intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:149

48
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ, đề tài nghiên cứu đánh giá thành công và kết quả, hạn chế và nguyên nhân của thực trạng để đưa ra định hướng và giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, thông<br /> tin được sử dụng trong Luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, trung thực và được phép<br /> công bố.<br /> Huế, ngày 02 tháng 07 năm 2014<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn này cũng như hoàn thành cả quá trình học tập và<br /> nghiên cứu, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của quý thầy giáo, cô giáo<br /> của Trường Đại học Kinh Tế Huế, cùng nhiều tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện<br /> giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết, cho phép tôi xin chân thành cảm ơn đến quý thầy giáo, cô giáo<br /> <br /> Ế<br /> <br /> trường Đại học Kinh Tế Huế đã giảng dạy, hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt khoá<br /> <br /> U<br /> <br /> học. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Hoàng Văn Liêm, người thầy<br /> <br /> ́H<br /> <br /> giáo đã giành nhiều thời gian và tâm huyết để hướng dẫn nghiên cứu và giúp tôi hoàn<br /> thành Luận văn.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi cũng xin được trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu Trường Đại học Kinh Tế<br /> Huế; Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH; các Khoa, Phòng ban chức năng của Trường đã<br /> <br /> H<br /> <br /> trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Cổ<br /> <br /> K<br /> <br /> phần Long Thọ; các khách hàng của công ty đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những<br /> tài liệu và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành Luận văn này.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn toàn thể học viên lớp Cao học K13A<br /> Quản trị kinh doanh, bạn bè, gia đình và người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> HỒ THỊ TRÍ NHÂN<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> : HỒ THỊ TRÍ NHÂN<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Niên khóa<br /> <br /> : 2012 - 2014<br /> <br /> Mã số: 60340102<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. HOÀNG VĂN LIÊM<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN LONG THỌ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> U<br /> <br /> Cạnh tranh là xu hướng chung của mọi nền kinh tế. Nó ảnh hưởng tới tất cả<br /> <br /> ́H<br /> <br /> các lĩnh vực, các thành phần kinh tế và các doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của<br /> nền kinh tế, ngành công nghiệp xi măng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam. Công ty Cổ phần Long Thọ trong quá<br /> trình hình thành và phát triển công ty đã đạt được nhiều thành công nhất định và phần<br /> <br /> H<br /> <br /> nào khẳng định được vị thế của mình, trở thành một trong những doanh nghiệp chủ<br /> <br /> IN<br /> <br /> chốt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng trong tình trạng nền kinh tế đang<br /> <br /> K<br /> <br /> khủng hoảng và xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh trạnh thì việc phải nâng cao NLCT<br /> là điều cần thiết. Xuất phát từ những vấn đề trên tôi chọn đề tài: “Nâng cao năng lực<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> làm đề tài nghiên cứu Luận văn thạc sĩ kinh tế của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Quá trình thực hiện đề tài này đã sử dụng các phương pháp sau: (i). Phương pháp<br /> thống kê kinh tế; (ii). Phương pháp phân tích định lượng; (iii). Phương pháp chuyên<br /> gia, chuyên khảo.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> - Luận giải cơ sở lý luận việc nghiên cứu NLCT của Công ty Cổ phần Long Thọ.<br /> - Đánh giá một cách khách quan thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ<br /> phàn Long Thọ từ 2011 - 2013. Từ đó rút ra những nhược điểm cần khắc phục.<br /> - Đề xuất những giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của<br /> Công ty Cổ phần Long Thọ trong thời gian tới.<br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> : Bình quân<br /> <br /> - CBCNV<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> - CNXH<br /> <br /> : Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> - CSKH<br /> <br /> : Chăm sóc khách hàng<br /> <br /> - DN<br /> <br /> : Doanh nghiệp<br /> <br /> - ĐVT<br /> <br /> : Đơn vị tính<br /> <br /> - GDP<br /> <br /> : Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> - HĐQT<br /> <br /> : Hội đồng quản trị<br /> <br /> - HTK<br /> <br /> : Hàng tồn kho<br /> <br /> - KT & ĐHSX<br /> <br /> : Kỹ thuật và Điều hành sản xuất<br /> <br /> - LN<br /> <br /> : Lợi nhuận<br /> <br /> - NLCT<br /> <br /> : Năng lực cạnh tranh<br /> <br /> - SL<br /> <br /> : Số lượng<br /> <br /> - SXKD<br /> <br /> : Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> - TSCĐ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> - TTCP<br /> <br /> U<br /> <br /> : Tài chính kế toán<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> - TC-KT<br /> <br /> - TNDN<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> : Tổ chức hành chính<br /> <br /> K<br /> <br /> - TC-HC<br /> <br /> - TGĐ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> - BQ<br /> <br /> : Tổng giám đốc<br /> : Thu nhập doanh nghiệp<br /> : Tài sản cố định<br /> : Thủ tướng Chính phủ<br /> <br /> - Tr.đ<br /> <br /> : Triệu đồng<br /> <br /> - Tr.tấn<br /> <br /> : Triệu tấn<br /> <br /> - UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br /> - VCSH<br /> <br /> : Vốn chủ sở hữu<br /> <br /> - VLXD<br /> <br /> : Vật liệu xây dựng<br /> <br /> - XN<br /> <br /> : Xí nghiệp<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 2.1: Qui mô và cơ cấu lao động của Công ty giai đoạn 2011-2013.....................47<br /> Bảng 2.3: Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Long Thọ từ năm<br /> 2011 - 2013 ......................................................................................................52<br /> Bảng 2.4: Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty Cổ phần Long Thọ (2011 - 2013)....54<br /> Bảng 2.5: Thị phần của các sản phẩm xi măng tại Thừa Thiên Huế.............................57<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.6: Thông tin chung về đối tượng khách hàng được điều tra .............................59<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.7: Kiểm định độ tin cậy của các biến điều tra ....................................................60<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.8: Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO .....................................................61<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.9: Phân tích nhân tố các biến điều tra .................................................................62<br /> Bảng 2.10: Đánh giá về uy tín và chính sách bán hàng của công ty...............................64<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.11: Đánh giá về chính sách sản phẩm ..................................................................65<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.12: Đánh giá về văn hóa và chính sách phân phối sản phẩm .............................65<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về chất lượng các sản phẩm ................................66<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.14: Đánh giá của khách hàng về hình thức nhãn mác, chất lượng vỏ bao các<br /> sản phẩm...........................................................................................................67<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.15: Đánh giá của khách hàng về chính sách khuyến mãi, hỗ trợ, CSKH khi<br /> mua các sản phẩm............................................................................................68<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.16: Đánh giá của khách hàng về hệ thống phân phối của các sản phẩm ...........69<br /> Bảng 2.17: Đánh giá của khách hàng về sự phù hợp giữa giá bán và chất lượng của<br /> các sản phẩm ....................................................................................................70<br /> Bảng 2.18: Thông tin chung về chuyên gia được điều tra ...............................................71<br /> Bảng 2.19: Đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Long Thọ với các đối<br /> thủ .....................................................................................................................73<br /> Bảng 2.20: Ma trận SWOT của Công ty Cổ phần Long Thọ..........................................75<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0