I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
ĐOÀN HẢI<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHỤC VỤ MẶT ĐẤT<br />
TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG ĐỒNG HỚI –<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
TỈNH QUẢNG BÌNH<br />
<br />
CK<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
MÃ SỐ: 8340410<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS PHAN KHOA CƯƠNG<br />
<br />
TẾ<br />
HU<br />
<br />
HUẾ - 2018<br />
<br />
Ế<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br />
đoan rằng, các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Luận<br />
văn không sao chép bất kỳ một công trình nghiên cứu nào.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
CK<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
Đoàn Hải<br />
<br />
H<br />
IN<br />
TẾ<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
i<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN!<br />
<br />
Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn tới<br />
<br />
các cơ quan và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi trong quá trình học tập và<br />
nghiên cứu hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể quý thầy, cô giáo và các cán bộ công<br />
<br />
chức của Trường Đại học Kinh tế Huế đã giúp đỡ tôi về mọi mặt trong suốt quá<br />
trình học tập và nghiên cứu.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phan Khoa Cương người<br />
<br />
thầy trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tận tình tôi trong quá trình thực hiện luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, Văn phòng và các đội sản xuất tại<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ tôi<br />
trong quá trình công tác, trong nghiên cứu, đóng góp cho tôi những ý kiến quý báu<br />
để hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
CK<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình, bạn<br />
bè và người thân trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu luận văn này.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
Đoàn Hải<br />
<br />
TẾ<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
ii<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
<br />
CK<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
Họ và tên học viên: ĐOÀN HẢI<br />
Chuyên ngành: QUẢN LÝ KINH TẾ ỨNG DỤNG<br />
Niên khóa: 2016-2018<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN KHOA CƯƠNG<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHỤC VỤ MẶT ĐẤT TẠI<br />
CẢNG HÀNG KHÔNG ĐỒNG HỚI TỈNH QUẢNG BÌNH.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Dịch vụ hàng không là một trong những dịch vụ quan trọng nhất. Nếu chất<br />
lượng dịch vụ phục vụ mặt đất chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao<br />
của các hãng hàng không trong và ngoài nước thì sẽ góp phần thu hút được nhiều<br />
hãng hàng không thiết lập đường bay tới và sử dụng trực tiếp dịch vụ hàng không<br />
của Cảng hàng không đó. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ mặt đất tại Cảng Hàng<br />
Không Đồng Hới là yếu tố quyết định đến sự thành công của việc kinh doanh tại<br />
Cảng hàng không. Do đó, công tác nâng cao chất lượng dịch vụ phải được chú trọng<br />
và quan tâm giúp cho công tác phục vụ khách đi và đến Cảng hàng không được phát<br />
triển và thu hút các hãng hàng không mở các đường bay đi và đến Cảng hàng không<br />
Đồng Hới và từ đó góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương<br />
trong thời gian tới.<br />
Nhận thức được tầm quan trọng đó, tác giả đã lựa chọn nghiên cứu đề tài<br />
“Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh<br />
Quảng Bình” làm luận văn tốt nghiệp của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Kết hợp nguồn số liệu thứ cấp và sơ cấp thông qua việc khảo sát ý kiến hành<br />
khách, luận văn sử dụng các phương pháp thống kê mô tả, kiểm tra độ tin cậy thang đo<br />
Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố EFA, hồi quy tuyến tính bội và các<br />
phương pháp so sánh, tổng hợp để phân tích, đánh giá nguốn số liệu.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và đóng góp luận văn<br />
Luận văn đã góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng<br />
dịch vụ và chất lượng dịch vụ mặt đất tại Cảng hàng không. Trên cơ sở đó, luận văn<br />
đã phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ mặt đất tại Cảng hàng không Đồng Hới,<br />
tỉnh Quảng Bình dựa trên số liệu thứ cấp giai đoạn 2014 - 2016 và số liệu khảo sát ý<br />
kiến hành khách là người trực tiếp sử dụng dịch vụ bằng bảng hỏi. Từ kết quả nghiên<br />
cứu, luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ<br />
mặt đất tại Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
iii<br />
<br />
TR<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
TT<br />
<br />
CHỮ<br />
VIẾT TẮT<br />
<br />
TIẾNG VIỆT<br />
<br />
TIẾNG ANH<br />
International Organization<br />
for Standardization<br />
<br />
1<br />
<br />
ISO<br />
<br />
Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế<br />
<br />
2<br />
<br />
TCVN<br />
<br />
3<br />
<br />
IATA<br />
<br />
4<br />
<br />
ICAO<br />
<br />
5<br />
6<br />
<br />
VIP/CIP<br />
GLP<br />
<br />
Tiêu chuẩn Việt Nam<br />
Hiệp hội Vận tải Hàng không<br />
Quốc tế<br />
Tổ chức Hàng không Dân dụng<br />
Quốc tế<br />
Khách hàng quan trọng<br />
Khách hàng thường xuyên<br />
<br />
7<br />
<br />
ISAGO<br />
<br />
8<br />
9<br />
<br />
Hạng C<br />
Hạng Y<br />
<br />
10<br />
<br />
SkyPriority<br />
<br />
11<br />
12<br />
13<br />
14<br />
15<br />
<br />
Check-in<br />
Lounge<br />
Boarding<br />
Transfer<br />
Arrival<br />
<br />
17<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
18<br />
<br />
SkyTeam<br />
<br />
19<br />
<br />
CLDV<br />
<br />
20<br />
<br />
IPA<br />
<br />
21<br />
<br />
AFLS<br />
<br />
22<br />
<br />
AWOS<br />
<br />
23<br />
24<br />
<br />
ILS/DME<br />
HCC<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
Khách hạng thương gia<br />
Khách hạng phổ thông<br />
Khách hàng doanh thu cao của<br />
liên minh hàng không SkyTeam<br />
<br />
CK<br />
<br />
Dịch vụ làm thủ tục khởi hành<br />
Dịch vụ phòng chờ<br />
Dịch vụ đưa khách lên máy bay<br />
Dịch vụ nối chuyến<br />
Dịch vụ khách đến<br />
Chương trình máy tính phục vụ<br />
công tác thống kê<br />
Liên minh hàng không toàn cầu<br />
Skyteam<br />
Chất lượng dịch vụ<br />
Mô hình mức độ quan trọng –<br />
mức độ thực hiện<br />
Hệ thống đèn hiệu hàng không<br />
Hệ thống quan trắc khí tượng tự<br />
động<br />
Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị<br />
Hạ cất cánh<br />
<br />
International Air Transport<br />
Association<br />
International Civil Aviation<br />
Organization<br />
<br />
IATA Safety Audit for<br />
Ground Operations<br />
Business Class<br />
Economy Class<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
Statistical Package for the<br />
Social Sciences<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Importance Performance<br />
Analysis<br />
<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
iv<br />
<br />