intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

446
lượt xem
108
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế nói riêng; phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; nghiên cứu đề xuất hệ thống giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn “Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa<br /> bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị” là do tôi tự nghiên cứu và hoàn<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này.<br /> <br /> uế<br /> <br /> thành. Các số liệu thu thập và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực.<br /> <br /> Ngày<br /> <br /> tháng 02 năm 2014<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi có thể hoàn thành luận văn này không chỉ là công sức của riêng tôi mà<br /> còn có sự đóng góp của các thầy cô, đồng nghiệp của tôi. Vì lẽ đó,<br /> <br /> Nguyễn Văn Toàn trong suốt quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Lời đầu tiên xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy PGS-TS<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo, các Trưởng phòng ban và các bác sĩ<br /> của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn tất cả các Thầy, Cô của Phòng KHCN-HTQT-<br /> <br /> h<br /> <br /> ĐTSĐH, khoa Quản trị kinh doanh và trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã<br /> <br /> in<br /> <br /> truyền đạt các bài học lý thuyết cũng như những kinh nghiệm thực tế, những<br /> <br /> có thể hoàn thành tốt luận văn.<br /> <br /> Ngày<br /> <br /> họ<br /> <br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> cK<br /> <br /> phương pháp nghiên cứu khoa học và đó chính là những kiến thức nền tảng giúp tôi<br /> <br /> tháng 02 năm 2014<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Họ và tên học viên: TRẦN THỊ TÚ VÂN<br /> Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh – Niên khóa 2012-2014<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN VĂN TOÀN<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI<br /> BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH QUẢNG TRỊ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện và các vấn đề liên quan là<br /> những vấn đề cấp thiết. Do đó tôi chọn thực hiện nghiên cứu đề tài: “Nâng cao chất<br /> <br /> h<br /> <br /> lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Trị” nhằm góp<br /> <br /> in<br /> <br /> một số ý kiến cho BV nâng cao chất lượng DV KCB cho bệnh nhân.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> cK<br /> <br /> - Phương pháp thống kê mô tả<br /> <br /> - Phương pháp phân tích dữ liệu chuỗi thời gian<br /> <br /> họ<br /> <br /> - Phương pháp so sánh<br /> <br /> - Phương pháp phân tích nhân tố<br /> <br /> 3. Những đóng góp khoa học của luận văn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> - Hệ thống hóa lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ nói chung và chất<br /> lượng dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế nói riêng.<br /> - Phân tích, đánh giá thực trạng của công tác khám chữa bệnh thông qua<br /> <br /> ng<br /> <br /> nguồn số liệu thứ cấp của bệnh viện và điều tra thực tế.<br /> - Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BSCKII<br /> <br /> Bác sĩ chuyên khoa II<br /> <br /> BVĐK<br /> <br /> Bệnh viện đa khoa<br /> <br /> BYT<br /> <br /> Bộ y tế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CT<br /> <br /> Chỉ thị<br /> <br /> CTh<br /> <br /> Chấn thương<br /> <br /> ĐTSĐH<br /> <br /> Đào tạo sau đại học<br /> <br /> HTQT<br /> <br /> Hợp tác quốc tế<br /> <br /> KBCB<br /> <br /> Khám bệnh chữa bệnh<br /> <br /> KCB<br /> <br /> Khám chữa bệnh<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> Nghiệm thu kỹ thuật<br /> <br /> họ<br /> <br /> NTKT<br /> PGS<br /> <br /> QTKD<br /> TĐKT<br /> TS<br /> <br /> Phó Giáo sư<br /> Quyết định<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> QĐ<br /> <br /> Thi đua khen thưởng<br /> Tiến sĩ<br /> Thông tư<br /> <br /> TW<br /> <br /> Trung ương<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> TT<br /> <br /> i<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảo hiểm y tế<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1 - Tình hình thu chi tài chính từ năm 2011-2013......................................36<br /> Bảng 2.2 - Trình độ nhân sự của Bệnh viện............................................................43<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.3 - Tình hình hoạt động khám, chữa bệnh năm 2013.................................47<br /> Bảng 2.4 - Cơ cấu mẫu điều tra theo giới tính và độ tuổi.......................................50<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 2.5 - Cơ cấu mẫu điều tra theo nghề nghiệp và loại hình dịch vụ.................51<br /> Bảng 2.6 - Đánh giá về thủ tục hành chính.............................................................52<br /> Bảng 2.7 - Đánh giá về cơ sở vật chất ....................................................................53<br /> Bảng 2.8 - Đánh giá về y đức và thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện ....54<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.9 - Đánh giá về quy trình khám chữa bệnh ................................................55<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.10 - Đánh giá về trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế..............56<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.11 - Cronbach’s Alpha của thang đo thủ tục hành chính và thái độ phục vụ<br /> của bệnh viện.........................................................................................57<br /> Bảng 2.12 - Hệ số tương quan biến tổng của thang đo thủ tục hành chính và thái độ<br /> <br /> họ<br /> <br /> phục vụ của bệnh viện (F1)...................................................................57<br /> Bảng 2.13 - Cronbach’s Alpha của thang đo trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> viên y tế của bệnh viện..........................................................................58<br /> Bảng 2.14 - Hệ số tương quan biến tổng của thang đo trình độ chuyên môn của đội<br /> ngũ nhân viên y tế của bệnh viện (F2) ..................................................58<br /> <br /> Bảng 2.15 - Cronbach’s Alpha của thang đo cơ sở vật chất và trang thiết bị máy móc<br /> <br /> ng<br /> <br /> của bệnh viện.........................................................................................59<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.16 - Hệ số tương quan biến tổng của thang đo cơ sở vật chất và trang thiết bị<br /> máy móc của bệnh viện (F3).................................................................59<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.17 - Cronbach’s Alpha của thang đo môi trường làm việc sạch sẽ, minh bạch<br /> của bệnh viện.........................................................................................60<br /> <br /> Bảng 2.18 - Hệ số tương quan biến tổng của thang đo môi trường làm việc sạch sẽ,<br /> minh bạch của bệnh viện (F4)...............................................................60<br /> Bảng 2.19 - Cronbach’s Alpha của thang đo y đức của nhân viên y tế bệnh viện....61<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2