
tục giúp đỡ, đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Ngô Thành<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: NGÔ THÀNH<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2011 – 2013<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐIỆN SINH HOẠT CỦA<br />
<br />
uế<br />
<br />
CÔNG TY ĐIỆN LỰC THỪA THIÊN HUẾ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Như chúng ta đã biết, điện lực nước ta, trong đó có điện lực Thừa Thiên Huế<br />
là ngành độc quyền của nhà nước. Mặc dù vậy, trong cơ chế thị trường hiện nay,<br />
<br />
ngành điện cũng buộc phải thị trường hóa, đặc biệt là điện sinh hoạt của người<br />
dân.Tuy nhiên, việc cung cấp điện sinh hoạt hiện nay của ngành điện nói chung,<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng mà đặc biệt là dịch vụ điện sinh hoạt trên địa bàn<br />
thành phố Huế vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập. Vì thế, để đảm bảo lợi ích của<br />
khách hàng và ngành điện lực, ngay từ bây giờ điện lực Thừa Thiên Huế cần phải<br />
<br />
cK<br />
<br />
có những giải pháp cải thiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ điện cung cấp, đặc<br />
biệt là điện sinh hoạt phục vụ cho người dân trên địa trên địa bàn thành phố Huế.<br />
Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi chọn nghiên cứu đề tài: “Nâng cao chất lượng<br />
<br />
họ<br />
<br />
dịch vụ điện sinh hoạt của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trên địa bàn thành<br />
phố Huế” để làm chủ đề nghiên cứu cho Luận văn Thạc sỹ kinh tế của mình.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích<br />
thống kê; phương pháp so sánh, phân tích nhân tố, phân tích hồi quy tuyến tính,<br />
phương pháp lấy ý kiến chuyên gia.<br />
<br />
ng<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Luận văn đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất<br />
<br />
ườ<br />
<br />
lượng dịch vụ bán điện sinh hoạt. Từ các số liệu, tài liệu thu thập được qua nghiên<br />
cứu cùng với việc điều tra, khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng sử dụng điện<br />
sinh hoạt qua bảng hỏi, luận văn đã xử lý thông tin, phân tích đánh giá một cách<br />
<br />
Tr<br />
<br />
khoa học, khách quan và đã xây dựng và kiểm định thành công mô hình chất lượng<br />
dịch vụ điện sinh hoạt của PC TT-Huế trên địa bàn thành phố Huế. Từ đó, luận văn<br />
đã đề xuất những giải pháp hữu hiệu, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ<br />
điện sinh hoạt của PC TT-Huế cho người dân trên địa bàn thành phố Huế trong thời<br />
gian đến.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
Đơn vị tính<br />
<br />
EVN<br />
<br />
Tập đoàn Điện lực Việt Nam<br />
<br />
EVN CPC<br />
<br />
Tổng công ty Điện lực Miền Trung<br />
<br />
FTSQ<br />
<br />
Mô hình chất lượng kỹ thuật và chất lượng chất năng của<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Gronroos<br />
<br />
uế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế<br />
<br />
KV<br />
<br />
Ki lô vôn<br />
<br />
KWh<br />
<br />
Ki lô Oát giờ<br />
<br />
PC<br />
<br />
Công ty kinh doanh phân phối điện thuộc ngành điện<br />
<br />
PC TT-Huế<br />
<br />
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế<br />
<br />
SERVPERF<br />
<br />
Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ của Gronin & Taylor<br />
<br />
SERVQUAL<br />
<br />
Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ của Parasuraman<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
TRT<br />
<br />
Đài phát thanh truyền hình Huế<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
họ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
UBND<br />
<br />
h<br />
<br />
HVTV<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN.............................................................................................................i<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ....................................iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU...................................................iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU..................................................................................ix<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ - HÌNH ..............................................................................xi<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.............................................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..............................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
5. Kết cấu của luận văn ...................................................................................................4<br />
PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU...............................................................................5<br />
CHƯƠNG 1.LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐIỆN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
SINH HOẠT....................................................................................................................5<br />
1.1. DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ.............................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ....................................................................................5<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ ...................................................................................6<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ .......................................................................................7<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.4. Các thuộc tính của chất lượng....................................................................13<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.5. Các phương pháp đánh giá chất lượng ......................................................14<br />
1.1.6. Các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ .................................................15<br />
<br />
1.2. CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ ĐIỆN SINH HOẠT...............................................21<br />
1.2.1. Khái niệm về dịch vụ điện sinh hoạt..........................................................21<br />
1.2.2. Chất lượng dịch vụ điện sinh hoạt .............................................................24<br />
1.3. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐIỆN SINH HOẠT.............................28<br />
<br />
v<br />
<br />