LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi tên là Lê Ngọc Anh, học viên cao học khóa K12 của Trường Đại học<br />
Kinh tế Huế. Luận văn “Nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT<br />
<br />
uế<br />
<br />
Thừa Thiên Huế” do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS Phan Văn Hoà.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Tôi xin cam đoan tất cả số liệu được sử dụng, nghiên cứu trong luận văn này<br />
là trung thực và là kết quả nghiên cứu của bản thân. Các số liệu và thông tin trong<br />
luận văn này chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào, các thông tin trích dẫn<br />
<br />
h<br />
<br />
trong luận văn đều được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
in<br />
<br />
Huế, tháng 8 năm 2013<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Người cam đoan<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Lê Ngọc Anh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình học tập và thực hiện luận văn này, ngoài sự cố gắng của bản<br />
thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của nhiều tập thể và cá nhân. Tôi xin bày<br />
<br />
uế<br />
<br />
tỏ lòng biết ơn chân thành tới các tập thể và cá nhân đó.<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phan Văn Hoà, người đã<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br />
thành luận văn này.<br />
<br />
Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể các thầy cô<br />
<br />
h<br />
<br />
giáo của Trường Đại học Kinh tế Huế, những người đã giảng dạy, động viên,<br />
<br />
cK<br />
<br />
trong thời gian tôi thực hiện luận văn này.<br />
<br />
in<br />
<br />
khuyến khích và tạo điều kiện cho tôi trong suốt 3 năm học tập tại trường cũng như<br />
<br />
Tôi xin chân thành cám ơn Ban Giám đốc và các đồng nghiệp tại VNPT<br />
Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, những người thân và bạn<br />
bè đã chia sẻ cùng tôi những khó khăn, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br />
Do giới hạn về mặt thời gian nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.<br />
Vì vậy, tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy, cô giáo để luận<br />
<br />
ng<br />
<br />
văn này được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn !<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Lê Ngọc Anh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: LÊ NGỌC ANH<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.<br />
<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br />
<br />
uế<br />
<br />
Niên khóa: 2011 – 2013.<br />
Tên đề tài: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ MEGAVNN CỦA<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
VNPT THỪA THIÊN HUẾ”<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
Dịch vụ internet với sự phổ cập đã phát triển nhanh cùng với các tiện ích<br />
ngày càng phổ biến và đầy đủ các thông tin cho người sử dụng. Bên cạnh đó xu<br />
<br />
h<br />
<br />
hướng hội tụ giữa viễn thông và công nghệ thông tin là tất yếu, các dịch vụ giá trị<br />
<br />
in<br />
<br />
gia tăng trên nền tảng internet sẽ là sự phát triển của tương lai, là mảnh đất màu mỡ<br />
<br />
cK<br />
<br />
để các nhà cung cấp dịch vụ khai thác. Do đó, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp<br />
dịch vụ internet như VNPT, Viettel, FPT... ngày càng trở nên khốc liệt. Việc nghiên<br />
cứu đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế” có<br />
<br />
họ<br />
<br />
ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn.<br />
<br />
2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Phương pháp thu thập thông tin, số liệu nghiên cứu; Phương pháp tổng hợp,<br />
phân tích; Phương pháp thống kê mô tả; Phương pháp thống kê so sánh; Các phương<br />
pháp kiểm định thống kê, phân tích phương sai; phân tích nhân tố khám phá;<br />
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />
<br />
ng<br />
<br />
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận, thực tiễn về chất lượng dịch vụ nói<br />
<br />
chung và chất lượng dịch vụ MegaVNN nói riêng;<br />
<br />
ườ<br />
<br />
- Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế.<br />
- Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở để các nhà quản lý và kinh doanh<br />
<br />
Tr<br />
<br />
dịch vụ VT-CNTT nắm bắt được các thành phần tác động đến chất lượng dịch vụ và<br />
sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ MegaVNN trên địa bàn tỉnh<br />
Thừa Thiên Huế;<br />
- Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN<br />
trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
Chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ<br />
<br />
ADSL<br />
<br />
Đường dây thuê bao số bất đối xứng<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
CSI<br />
<br />
Chỉ số hài lòng khách hàng<br />
<br />
MegaVNN<br />
<br />
là dịch vụ truy nhập Internet băng rộng qua mạng VNN do<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ACSI<br />
