intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

76
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế, luận văn đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế đến 2018. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi tên là Lê Ngọc Anh, học viên cao học khóa K12 của Trường Đại học<br /> Kinh tế Huế. Luận văn “Nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT<br /> <br /> uế<br /> <br /> Thừa Thiên Huế” do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS Phan Văn Hoà.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin cam đoan tất cả số liệu được sử dụng, nghiên cứu trong luận văn này<br /> là trung thực và là kết quả nghiên cứu của bản thân. Các số liệu và thông tin trong<br /> luận văn này chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào, các thông tin trích dẫn<br /> <br /> h<br /> <br /> trong luận văn đều được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> in<br /> <br /> Huế, tháng 8 năm 2013<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Lê Ngọc Anh<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình học tập và thực hiện luận văn này, ngoài sự cố gắng của bản<br /> thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của nhiều tập thể và cá nhân. Tôi xin bày<br /> <br /> uế<br /> <br /> tỏ lòng biết ơn chân thành tới các tập thể và cá nhân đó.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phan Văn Hoà, người đã<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> <br /> Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể các thầy cô<br /> <br /> h<br /> <br /> giáo của Trường Đại học Kinh tế Huế, những người đã giảng dạy, động viên,<br /> <br /> cK<br /> <br /> trong thời gian tôi thực hiện luận văn này.<br /> <br /> in<br /> <br /> khuyến khích và tạo điều kiện cho tôi trong suốt 3 năm học tập tại trường cũng như<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn Ban Giám đốc và các đồng nghiệp tại VNPT<br /> Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, những người thân và bạn<br /> bè đã chia sẻ cùng tôi những khó khăn, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> Do giới hạn về mặt thời gian nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Vì vậy, tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy, cô giáo để luận<br /> <br /> ng<br /> <br /> văn này được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Ngọc Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: LÊ NGỌC ANH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.<br /> <br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br /> <br /> uế<br /> <br /> Niên khóa: 2011 – 2013.<br /> Tên đề tài: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ MEGAVNN CỦA<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> VNPT THỪA THIÊN HUẾ”<br /> 1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Dịch vụ internet với sự phổ cập đã phát triển nhanh cùng với các tiện ích<br /> ngày càng phổ biến và đầy đủ các thông tin cho người sử dụng. Bên cạnh đó xu<br /> <br /> h<br /> <br /> hướng hội tụ giữa viễn thông và công nghệ thông tin là tất yếu, các dịch vụ giá trị<br /> <br /> in<br /> <br /> gia tăng trên nền tảng internet sẽ là sự phát triển của tương lai, là mảnh đất màu mỡ<br /> <br /> cK<br /> <br /> để các nhà cung cấp dịch vụ khai thác. Do đó, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp<br /> dịch vụ internet như VNPT, Viettel, FPT... ngày càng trở nên khốc liệt. Việc nghiên<br /> cứu đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế” có<br /> <br /> họ<br /> <br /> ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn.<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Phương pháp thu thập thông tin, số liệu nghiên cứu; Phương pháp tổng hợp,<br /> phân tích; Phương pháp thống kê mô tả; Phương pháp thống kê so sánh; Các phương<br /> pháp kiểm định thống kê, phân tích phương sai; phân tích nhân tố khám phá;<br /> 3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br /> <br /> ng<br /> <br /> - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận, thực tiễn về chất lượng dịch vụ nói<br /> <br /> chung và chất lượng dịch vụ MegaVNN nói riêng;<br /> <br /> ườ<br /> <br /> - Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ MegaVNN của VNPT Thừa Thiên Huế.<br /> - Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở để các nhà quản lý và kinh doanh<br /> <br /> Tr<br /> <br /> dịch vụ VT-CNTT nắm bắt được các thành phần tác động đến chất lượng dịch vụ và<br /> sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ MegaVNN trên địa bàn tỉnh<br /> Thừa Thiên Huế;<br /> - Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ MegaVNN<br /> trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> Chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ<br /> <br /> ADSL<br /> <br /> Đường dây thuê bao số bất đối xứng<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSI<br /> <br /> Chỉ số hài lòng khách hàng<br /> <br /> MegaVNN<br /> <br /> là dịch vụ truy nhập Internet băng rộng qua mạng VNN