LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, thông<br />
tin được sử dụng trong Luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, trung thực và được phép<br />
công bố.<br />
Huế, ngày 02 tháng 07 năm 2014<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành luận văn này cũng như hoàn thành cả quá trình học tập và<br />
nghiên cứu, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của quý thầy giáo, cô giáo<br />
của Trường Đại học Kinh Tế Huế, cùng nhiều tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện<br />
giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Trước hết, cho phép tôi xin chân thành cảm ơn đến quý thầy giáo, cô giáo<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trường Đại học Kinh Tế Huế đã giảng dạy, hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt khoá<br />
<br />
U<br />
<br />
học. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Hoàng Văn Liêm, người thầy<br />
<br />
́H<br />
<br />
giáo đã giành nhiều thời gian và tâm huyết để hướng dẫn nghiên cứu và giúp tôi hoàn<br />
thành Luận văn.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi cũng xin được trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu Trường Đại học Kinh Tế<br />
Huế; Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH; các Khoa, Phòng ban chức năng của Trường đã<br />
<br />
H<br />
<br />
trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Cổ<br />
<br />
K<br />
<br />
phần Long Thọ; các khách hàng của công ty đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những<br />
tài liệu và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành Luận văn này.<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn toàn thể học viên lớp Cao học K13A<br />
Quản trị kinh doanh, bạn bè, gia đình và người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
HỒ THỊ TRÍ NHÂN<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên<br />
<br />
: HỒ THỊ TRÍ NHÂN<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Niên khóa<br />
<br />
: 2012 - 2014<br />
<br />
Mã số: 60340102<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. HOÀNG VĂN LIÊM<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ<br />
PHẦN LONG THỌ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
U<br />
<br />
Cạnh tranh là xu hướng chung của mọi nền kinh tế. Nó ảnh hưởng tới tất cả<br />
<br />
́H<br />
<br />
các lĩnh vực, các thành phần kinh tế và các doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của<br />
nền kinh tế, ngành công nghiệp xi măng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam. Công ty Cổ phần Long Thọ trong quá<br />
trình hình thành và phát triển công ty đã đạt được nhiều thành công nhất định và phần<br />
<br />
H<br />
<br />
nào khẳng định được vị thế của mình, trở thành một trong những doanh nghiệp chủ<br />
<br />
IN<br />
<br />
chốt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng trong tình trạng nền kinh tế đang<br />
<br />
K<br />
<br />
khủng hoảng và xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh trạnh thì việc phải nâng cao NLCT<br />
là điều cần thiết. Xuất phát từ những vấn đề trên tôi chọn đề tài: “Nâng cao năng lực<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
làm đề tài nghiên cứu Luận văn thạc sĩ kinh tế của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Quá trình thực hiện đề tài này đã sử dụng các phương pháp sau: (i). Phương pháp<br />
thống kê kinh tế; (ii). Phương pháp phân tích định lượng; (iii). Phương pháp chuyên<br />
gia, chuyên khảo.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
- Luận giải cơ sở lý luận việc nghiên cứu NLCT của Công ty Cổ phần Long Thọ.<br />
- Đánh giá một cách khách quan thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ<br />
phàn Long Thọ từ 2011 - 2013. Từ đó rút ra những nhược điểm cần khắc phục.<br />
- Đề xuất những giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của<br />
Công ty Cổ phần Long Thọ trong thời gian tới.<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
: Bình quân<br />
<br />
- CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
- CNXH<br />
<br />
: Chủ nghĩa xã hội<br />
<br />
- CSKH<br />
<br />
: Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
- DN<br />
<br />
: Doanh nghiệp<br />
<br />
- ĐVT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
- GDP<br />
<br />
: Tổng sản phẩm quốc nội<br />
<br />
- HĐQT<br />
<br />
: Hội đồng quản trị<br />
<br />
- HTK<br />
<br />
: Hàng tồn kho<br />
<br />
- KT & ĐHSX<br />
<br />
: Kỹ thuật và Điều hành sản xuất<br />
<br />
- LN<br />
<br />
: Lợi nhuận<br />
<br />
- NLCT<br />
<br />
: Năng lực cạnh tranh<br />
<br />
- SL<br />
<br />
: Số lượng<br />
<br />
- SXKD<br />
<br />
: Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
- TSCĐ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
- TTCP<br />
<br />
U<br />
<br />
: Tài chính kế toán<br />
<br />
̣C<br />
<br />
- TC-KT<br />
<br />
- TNDN<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
: Tổ chức hành chính<br />
<br />
K<br />
<br />
- TC-HC<br />
<br />
- TGĐ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
- BQ<br />
<br />
: Tổng giám đốc<br />
: Thu nhập doanh nghiệp<br />
: Tài sản cố định<br />
: Thủ tướng Chính phủ<br />
<br />
- Tr.đ<br />
<br />
: Triệu đồng<br />
<br />
- Tr.tấn<br />
<br />
: Triệu tấn<br />
<br />
- UBND<br />
<br />
: Ủy ban nhân dân<br />
<br />
- VCSH<br />
<br />
: Vốn chủ sở hữu<br />
<br />
- VLXD<br />
<br />
: Vật liệu xây dựng<br />
<br />
- XN<br />
<br />
: Xí nghiệp<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Bảng 2.1: Qui mô và cơ cấu lao động của Công ty giai đoạn 2011-2013.....................47<br />
Bảng 2.3: Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Long Thọ từ năm<br />
2011 - 2013 ......................................................................................................52<br />
Bảng 2.4: Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty Cổ phần Long Thọ (2011 - 2013)....54<br />
Bảng 2.5: Thị phần của các sản phẩm xi măng tại Thừa Thiên Huế.............................57<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.6: Thông tin chung về đối tượng khách hàng được điều tra .............................59<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.7: Kiểm định độ tin cậy của các biến điều tra ....................................................60<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.8: Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO .....................................................61<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.9: Phân tích nhân tố các biến điều tra .................................................................62<br />
Bảng 2.10: Đánh giá về uy tín và chính sách bán hàng của công ty...............................64<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.11: Đánh giá về chính sách sản phẩm ..................................................................65<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.12: Đánh giá về văn hóa và chính sách phân phối sản phẩm .............................65<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về chất lượng các sản phẩm ................................66<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.14: Đánh giá của khách hàng về hình thức nhãn mác, chất lượng vỏ bao các<br />
sản phẩm...........................................................................................................67<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.15: Đánh giá của khách hàng về chính sách khuyến mãi, hỗ trợ, CSKH khi<br />
mua các sản phẩm............................................................................................68<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.16: Đánh giá của khách hàng về hệ thống phân phối của các sản phẩm ...........69<br />
Bảng 2.17: Đánh giá của khách hàng về sự phù hợp giữa giá bán và chất lượng của<br />
các sản phẩm ....................................................................................................70<br />
Bảng 2.18: Thông tin chung về chuyên gia được điều tra ...............................................71<br />
Bảng 2.19: Đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ với các đối<br />
thủ .....................................................................................................................73<br />
Bảng 2.20: Ma trận SWOT của Công ty Cổ phần Long Thọ..........................................75<br />
<br />
v<br />
<br />