<br />
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cung cấp<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
DNCCDV<br />
<br />
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ<br />
<br />
ECSI<br />
<br />
Chỉ số hài lòng khách hàng Châu Âu<br />
<br />
FTTH<br />
<br />
Mạng viễn thông băng thông rộng bằng cáp quang được nối<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
DN<br />
<br />
đến tận nhà để cung cấp các dịch vụ tốc độ cao như điện<br />
<br />
họ<br />
<br />
thoại, Internet tốc độ cao và TV (Fiber-To-The-Home)<br />
Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông FPT<br />
<br />
ISDN<br />
<br />
Mạng số tích hợp đa dịch vụ<br />
<br />
ISP<br />
<br />
Nhà cung cấp dịch vụ Internet (tiếng Anh: Internet Service<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
FPT<br />
<br />
Provider)<br />
<br />
NGN<br />
<br />
ng<br />
<br />
PC<br />
<br />
Mạng thế hệ mới (Next Generation network)<br />
Máy tính cá nhân (Personal Computer)<br />
Thiết bị biên của nhà cung cấp dịch vụ (Provider Edge)<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
sản xuất kinh doanh<br />
<br />
VDC<br />
<br />
Công ty Điện toán và truyền số liệu<br />
<br />
Viettel<br />
<br />
Tập đoàn Viễn thông quân đội<br />
<br />
VT-CNTT<br />
<br />
Viễn thông – Công nghệ thông tin<br />
<br />
VNPT<br />
<br />
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam<br />
<br />
WTO<br />
<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PE<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1. Mô hình Parasuraman năm thành phần ...........................................................16<br />
Bảng 1.2. Tiêu chuẩn khuyến nghị chất lượng kỹ thuật dịch vụ MegaVNN .................22<br />
Bảng 2.1. Tình hình lao động của VNPT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2012 .........38<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.2. Một số chỉ tiêu tài chính của VNPT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2012.39<br />
Bảng 2.3. Tình hình biến động thuê bao các dịch vụ giai đoạn 2010-2012 ...................40<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.4. Doanh thu các dịch vụ của VNPT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2012....42<br />
Bảng 2.5. Số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ MegaVNN giai đoạn 2010-2012...........43<br />
Bảng 2.6. Số lượng thuê bao MegaVNN ngừng sử dụng giai đoạn 2010-2012 ............46<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.7. Bình quân thời gian lắp đặt dịch vụ MegaVNN theo địa bàn giai đoạn 2010-<br />
<br />
in<br />
<br />
2012 .....................................................................................................................................47<br />
Bảng 2.8. Số lần khiếu nại dịch vụ MegaVNN giai đoạn 2010-2012 ............................48<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 2.9. Tỷ lệ mất liên lạc dịch vụ MegaVNN giai đoạn 2010-2012 ..........................49<br />
Bảng 2.10. Thông tin chung về mẫu điều tra....................................................................52<br />
<br />
họ<br />
<br />
Bảng 2.11. Hệ số Cronbach Alpha của các thành phần thang đo theo mô hình<br />
SERVQUAL.......................................................................................................................53<br />
Bảng 2.12. Hệ số Cronbach Alpha của các thành phần thang đo sự thỏa mãn khách<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
hàng .....................................................................................................................................56<br />
Bảng 2.13. Kết quả phân tích nhân tố khám phá thang đo chất lượng dịch vụ<br />
MegaVNN theo mô hình SERVQUAL............................................................................57<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 2.14. Kết quả phân tích nhân tố khám phá thang đo thỏa mãn của khách hàng...59<br />
Bảng 2.15. Ma trận tương quan giữa các biến (Mô hình SERVQUAL) ........................60<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Bảng 2.16. Kết quả phân tích các hệ số hồi qui các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng<br />
của khách hàng về dịch vụ MegaVNN .............................................................................61<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Bảng 2.17. Ý kiến đánh giá của khách hàng về mức độ tin cậy của dịch vụ MegaVNN<br />
.............................................................................................................................................62<br />
<br />
Bảng 2.18. Ý kiến đánh giá của khách hàng về mức độ đáp ứng ...................................63<br />
Bảng 2.19. Ý kiến đánh giá của khách hàng về năng lực phục vụ..................................64<br />
Bảng 2.20. Ý kiến đánh giá của khách hàng về mức độ đồng cảm ................................65<br />
<br />
v<br />
<br />