ư<br />
Tr<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi, có sự hỗ trợ từ<br />
<br />
giáo viên hướng dẫn là TS. Hoàng Trọng Hùng. Các nội dung nghiên cứu và kết<br />
<br />
g<br />
<br />
quả trong đề tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công<br />
trình nào trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích,<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ nhiều nguồn khác nhau cũng như<br />
chính tác giả là người đã trực tiếp xử lý khách quan và chính xác nhất. Tôi cũng xin<br />
cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và<br />
các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm<br />
<br />
ọc<br />
<br />
trước Hội đồng, cũng như kết quả luận văn của mình.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
in<br />
<br />
K<br />
Dương Hương Ly<br />
<br />
h<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
tê<br />
<br />
́<br />
<br />
i<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ kinh tế chuyên ngành Quản lý kinh tế với đề tài “Nâng cao<br />
<br />
chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng<br />
<br />
g<br />
<br />
Trị” là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng của bản thân và được sự giúp đỡ,<br />
động viên khích lệ của các thầy cô, bạn bè đồng nghiệp và người thân. Qua trang<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
viết này tác giả xin gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian<br />
học tập, nghiên cứu khoa học vừa qua.<br />
<br />
Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với thầy giáo TS. Hoàng<br />
Trọng Hùng đã trực tiếp tận tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin<br />
khoa học cần thiết cho luận văn này.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo điều kiện<br />
cho tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu khoa học của mình.<br />
<br />
K<br />
<br />
Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi cũng xin trân<br />
<br />
in<br />
<br />
trọng cảm ơn Ban Giám đốc, các phòng - đơn vị của Sở Khoa học và Công nghệ<br />
tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br />
<br />
h<br />
<br />
Xin được cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá trình tôi thực hiện<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
́<br />
<br />
ii<br />
<br />
uê<br />
<br />
Dương Hương Ly<br />
<br />
́H<br />
<br />
tê<br />
<br />
khóa luận này.<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Họ và tên học viên: DƯƠNG HƯƠNG LY<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế, Niên khóa: 2016 - 2018<br />
<br />
g<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
CÔNG CỦA SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy<br />
ban nhân dân tỉnh Quảng Trị. Cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm được<br />
Sở quan tâm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác phục vụ người dân và<br />
<br />
ọc<br />
<br />
doanh nghiệp, nhất là cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công sở, thực hiện<br />
tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, người dân và doanh<br />
<br />
K<br />
<br />
nghiệp vẫn chưa thực sự hài lòng với kết quả cải cách hành chính. Chính vì vậy, cải<br />
thiện chất lượng dịch vụ hành chính công ở khu vực nhà nước là hết sức quan trọng<br />
<br />
in<br />
<br />
nhằm cung cấp những dịch vụ cần thiết cho người dân để họ thực hiện tốt quyền lợi<br />
và nghĩa vụ của mình. Đó là lý do tôi chọn và thực hiện đề tài: “Nâng cao chất<br />
<br />
h<br />
<br />
lượng dịch vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị”.<br />
<br />
tê<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thu thập số<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và đóng góp luận văn<br />
<br />
́H<br />
<br />
liệu, phương pháp phân tích và xử lý số liệu bằng SPSS.<br />
<br />
uê<br />
<br />
Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố (1) công khai các hướng dẫn, (2)<br />
giải quyết ý kiến, (3) trao đổi thông tin, (4) quy trình thủ tục hành chính, (5) môi<br />
<br />
hài lòng của người dân và cơ quan, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ hành<br />
chính công của Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị. Qua đó, đề xuất các giải pháp nâng cao<br />
chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở KH& CN tỉnh Quảng Trị.<br />
<br />
iii<br />
<br />
́<br />
<br />
trường không gian làm việc, (6) thời hạn cam kết đều có tác động cùng chiều với sự<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
ờn<br />
STT<br />
<br />
Chữ viết tắt<br />
<br />
Giải thích<br />
<br />
CCHC<br />
<br />
Cải cách hành chính<br />
<br />
2.<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
3.<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
4.<br />
<br />
ISO<br />
<br />
Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br />
<br />
5.<br />
<br />
SERVQUAL<br />
<br />
Thang đo chất lượng dịch vụ<br />
<br />
6.<br />
<br />
Sở KH&CN<br />
<br />
Sở Khoa học và Công nghệ<br />
<br />
7.<br />
<br />
TCVN<br />
<br />
Tiêu chuẩn quốc gia<br />
<br />
8.<br />
<br />
TTHC<br />
<br />
9.<br />
<br />
UBND<br />
<br />
g<br />
<br />
1.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
Thủ tục hành chính<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
K<br />
<br />
uê<br />
<br />
́H<br />
<br />
tê<br />
<br />
́<br />
<br />
iv<br />
<br />
ư<br />
Tr<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Trang<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
<br />
g<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ............................... iii<br />
<br />
h<br />
ại<br />
Đ<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ............................................................................. ix<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ................................... xi<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................6<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................7<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
tê<br />
<br />
VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG............................................7<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ CÔNG ...........................................................7<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm dịch vụ công ....................................................................................7<br />
1.1.2. Phân loại dịch vụ công ......................................................................................7<br />
<br />
uê<br />
<br />
1.1.3. Dịch vụ hành chính công...................................................................................9<br />
<br />
1.2. TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
1.2.1. Chất lượng dịch vụ ..........................................................................................12<br />
1.2.2. Chất lượng dịch vụ hành chính công ..............................................................16<br />
1.3. CÁC THÀNH PHẦN CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ..................................18<br />
1.3.1. Mô hình chất lượng dịch vụ ............................................................................18<br />
1.3.2. Chỉ số hài lòng và mô hình chỉ số hài lòng.....................................................21<br />
<br />
v<br />
<br />
́<br />
<br />
HÀNH CHÍNH CÔNG .............................................................................................12<br />
<br />