BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
NGÔ THỊ BÍCH THẢO<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ,<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
CÔNG CHỨC TẠI VĂN PHÒNG CỤC THUẾ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
Mã số: 8340410<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br />
<br />
Huế, 2018<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
thực, chính xác và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Đồng thời mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và<br />
các thông tin trích dẫn sử dụng trong luận văn đều được chỉ dẫn rõ nguồn gốc.<br />
Tác giả<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Ngô Thị Bích Thảo<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận văn này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc<br />
nhất đến Thầy giáo, TS. Hoàng Quang Thành - Trường Đại học Kinh tế Huế là người<br />
trực tiếp hướng dẫn, dày công giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn<br />
thành luận văn; đồng thời tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, Phòng<br />
đào tạo sau Đại học cùng toàn thể các thầy cô giáo đã tận tình truyền đạt những kiến<br />
thức quý báu, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập.<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Trị, đồng<br />
nghiệp của tôi là các anh chị phòng Tổ chức cán bộ đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trong thời gian thực hiện luận văn.<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
H<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn ở bên động viên, khích lệ<br />
<br />
H<br />
<br />
Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những khiếm<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý Thầy, quý Cô và đồng<br />
<br />
C<br />
<br />
nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn./.<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Quảng Trị, ngày<br />
<br />
ii<br />
<br />
tháng 02 năm 2018<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên: NGÔ THỊ BÍCH THẢO<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế<br />
<br />
Mã số: 8340410<br />
<br />
Niên khóa: 2016 - 2018<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Quang Thành<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC<br />
TẠI VĂN PHÒNG CỤC THUẾ TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức<br />
luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Trong Chương trình tổng thể cải<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cách thủ tục hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 coi đây là một trong bảy<br />
<br />
H<br />
<br />
chương trình hành động có ý nghĩa quan trọng góp phần xây dựng một nền công vụ<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
“chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”. Vì vậy, việc nghiên<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
cứu đề tài: “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại Văn phòng Cục<br />
<br />
K<br />
<br />
Thuế tỉnh Quảng Trị” là hết sức cấp thiết, quan trọng và phù hợp với bối cảnh hiện<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
IH<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
C<br />
<br />
tại.<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Thu thập dữ liệu thứ cấp qua nhiều nguồn khác nhau. Dữ liệu sơ cấp thu thập<br />
<br />
Đ<br />
<br />
bằng việc điều tra khảo sát theo bảng hỏi đối với các đối tượng là cán bộ, công chức<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
làm việc tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh Quảng Trị và người nộp thuế; sử dụng phần<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
mềm Microsoft Excel để tổng hợp và xử lý số liệu thu thập được phục vụ việc phân<br />
tích, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh<br />
Quảng Trị. Các phương pháp phân tích được sử dụng gồm: Phương pháp phân tích<br />
dữ liệu theo chuỗi thời gian, phương pháp thống kê mô tả, phương pháp so sánh,<br />
phương pháp suy luận Logic...<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Luận văn góp phần hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn về cán bộ, công<br />
chức và chất lượng cán bộ, công chức ngành Thuế; trên cơ sở đó phân tích, đánh giá<br />
đúng thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh<br />
Quảng Trị, đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công<br />
chức tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh Quảng Trị.<br />
<br />
iii<br />
<br />
Ký hiệu<br />
<br />
Nguyên nghĩa<br />
<br />
1<br />
<br />
BNV<br />
<br />
Bộ Nội vụ<br />
<br />
2<br />
<br />
BTC<br />
<br />
Bộ Tài chính<br />
<br />
3<br />
<br />
CB,CC<br />
<br />
Cán bộ, công chức<br />
<br />
4<br />
<br />
CCT<br />
<br />
Chi cục Thuế<br />
<br />
5<br />
<br />
CNH-ĐHH<br />
<br />
Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa<br />
<br />
6<br />
<br />
CĐVTCT<br />
<br />
Chuyển đổi vị trí công tác<br />
<br />
7<br />
<br />
KT-XH<br />
<br />
Kinh tế - xã hội<br />
<br />
8<br />
<br />
NNT<br />
<br />
Người nộp thuế<br />
<br />
9<br />
<br />
NSNN<br />
<br />
Ngân sách nhà nước<br />
<br />
10<br />
<br />
NLĐ<br />
<br />
Người lao động<br />
<br />
11<br />
<br />
HC-QT-TV-AC<br />
<br />
Hành chính - Quản trị - Tài vụ - Ấn chỉ<br />
<br />
12<br />
<br />
HCNN<br />
<br />
Hành chính nhà nước<br />
<br />
13<br />
<br />
LP, LC<br />
<br />
K<br />
<br />
14<br />
<br />
KK - KTT<br />
<br />
15<br />
<br />
TCCB<br />
<br />
16<br />
<br />
TCT<br />
<br />
17<br />
<br />
TT - HT NNT<br />
<br />
Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế<br />
<br />
18<br />
<br />
TH-NV-DT<br />
<br />
Tổng hợp - Nghiệp vụ - Dự toán<br />
<br />
GTGT<br />
<br />
Giá trị gia tăng<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
STT<br />
<br />
N<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
C<br />
<br />
Luân phiên, luân chuyển<br />
Tổ chức cán bộ<br />
Tổng cục Thuế<br />
<br />
20<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Kê khai - Kế toán thuế<br />
<br />
QLNN<br />
<br />
Quản lý Nhà nước<br />
<br />
21<br />
<br />
QLT<br />
<br />
Quản lý thuế<br />
<br />
22<br />
<br />
QLN - CCNT<br />
<br />
Quản lý nợ - Cưỡng chế nợ thuế<br />
<br />
19<br />
<br />
iv<br />
<br />