intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức xã, thị trấn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

69
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ công chức xã, thị trấn, luận văn đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức xã, thị trấn ở huyện Quảng Xương trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức xã, thị trấn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn “Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức<br /> xã, thị trấn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa” này là công trình nghiên cứu<br /> của riêng tôi.<br /> Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa<br /> từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Thanh Hóa, ngày 10 tháng 2 năm 2015<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Lê Bá Tường<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn và dành những tình cảm<br /> trân trọng nhất đến TS. Trần Thị Bích Ngọc, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ<br /> tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Khoa học<br /> - Đối ngoại - Sau đại học, các Khoa và Bộ môn, đặc biệt là Khoa Quản trị Kinh<br /> doanh - trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; xin chân thành cảm ơn quý thầy cô<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giáo đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học<br /> <br /> U<br /> <br /> tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn đến Lãnh đạo và tập thể công chức Phòng Nội vụ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> huyện Quảng Xương, Văn phòng UBND huyện Quảng Xương, Lãnh đạo và đội ngũ<br /> công chức chuyên môn, người dân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, Chi cục<br /> <br /> H<br /> <br /> Thống kê huyện Quảng Xương… đã tạo điều kiện cho tôi điều tra khảo sát và thu<br /> <br /> IN<br /> <br /> thập tài liệu để có dữ liệu viết luận văn. Mặc dù tôi đã có nhiều cố gắng hoàn thiện<br /> luận văn bằng tất cả sự nhiệt tình và năng lực của mình, tuy nhiên không thể tránh<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> và các bạn.<br /> <br /> K<br /> <br /> khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được những đóng góp quí báu của quí thầy cô<br /> <br /> O<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn và những tình cảm yêu mến nhất<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> đến gia đình, những người thân của tôi đã tạo điều kiện, động viên tôi trong suốt<br /> quá trình học tập và thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Thanh Hóa, ngày 10 tháng 2 năm 2015<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Bá Tường<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: LÊ BÁ TƯỜNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2013 - 2015<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> Tên đề tài: “Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức xã, thị trấn huyện<br /> Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa”.<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Đội ngũ công chức cấp xã có vai trò rất quan trọng, do cấp xã là cấp đơn vị<br /> hành chính nhỏ nhất nhưng lại là nơi gần dân nhất, nơi mà mọi đường lối chủ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trương chính sách của Đảng, Nhà nước trực tiếp đi vào cuộc sống.<br /> <br /> Vì vậy, việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức cấp xã để đáp ứng được<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH là đòi hỏi cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Với<br /> lý do đó nên tôi chọn đề tài : “Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức xã, thị trấn<br /> <br /> H<br /> <br /> huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa” làm luận văn thạc sĩ kinh tế.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu, đề tài sử dụng<br /> <br /> IN<br /> <br /> các phương pháp chủ yếu sau: Điều tra, phỏng vấn công chức chuyên môn, người<br /> <br /> K<br /> <br /> dân và cán bộ quản lý công chức các xã, thị trấn, thu thập số liệu thứ cấp. Sử dụng<br /> phương pháp tổng hợp, phân tích, thống kê và phương pháp phân tích bằng phần<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> mềm SPSS để xử lý số liệu sơ cấp.<br /> <br /> O<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu: Đề tài đã đánh giá được thực trạng chất lượng đội<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> ngũ công chức xã, thị trấn huyện Quảng Xương: Chất lượng công chức các xã, thị<br /> trấn chưa cao, số lượng vẫn còn thiếu. Các chính sách khuyến khích về vật chất lẫn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> tinh thần hiện có còn bất cập chưa khuyến khích được tinh thần cống hiến của đội<br /> ngũ công chức. Chính sách về đào tạo, bồi dưỡng mặc dù được chú trọng nhưng còn<br /> nhiều bất hợp lý. Chất lượng cung ứng dịch vụ công của công chức chuyên môn<br /> được người dân đánh giá chấp nhận được, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại yếu<br /> kém. Bên cạnh đó, chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ công chức<br /> các xã, thị trấn, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng<br /> đội ngũ cán bộ công chức xã huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa trong thời gian<br /> tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> - Công an<br /> <br /> CT<br /> <br /> - Chỉ thị<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> - Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> CN, XD<br /> <br /> - Công nghiệp, xây dựng<br /> <br /> CNH, HĐH<br /> <br /> - Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CP<br /> <br /> - Chính phủ<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> - Hội đồng nhân dân<br /> <br /> NN - XD - MT<br /> <br /> - Nông nghiệp - Xây dựng - Môi trường<br /> <br /> NQ<br /> <br /> - Nghị quyết<br /> <br /> NĐ<br /> <br /> - Nghị định<br /> <br /> QĐ<br /> <br /> - Quyết định<br /> <br /> QS<br /> <br /> - Quân sự<br /> <br /> THCS<br /> <br /> - Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> - Trung học phổ thông<br /> - Thống kê<br /> - Thủ tướng<br /> <br /> K<br /> <br /> TTg<br /> <br /> - Trung ương<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> TW<br /> VP - TK<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> T.Kê<br /> <br /> UBND<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CA<br /> <br /> - Ủy ban nhân dân<br /> - Văn phòng - Thống kê<br /> - Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> - Kinh tế - Xã hội<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> XHCN<br /> ATK<br /> <br /> - An toàn khu<br /> <br /> T.X<br /> <br /> - Thị xã<br /> <br /> TP<br /> <br /> - Thành phố<br /> <br /> GTSX<br /> <br /> - Giá trị sản xuất<br /> <br /> TTCN<br /> <br /> - Tiểu thủ công nghiệp<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> - Đơn vị tính<br /> <br /> TM – DV<br /> <br /> - Thương mại – Dịch vụ<br /> <br /> GTGT<br /> <br /> - Giá trị gia tăng<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Một số chỉ tiêu dân số huyện Quảng Xương giai đoạn 2006-2013.....39<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Một số chỉ tiêu lao động đang hoạt động trong các ngành kinh tế .....40<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Một số chỉ tiêu tổng hợp phát triển kinh tế huyện Quảng Xương<br /> giai đoạn (2006-2013) .........................................................................42<br /> Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp giai đoạn 2006-2013 ............44<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Một số sản phẩm chủ lực ngành công nghiệp-TTCN ........................46<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Tổng hợp các chỉ tiêu phát triển KT-XH thời kỳ 2006-2013.............48<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Số lượng công chức chuyên môn theo địa bàn và vị trí công tác .......50<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Số lượng và cơ cấu công chức theo giới tính .....................................52<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Thực trạng công chức chuyên môn phân theo độ tuổi ........................52<br /> <br /> Bảng 2.10.<br /> <br /> Thực trạng công chức theo trình độ chuyên môn nghiệp vụ...............53<br /> <br /> Bảng 2.11.<br /> <br /> Thực trạng công chức theo trình độ lý luận, ngoại ngữ, tin học .........54<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Thực trạng công chức là đảng viên .....................................................55<br /> <br /> Bảng 2.13.<br /> <br /> Kết quả đào tạo, bồi dưỡng công chức xã giai đoạn 2011 – 2014 ......56<br /> <br /> Bảng 2.14.<br /> <br /> Kết quả đánh giá, phân loại công chức năm 2013, 2014. ...................58<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Điểm trung bình của đội ngũ công chức xã, thị trấn, huyện Quảng<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Xương đối với công việc và chế độ chính sách ..................................62<br /> Bảng 2.16.<br /> <br /> Kiểm định độ tin cậy thang đo về mức đánh giá về công việc và chế<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> độ chính sách của đội ngũ công chức xã, thị trấn<br /> huyện Quảng Xương. ..........................................................................68<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Hệ số KMO and Bartlett’s Test...........................................................71<br /> <br /> Bảng 2.18.<br /> <br /> Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra. ........................................73<br /> <br /> Bảng 2.19.<br /> <br /> Ý kiến đánh giá của đội ngũ công chức cấp xã về việc đào tạo bồi<br /> dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và quản lý<br /> nhà nước. .............................................................................................74<br /> <br /> Bảng 2.20.<br /> <br /> Ý kiến đánh giá của cán bộ, công chức về mô hình đào tạo,<br /> tập huấn ...............................................................................................75<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2