intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) Khu vực Bình Trị Thiên

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

131
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về dịch vụ, chất lượng dịch vụ, dịch vụ khách hàng bảo hiểm; đo lường và phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ tại Công ty Bảo hiểm Bưu điện Khu vực Bình Trị Thiên thông qua ý kiến đánh giá của khách hàng, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) Khu vực Bình Trị Thiên

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn Quý thầy, cô đã tận<br /> tình truyền đạt những kiến thức trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại<br /> Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br /> đến Tiến sĩ Hoàng Quang Thành đã nhiệt tình hướng dẫn tôi hoàn thành đề tài này.<br /> Xin cảm ơn đến các cán bộ Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế -<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sau đại học, Trường Đại học Kinh tế; Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân<br /> <br /> U<br /> <br /> viên trong Công ty Bảo hiểm Bưu điện Khu vực Bình Trị Thiên đã tạo điều kiện<br /> <br /> ́H<br /> <br /> cho tôi trong thời gian thực tập.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, những<br /> người đã luôn động viên tôi trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> H<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những hạn chế, thiếu<br /> <br /> IN<br /> <br /> sót khi thực hiện luận văn này. Rất mong nhận được những thông tin đóng góp quý<br /> báu từ quý thầy, cô giáo, đồng nghiệp và bạn đọc.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Nguyễn Tài Năng<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên : Nguyễn Tài Năng<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khoá: 2009 - 2011<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Quang Thành<br /> Tên đề tài: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại Công ty Bảo hiểm Bưu điện<br /> (PTI) Khu vực Bình Trị Thiên.<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài:<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Khi nền kinh tế càng phát triển, đời sống xã hội dần được cải thiện và nâng<br /> <br /> U<br /> <br /> cao, nhận thức của người dân và các tổ chức về các dịch vụ bảo hiểm ngày càng<br /> <br /> ́H<br /> <br /> lớn. Mặt khác, do các biến cố thiên tai, tai nạn, phá vỡ hợp đồng kinh tế… xảy ra<br /> thường xuyên nên dịch vụ bảo hiểm ngày càng được quan tâm. Với sự ra đời của<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> nhiều đơn vị tham gia kinh doanh loại hình dịch vụ này đã làm cho cuộc cạnh tranh<br /> giữa các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm trở nên gay gắt và khốc liệt. Vì vậy,<br /> <br /> H<br /> <br /> việc nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhằm đem đến sự hài lòng cho khách<br /> nhập và phát triển.<br /> <br /> K<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> IN<br /> <br /> hàng trở thành chiến lược ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hội<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với định lượng,<br /> <br /> O<br /> <br /> ứng dụng mô hình nghiên cứu Parasuraman, xây dựng thang đo Servqual nhằm đo<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> lường sự hài lòng của khách hàng thông qua các ý kiến đánh giá của họ về chất<br /> lượng dịch vụ. Ngoài ra, luận văn còn sử dụng phương pháp điều tra, phương pháp<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> xử lý, tổng hợp và phân tích số liệu bằng SPSS 15.0.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Luận văn đã hệ thống hoá các vấn đề lý luận, thực tiễn về chất lượng dịch vụ,<br /> xây dựng thang đo chất lượng dịch vụ bảo hiểm và sự hài lòng của khách hàng. Mô<br /> tả bức tranh toàn cảnh thực trạng hoạt động kinh doanh bảo hiểm và thực trạng chất<br /> lượng dịch vụ của Công ty qua ý kiến đánh giá của khách hàng. Từ đó đề xuất các<br /> giải pháp cụ thể và khả thi góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại<br /> Công ty.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Bảo hiểm<br /> <br /> BTT<br /> <br /> Bình Trị Thiên<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> DT<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> GT<br /> <br /> Giá trị<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> KV<br /> <br /> Khu vực<br /> <br /> NSLĐ<br /> <br /> Năng suất lao động<br /> <br /> PCCC<br /> <br /> Phòng cháy chữa cháy<br /> <br /> U<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> Công ty bảo hiểm bưu điện<br /> <br /> IN<br /> <br /> PTI<br /> <br /> Số lượng<br /> Sản phẩm<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> SL<br /> SP<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BH<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1<br /> <br /> Thang đo Likert 5 mức độ...................................................................32<br /> <br /> Bảng 1.2<br /> <br /> Các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách<br /> hàng bảo hiểm .....................................................................................34<br /> Tình hình lao động của Công ty qua 3 năm 2008 – 2010 ...................42<br /> <br /> Bảng 2.3<br /> <br /> Doanh thu của PTI Khu vực Bình Trị Thiên qua 3 năm 2008 - 2010 45<br /> <br /> Bảng 2.4<br /> <br /> Doanh thu bảo hiểm theo nghiệp vụ của PTI Khu vực Bình Trị Thiên<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1<br /> <br /> U<br /> <br /> qua 3 năm 2008 - 2010 ........................................................................46<br /> Chi phí của PTI Khu vực Bình Trị Thiên qua 3 năm 2008-2010 .......48<br /> <br /> Bảng 2.6<br /> <br /> Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của PTI Khu vực Bình Trị Thiên qua<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.5<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3 năm 2008 - 2010...............................................................................50<br /> Các hệ số thanh toán qua 3 năm của PTI Khu vực Bình Trị Thiên ....51<br /> <br /> Bảng 2.8<br /> <br /> Hệ số tin cậy Cronbach Alpha – Thành phần Tin cậy.........................55<br /> <br /> Bảng 2.9<br /> <br /> Hệ số tin cậy Cronbach Alpha – Thành phần Đáp ứng ......................56<br /> <br /> Bảng 2.10<br /> <br /> Hệ số tin cậy Cronbach Alpha – Thành phần Năng lực phục vụ ........56<br /> <br /> Bảng 2.11<br /> <br /> Hệ số tin cậy Cronbach Alpha – Thành phần Đồng cảm....................57<br /> <br /> Bảng 2.12<br /> <br /> Hệ số tin cậy Cronbach Alpha – Thành phần Phương tiện hữu hình .57<br /> <br /> Bảng 2.13<br /> <br /> Hệ số tin cậy Cronbach Alpha – Thành phần Sự hài lòng ..................59<br /> <br /> Bảng 2.14<br /> <br /> Bảng tóm lược mô hình (Model Summary).........................................60<br /> <br /> Bảng 2.15<br /> <br /> Kết quả phân tích điểm số trung bình của các thành phần thang đo<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.7<br /> <br /> chất lượng dịch vụ khách hàng............................................................63<br /> <br /> Bảng 2.16<br /> <br /> Điểm số trung bình các biến quan sát của thành phần Tin cậy ...........63<br /> <br /> Bảng 2.17<br /> <br /> Điểm số trung bình của các biến thành phần Đáp ứng .......................65<br /> <br /> Bảng 2.18<br /> <br /> Điểm số trung bình của các biến thành phần Năng lực phục vụ .........66<br /> <br /> Bảng 2.19<br /> <br /> Điểm số trung bình của các biến thành phần Đồng cảm.....................67<br /> <br /> Bảng 2.20<br /> <br /> Điểm trung bình của các biến quan sát thành phần Phương tiện hữu<br /> hình......................................................................................................68<br /> <br /> Bảng 2.21<br /> <br /> Điểm số trung bình của biến hài lòng khách hàng ..............................70<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0