intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

133
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn phân tích đánh giá cảm nhận của người dân và cơ quan, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị, từ đó luận văn đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học Kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị

ư<br /> Tr<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> ờn<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi, có sự hỗ trợ từ<br /> <br /> giáo viên hướng dẫn là TS. Hoàng Trọng Hùng. Các nội dung nghiên cứu và kết<br /> <br /> g<br /> <br /> quả trong đề tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công<br /> trình nào trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích,<br /> <br /> h<br /> ại<br /> Đ<br /> <br /> nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ nhiều nguồn khác nhau cũng như<br /> chính tác giả là người đã trực tiếp xử lý khách quan và chính xác nhất. Tôi cũng xin<br /> cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và<br /> các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm<br /> <br /> ọc<br /> <br /> trước Hội đồng, cũng như kết quả luận văn của mình.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> in<br /> <br /> K<br /> Dương Hương Ly<br /> <br /> h<br /> <br /> uê<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tê<br /> <br /> ́<br /> <br /> i<br /> <br /> ư<br /> Tr<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> ờn<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ kinh tế chuyên ngành Quản lý kinh tế với đề tài “Nâng cao<br /> <br /> chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng<br /> <br /> g<br /> <br /> Trị” là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng của bản thân và được sự giúp đỡ,<br /> động viên khích lệ của các thầy cô, bạn bè đồng nghiệp và người thân. Qua trang<br /> <br /> h<br /> ại<br /> Đ<br /> <br /> viết này tác giả xin gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian<br /> học tập, nghiên cứu khoa học vừa qua.<br /> <br /> Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với thầy giáo TS. Hoàng<br /> Trọng Hùng đã trực tiếp tận tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin<br /> khoa học cần thiết cho luận văn này.<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo điều kiện<br /> cho tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu khoa học của mình.<br /> <br /> K<br /> <br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi cũng xin trân<br /> <br /> in<br /> <br /> trọng cảm ơn Ban Giám đốc, các phòng - đơn vị của Sở Khoa học và Công nghệ<br /> tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br /> <br /> h<br /> <br /> Xin được cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá trình tôi thực hiện<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> ́<br /> <br /> ii<br /> <br /> uê<br /> <br /> Dương Hương Ly<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tê<br /> <br /> khóa luận này.<br /> <br /> ư<br /> Tr<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> ờn<br /> <br /> Họ và tên học viên: DƯƠNG HƯƠNG LY<br /> Chuyên ngành: Quản lý kinh tế, Niên khóa: 2016 - 2018<br /> <br /> g<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH<br /> <br /> h<br /> ại<br /> Đ<br /> <br /> CÔNG CỦA SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH QUẢNG TRỊ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy<br /> ban nhân dân tỉnh Quảng Trị. Cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm được<br /> Sở quan tâm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác phục vụ người dân và<br /> <br /> ọc<br /> <br /> doanh nghiệp, nhất là cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công sở, thực hiện<br /> tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, người dân và doanh<br /> <br /> K<br /> <br /> nghiệp vẫn chưa thực sự hài lòng với kết quả cải cách hành chính. Chính vì vậy, cải<br /> thiện chất lượng dịch vụ hành chính công ở khu vực nhà nước là hết sức quan trọng<br /> <br /> in<br /> <br /> nhằm cung cấp những dịch vụ cần thiết cho người dân để họ thực hiện tốt quyền lợi<br /> và nghĩa vụ của mình. Đó là lý do tôi chọn và thực hiện đề tài: “Nâng cao chất<br /> <br /> h<br /> <br /> lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị”.<br /> <br /> tê<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thu thập số<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và đóng góp luận văn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> liệu, phương pháp phân tích và xử lý số liệu bằng SPSS.<br /> <br /> uê<br /> <br /> Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố (1) công khai các hướng dẫn, (2)<br /> giải quyết ý kiến, (3) trao đổi thông tin, (4) quy trình thủ tục hành chính, (5) môi<br /> <br /> hài lòng của người dân và cơ quan, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ hành<br /> chính công của Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị. Qua đó, đề xuất các giải pháp nâng cao<br /> chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở KH& CN tỉnh Quảng Trị.<br /> <br /> iii<br /> <br /> ́<br /> <br /> trường không gian làm việc, (6) thời hạn cam kết đều có tác động cùng chiều với sự<br /> <br /> ư<br /> Tr<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> ờn<br /> STT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Giải thích<br /> <br /> CCHC<br /> <br /> Cải cách hành chính<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> 3.<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> 4.<br /> <br /> ISO<br /> <br /> Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br /> <br /> 5.<br /> <br /> SERVQUAL<br /> <br /> Thang đo chất lượng dịch vụ<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Sở KH&CN<br /> <br /> Sở Khoa học và Công nghệ<br /> <br /> 7.<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> Tiêu chuẩn quốc gia<br /> <br /> 8.<br /> <br /> TTHC<br /> <br /> 9.<br /> <br /> UBND<br /> <br /> g<br /> <br /> 1.<br /> <br /> ọc<br /> <br /> h<br /> ại<br /> Đ<br /> <br /> Thủ tục hành chính<br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> K<br /> <br /> uê<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tê<br /> <br /> ́<br /> <br /> iv<br /> <br /> ư<br /> Tr<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> ờn<br /> <br /> Trang<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> <br /> g<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ............................... iii<br /> <br /> h<br /> ại<br /> Đ<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................... iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ............................................................................. ix<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ................................... xi<br /> PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> 5. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................6<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................7<br /> <br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> <br /> tê<br /> <br /> VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG............................................7<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ CÔNG ...........................................................7<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm dịch vụ công ....................................................................................7<br /> 1.1.2. Phân loại dịch vụ công ......................................................................................7<br /> <br /> uê<br /> <br /> 1.1.3. Dịch vụ hành chính công...................................................................................9<br /> <br /> 1.2. TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> <br /> 1.2.1. Chất lượng dịch vụ ..........................................................................................12<br /> 1.2.2. Chất lượng dịch vụ hành chính công ..............................................................16<br /> 1.3. CÁC THÀNH PHẦN CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ..................................18<br /> 1.3.1. Mô hình chất lượng dịch vụ ............................................................................18<br /> 1.3.2. Chỉ số hài lòng và mô hình chỉ số hài lòng.....................................................21<br /> <br /> v<br /> <br /> ́<br /> <br /> HÀNH CHÍNH CÔNG .............................................................................................12<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2