do<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ACSI<br /> <br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cung cấp<br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> DNCCDV<br /> <br /> Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ<br /> <br /> ECSI<br /> <br /> Chỉ số hài lòng khách hàng Châu Âu<br /> <br /> FTTH<br /> <br /> Mạng viễn thông băng thông rộng bằng cáp quang được nối<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> DN<br /> <br /> đến tận nhà để cung cấp các dịch vụ tốc độ cao như điện<br /> <br /> họ<br /> <br /> thoại, Internet tốc độ cao và TV (Fiber-To-The-Home)<br /> Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông FPT<br /> <br /> ISDN<br /> <br /> Mạng số tích hợp đa dịch vụ<br /> <br /> ISP<br /> <br /> Nhà cung cấp dịch vụ Internet (tiếng Anh: Internet Service<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> FPT<br /> <br /> Provider)<br /> <br /> NGN<br /> <br /> ng<br /> <br /> PC<br /> <br /> Mạng thế hệ mới (Next Generation network)<br /> Máy tính cá nhân (Personal Computer)<br /> Thiết bị biên của nhà cung cấp dịch vụ (Provider Edge)<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> sản xuất kinh doanh<br /> <br /> VDC<br /> <br /> Công ty Điện toán và truyền số liệu<br /> <br /> Viettel<br /> <br /> Tập đoàn Viễn thông quân đội<br /> <br /> VT-CNTT<br /> <br /> Viễn thông – Công nghệ thông tin<br /> <br /> VNPT<br /> <br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PE<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1. Mô hình Parasuraman năm thành phần ...........................................................16<br /> Bảng 1.2. Tiêu chuẩn khuyến nghị chất lượng kỹ thuật dịch vụ MegaVNN .................22<br /> Bảng 2.1. Tình hình lao động của VNPT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2012 .........38<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.2. Một số chỉ tiêu tài chính của VNPT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2012.39<br /> Bảng 2.3. Tình hình biến động thuê bao các dịch vụ giai đoạn 2010-2012 ...................40<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 2.4. Doanh thu các dịch vụ của VNPT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2012....42<br /> Bảng 2.5. Số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ MegaVNN giai đoạn 2010-2012...........43<br /> Bảng 2.6. Số lượng thuê bao MegaVNN ngừng sử dụng giai đoạn 2010-2012 ............46<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.7. Bình quân thời gian lắp đặt dịch vụ MegaVNN theo địa bàn giai đoạn 2010-<br /> <br /> in<br /> <br /> 2012 .....................................................................................................................................47<br /> Bảng 2.8. Số lần khiếu nại dịch vụ MegaVNN giai đoạn 2010-2012 ............................48<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.9. Tỷ lệ mất liên lạc dịch vụ MegaVNN giai đoạn 2010-2012 ..........................49<br /> Bảng 2.10. Thông tin chung về mẫu điều tra....................................................................52<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.11. Hệ số Cronbach Alpha của các thành phần thang đo theo mô hình<br /> SERVQUAL.......................................................................................................................53<br /> Bảng 2.12. Hệ số Cronbach Alpha của các thành phần thang đo sự thỏa mãn khách<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> hàng .....................................................................................................................................56<br /> Bảng 2.13. Kết quả phân tích nhân tố khám phá thang đo chất lượng dịch vụ<br /> MegaVNN theo mô hình SERVQUAL............................................................................57<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.14. Kết quả phân tích nhân tố khám phá thang đo thỏa mãn của khách hàng...59<br /> Bảng 2.15. Ma trận tương quan giữa các biến (Mô hình SERVQUAL) ........................60<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.16. Kết quả phân tích các hệ số hồi qui các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng<br /> của khách hàng về dịch vụ MegaVNN .............................................................................61<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.17. Ý kiến đánh giá của khách hàng về mức độ tin cậy của dịch vụ MegaVNN<br /> .............................................................................................................................................62<br /> <br /> Bảng 2.18. Ý kiến đánh giá của khách hàng về mức độ đáp ứng ...................................63<br /> Bảng 2.19. Ý kiến đánh giá của khách hàng về năng lực phục vụ..................................64<br /> Bảng 2.20. Ý kiến đánh giá của khách hàng về mức độ đồng cảm ................................65<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2